Bộ Du lịch Philippines tiếp tục các nỗ lực tiếp thị và quảng bá từ một thị trường nguồn chính – Nhật Bản.

TOKYO, Nhật Bản – Bộ Du lịch Philippines (DOT) tiếp tục các nỗ lực tiếp thị và quảng bá một tháng sau khi mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế, lần này đặt mục tiêu vào các du khách tiềm năng từ một thị trường nguồn chính – Nhật Bản.

Bộ trưởng Du lịch Berna Romulo-Puyat đã dẫn đầu phái đoàn Philippines tham gia với các bên liên quan về du lịch của Nhật Bản và quảng bá đất nước này như một điểm đến du lịch an toàn trong điều kiện bình thường mới.

Nhật Bản đã liên tục là thị trường nguồn du lịch lớn thứ tư của Philippines trước đại dịch.

Năm 2019, quốc gia này ghi nhận 682.788 khách du lịch đến từ Nhật Bản. Kể từ khi đất nước mở cửa trở lại vào ngày 10 tháng 2 năm ngoái, Philippines đã chào đón 2.125 khách du lịch giải trí từ Nhật Bản vào ngày 20 tháng 3 năm 2022.

Trong chuyến đi chính thức của phái đoàn tại Nhật Bản, Puyat đã gặp gỡ các đại lý du lịch Nhật Bản, các nhà điều hành tour du lịch, các tổ chức du lịch, các nhà điều hành nghiên cứu tiếng Anh, các liên đoàn kinh tế, cũng như các phương tiện truyền thông Nhật Bản từ Tokyo, Nagoya và Osaka.

Một số người tham gia đáng chú ý bao gồm STWorld; Hiệp hội đại lý du lịch Nhật Bản; JTB Corp; Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Nhật Bản; Hankyu Travel International Co., Ltd; Liên đoàn Kinh tế Kansai; và Hội đồng Du lịch Philippine của Nhật Bản.

Puyat nhấn mạnh, trong số những người khác, các trường hợp mắc bệnh Covid-19 thấp của đất nước, tỷ lệ tiêm chủng cao của nhân viên du lịch, tuân thủ các quy trình an toàn và vệ sinh toàn cầu, các yêu cầu và quy trình đầu vào được đơn giản hóa.

Bà đảm bảo với các bên liên quan đến du lịch Nhật Bản rằng DOT sẽ tiếp tục hỗ trợ tiếp thị, bao gồm cả các chuyến bay thuê bao đến Philippines.

Puyat cũng giới thiệu một chương trình nhằm lôi kéo những du khách Nhật Bản đã được tiêm phòng đầy đủ nhưng vẫn chưa nhận được mũi tiêm nhắc lại bằng cách cung cấp các mũi tiêm nhắc lại vắc-xin Covid-19 tại các điểm du lịch nổi tiếng trong nước. Điều này sẽ cho phép khách du lịch Nhật Bản quay trở lại Nhật Bản mà không cần phải kiểm dịch.

“Giống như các bộ ngành du lịch khác, Bộ Du lịch Philippines đã dốc hết mọi nỗ lực có thể để vực dậy ngành, chủ yếu để khôi phục việc làm và xây dựng lại nguồn thu. Bây giờ, chúng tôi vui mừng khi nhìn thấy thành quả lao động của mình sau gần hai năm chuẩn bị thúc đẩy sự phục hồi của ngành ”, bà nói.

Ông Puyat nhấn mạnh, cho đến nay Philippines là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á có quy trình du lịch đơn giản nhất, không kiểm dịch hay xét nghiệm khi đến.

“