Khám phá vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa Philippines

Bên cạn

 

h các quốc gia lớn có nền kinh tế phát triển như Anh, Pháp, Mỹ, Nga… luôn là địa điểm lựa chọn hàng đầu để du học của giới thượng lưu thì Philippines cũng là một đất nước thu hút rất nhiều các bạn trẻ từ châu Á, Châu Âu và Trung Đông đến du học.

Tại Philippines, các bạn du học sinh không chỉ được khám phá, học hỏi m

 

ột nền giáo dục có từ lâu đời mà Philippines còn là một đất nước với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Song song trong quá trình học, các du học sinh có thể đến tham quan, khám phá các địa danh nổi tiếng để học hỏi thêm nhiều điều thú vị về đất nước và con người Philippines.

Một trong những địa danh nổi tiếng tại Philippines phải kể đến là địa điểm vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa. Đây là một khu bảo tồn đa dạng sinh học. Diện tích rộng khoảng 222 km2.  Vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa là một trong 07 kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1999.

Khám phá vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa

Để tới được vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa, các bạn phải vượt qua một hành trình dài.

Xuất phát từ thành phố Manila, bay hơn một giờ đến thành phố Puerto Princesa, rồi tiếp tục hành trình 50 km về hướng Bắc. Đây là dòng sông nước ngầm bắt nguồn từ núi Thánh Paul tại hòn đảo Palawan, dòng sông chảy ngầm hơn 8km rồi chảy trực tiếp ra biển, bên dưới dòng nước là phần nước lợ.

Vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa bao gồm một hệ thống sông ngầm dài và hang ngầm rộng lớn. Hang động rất bí ẩn được hình thành từ núi đá vôi tồn tại hàng triệu năm, rất hiểm trở nhưng vẫn nguyên được nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên, núi rừng.

Để tiếp tục khám phá, chúng ta phải sâu vào trong hang động dài hơn 2km, với thời gian hơn 45 phút. Phương tiện di chuyển chủ yếu tại đây là những chiếc thuyền nhỏ vừa chừng 7-8 người.

Vào hang, ta sẽ quan sát được các thành, vòm, nhũ, vách đá với nhiều màu sắc tự nhiên, hình thù khác nhau trông rất kỳ bí. Vòm hang rộng, có nhiều hốc hang xung quanh.

Chính giữa hang có những cây cột đá khổng lồ được hình thành tự nhiên từ thạch nhũ, khiến cho người tham quan rất ngạc nhiên bởi nét đẹp hùng vĩ và hoang sơ của nó.

Các du khách cho rằng những hình ảnh trong hang động tượng trưng cho những hình ảnh tôn giáo trong kinh Thánh như Đức mẹ Maria, chúa Jesus và các thiên thần. Hình thù các con vật như đại bàng, gà, mèo, ngựa, đường cong cơ thể người thiếu nữ,…cũng được người dân nơi đây tưởng tượng ra, làm cho những người khám phá có thêm tinh thần vui vẻ, thoải mái, phấn khởi trong quá trình khám phá của mình.

Người dân tại hòn đảo Palawan nói riêng và người dân Philippines nói chung luôn tự hào đây chính là món quà tuyệt diệu mà thượng đế đã dành tặng cho địa phương và đất nước họ.

Bởi ngoài cảnh đẹp thì tại vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa chúng ta sẽ bắt gặp nhiều loài động vật hoang dã sinh sống như bò sát, chim và các loài dơi với số lượng lớn và nhiều chủng loại khác nhau.

Vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa được chính phủ Philippines đặt trong diện bảo tồn về môi trường và phát triển bền vững. Khu bảo tồn sinh học này là mẫu hình khai thác về du lịch tại Philippines.

Philippines là 1 quốc đảo với nhiều danh thắng nổi tiếng. Ngoài sông ngầm Puerto Princesa, du khách tha hồ khám phá Thành cổ Intramuros, Phòng triển lãm nghệ thuật đương đại, Vịnh Manila xinh đẹp và rất nhiều điểm đến lý thú khác. Nếu có cơ hội, đừng bỏ lỡ 1 chuyến du học hoặc du lịch tới đất nước phát triển này.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm công việc ở Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy  liên hệ  với chúng tôi nhé.

Gọi Ngay !