Du lịch Pasay Philippines – điểm hẹn của những người ưa “xê dịch”

Du lịch Pasay Philippines chuyến đi hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn, thú vị cho du khách.

Với diện tích khiêm tốn, Pasay Philippines biến việc di chuyển, thăm quan thành phố dễ dàng hơn hết.

Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ nhất mà du khách cần cho một chuyến du lịch tại Pasay Philippines.

Sơ lược về thành phố Pasay Philippines

Thành phố Pasay Philippines là thành phố đô thị loại một của đất nước. Đồng thời, đây cũng là thành phố trực thuộc trung ương. Được Philippines công nhận từ năm 1947, thành phố này có diện tích chỉ 19 km2.

Nhìn chung, Pasay Philippines là khu vực thuận tiện di chuyển và có khá nhiều địa điểm để khám phá.

Du lịch Pasay Philippines, đi vào thời điểm nào thì phù hợp?

Thời tiết tại thành phố Pasay Philippines chia thành 2 mùa tương đối rõ rệt: mùa khô và mùa mưa.

Mùa khô ở thành phố này kéo dài từ tháng 12 đến tháng 5 của năm sau. Nhiệt độ ở Pasay trong mùa này dao động từ 21 – 39 độ C. Đây là khoảng thời gian thích hợp để tham quan, khám phá những địa điểm nổi tiếng của đảo quốc Philippines.

Pasay Philippines đón những cơn mưa đầu mùa bắt đầu từ tháng 6 và trải dài cho đến tháng 11. Nhiệt độ trong mùa này khá mát mẻ với những cơn mưa to vội đến, vội đi. Tuy nhiên, đây cũng là mùa đón bão ở thành phố này. Đôi khi, lượng mưa quá lớn dẫn đễn tình trạng ngập lụt nhiều nơi, đặc biệt là vùng ven biển.

Bởi vậy, thời gian này du khách vẫn có thể tới Pasay nhưng nên cân nhắc kỹ và xem tình hình thời tiết cẩn thận. Đặc biệt, với những du học sinh, hãy chọn một cuối tuần đẹp trời để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi. Đừng để thời tiết phá hỏng chuyến đi của bạn nhé.

Du lịch Pasay Philippines bằng phương tiện gì?

Cách di chuyển đến thành phố Pasay Philippines

Thuận lợi trong việc di chuyển là một trong những ưu điểm khi du lịch tại Pasay Philippines. Nguyên nhân là do thành phố này có sân bay quốc tế Ninoy Aquino. Bởi vậy, để di chuyển qua Pasay Philippines, bạn chỉ cần bay 1 chặng với khoảng 3 giờ bay từ các sân bay quốc tế: Nội Bài (Hà Nội) hoặc Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Các hàng hàng không có khai thác đường bay này để du khách tham khảo là: Vietnam Airlines, Philippines Airlines, Hong Kong Airlines, Cebu Pacific, China Southern Airlines, Jet Airways.

Nếu bạn đang du học tại thành phố Manila, Philippines thì bạn hoàn toàn có thể đến Pasay vào một ngày cuối tuần để thư giãn. Còn nếu du học tại một thành phố khác của Philippines như Baguio, Iloilo hay Bacolod,… thì cũng đừng ngại book một chuyến máy bay đến Pasay nhé.

Phương tiện di chuyển trong thành phố Pasay Philippines

Di chuyển tại thành phố Pasay Philippines có khá nhiều phương tiện để bạn lựa chọn như xe bus, taxi, xe vans,…

Tuy nhiên, để nói đến những điểm nhấn của thành phố này thì không thể không nhắc đến các phương tiện phổ biến và đáng thử như:

Xe Jeepney

Đây là loại phương tiện phổ biến nhất và có thể xem là đại diện cho giao thông tại Philippines. Hơn nữa, chi phí di chuyển bằng xe Jeepney cực rẻ. Chỉ với 8 peso, du khách đã có thể lượn quanh phố phường. Đặc biệt, loại xe này có thể đón khách ở bất cứ đâu nên khá thuận tiện cho việc di chuyển của du khách.

Xe bus

Loại phương tiện phổ biến thứ hai tại Pasay, Philippines chính là xe bus. Với ưu điểm giá rẻ, khá sạch sẽ, đây là lựa chọn của rất nhiều du khách. Với giá vé 13 peso, bạn nên chú ý thủ sẵn tiền lẻ để thanh toán dễ dàng hơn.

Tricycle

Tricycle là một trong những phương tiện truyền thống của Philippines như jeepney. Là dạng xe máy kết hợp thêm khoang chở người không lớn lắm, Tricycle phù hợp để chở 1 – 2 khách du lịch. Theo đánh giá chung thì phương tiện này hơi có mùi và xóc nhưng việc thử trải nghiệm khi đến đây cũng không phải là một ý kiến tồi, bạn nhỉ?

Với các du học sinh tại Philippines, hẳn là bạn nào cũng đã từng thử qua những phương tiện này rồi phải không? Một trải nghiệm thú vị vào cuối tuần ấn tượng không kém những chuyến tham quan!

Du lịch Pasay Philippines và những điểm đến lý tưởng cho du khách

Pasay là một thành phố nhỏ tại Philippines. Tuy nhiên, ở đây cũng có những nét riêng, thu hút không ít khách du lịch quá chân tới.

Siêu thị SM Mall of Asia

Siêu thị này tọa lạc tại J.W Diokno Boulevard, Mall of Asia Complex, Passay, Philippines với thời gian mở cửa từ 10 – 22 giờ hàng ngày.

Đây là điểm đến mua sắm nổi tiếng mà hầu như ai cũng biết đến khi dừng chân tại Pasay, Philippines. SM Mall được mệnh danh là đại siêu thị lớn nhất châu Á và lớn thứ ba thế giới. Nó lớn đến mức mất cả ngày bạn cũng khó lòng mà khám phá hết. Bởi vậy, đây chính là thiên đường cho những tín đồ mua sắm rồi.

Ngoài ra, SM Mall còn nổi tiếng với view đẹp nhìn thẳng ra vịnh Manila, Philippines. Cùng với đó là những quán café, nhà hàng tuyệt đẹp cho bạn nghỉ chân. Tuy nhiên, theo đánh giá của du khách thì giá bán trong SM Mall không hề đắt. Thế nên đừng lo “cháy túi” nếu lỡ mua sắm quá đà tại đây nhé.

Công viên vui chơi Asia Park

Ngay bên kia đường của SM Mall chính là Asia Park. Đây chính là thiên đường trò chơi cho mọi lứa tuổi của Pasay Philippines. Đặc biệt nếu mang theo trẻ con, bạn không thể bỏ qua địa điểm này rồi.

Thả mình vào những trò chơi ở đây, bạn sẽ thấy mọi căng thẳng bay biến hết.

Bến du thuyền Harbor Square

Bến du thuyền nằm trên đường Pedro Bukaneg, Pasay, Philippines sẽ là một điểm khoảng lặng trong chuyến khám phá thành phố này. Đặc biệt, đây là nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn và ăn tối cùng bạn đồng hành. Bữa tối với khung cảnh hoàng hôn với gió biển bên bờ vịnh Manila, tưởng tượng thôi cũng thấy thật tuyệt vời.

Các lựa chọn ăn uống ở đây cũng khá đa dạng với Starbucks, Jolibee và các quán ăn địa phương khá hấp dẫn.

Bảo tàng Phòng không không quân Philippines

Đây là nơi trưng bày những chiếc máy bay mang dấu ấn lịch sử mà những người am hiểu và yêu thích nó có thể dành hàng giờ để chiêm ngưỡng. Ngoài ra, nếu đi cùng một hướng dẫn viên, bạn sẽ hiểu biết thêm về những câu chuyện lịch sử cực kỳ thú vị. Đặc biệt, du khách sẽ được thử cảm giác ngồi trong buồng lái của một máy bay phản lực khi ghé bảo tàng này.

Giờ mở cửa: 8 – 17h từ thứ 2 đến thứ 6, 8 – 24h vào thứ 7.

Cơ hội mở rộng hiểu biết về văn hóa nước bạn là đây, các bạn du học sinh ơi, đi thôi!

Bảo tàng Lakbay Museo

Cũng nằm trong khu phức hợp Mall of Asia, Philippines bảo tàng lakbay Museo cũng là một điểm đến tuyệt vời cho các bạn nhỏ. Thăm quan bảo tàng này, du khách sẽ biết thêm về các cửa hàng và nghề thủ công đặc trưng của Philippines.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử điệu múa tre truyền thống của Philippines, nếm giấm có vị chua từ nho và xem nhiều điệu múa đặc trưng của vùng đất này.

Những món ăn nên thử khi du lịch Pasay Philippines

Philippines là nước có nền văn hóa ẩm thực khá đa dạng. Thành phố Pasay cũng không ngoại lệ. Cùng tìm hiểu xem đặc sản tại đây có gì nhé!

Gà Adobo

Gà Adobo là món ăn xuất xứ từ Tây Ban Nha với ý nghĩa là “tẩm ướp”. Đúng như tên gọi, nét độc đáo làm nên sự nổi tiếng của món ăn này đến từ một loạt gia vị: tiêu, tỏi, giấm, nước sốt đậu nành,… Gà sau khi ngấm gia vị sẽ được mang đi rán, tạo nên một món ăn cực bắt mắt.

Thịt nướng Lechon

Nếu là tín đồ của thịt xiên, bạn sẽ không thể bỏ qua món ăn này. Đây là món ăn quen thuộc trong các bữa tiệc, các dịp trọng đại tai Philippines. Tuy cũng là thịt xiên nhưng thịt nướng Lechon được tạo thành từ thịt lợn sữa nướng nguyên con.

Nếu được người Philippines mời món này, hãy hiểu rằng bạn đã trở thành khách quý của họ.

Halo Halo

Nghĩa của cái tên này là “hỗn hợp”. Đúng vậy, nó là sự kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Sự kết hợp giữa đá bào, sữa và các loại trái cây đã tạo nên một món tráng miệng tuyệt hảo.

Ngoài ra, bạn có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách trộn các nguyên liệu đặc biệt riêng mình có với nhau. Các loại nguyên liệu thường được sử dụng cho món này là dừa, chuối, khoai lang, ngô, mít, kẹo sữa ngọt,…

Tào phớ Taho

Cũng làm từ đậu hũ, tào phớ Taho tại Pasay Philippines có gì khác biệt? Tào phớ Taho gây ấn tượng bởi vị ngọt mát, thơm phức của mãng cầu với caramel hoặc vanila thêm chút trân châu.

Nếu có dịp đến đây, hãy thử để cảm nhận sự khác biệt khá tinh tế này nhé.

Mì Mami

Món ăn này bắt nguồn từ Trung Quốc. Khi du nhập vào Philippines, mì Mami đã được biến tấu để phù hợp với người dân địa phương. Nguyên liệu chính của món mì này chính là mì dai chan với nước dùng nấu từ xương gà và gia vị bí truyền.

Món ăn này khá phổ biến, bởi vậy bạn có thể thử tại bất kỳ quán ăn lớn nhỏ nào khi du lịch Pasay Philippines.

Các bạn du học sinh thử được bao nhiêu món kể trên rồi?

Lưu trú khi du lịch Pasay Philippines

Thành phố Pasay có khá nhiều địa điểm lưu trú với nhiều mức giá cho du khách lựa chọn.

Homestay

Với chi phí không quá dư dả, homestay được xem là một lựa chọn khôn khéo. Các homestay ở thành phố Pasay có giá dao động từ 1 – 2 triệu đồng/đêm. Ở mức giá này, du khách vẫn có thể đòi hỏi chỗ ở với đầy đủ tiện nghi.

Một số homestay được gợi ý cho du khách khi tới Pasay Philippines như: Somerset Millennium Makati, BSA Suites Makati, Citadines Millennium Ortigas,…

Khách sạn, khu nghỉ dưỡng

Ngoài homestay, bạn có thể lựa chọn khách sạn, khu nghỉ dưỡng để có thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Với tiêu chí này, du khách có thể chọn những địa điểm được đánh giá cao như Palm Tree Villas, Belmont Hotel Manila, Conrad Manila,…

Lưu ý cần nhớ khi đi du lịch Pasay Philippines

Du lịch Pasay vào mùa khô các bạn nhớ mang theo mũ, kem chống nắng, kính râm,… để bảo vệ làn da của mình nhé.

Để lưu giữ lại hình ảnh của kỳ nghỉ tuyệt vời này, nhớ sạc đầy pin điện thoại và mang theo sạc dự phòng.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm khi du lịch đến thành phố Pasay Philippines xinh đẹp, sầm uất. Với những bạn đang lên kế hoạch đến đây thì nhanh tay book vé đi thôi. Còn với những du học sinh thì cuối tuần này, làm một tour quanh Pasay ngay chứ còn đắn đo gì? Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm công việc ở Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy  liên hệ  với chúng tôi nhé.

Gọi Ngay !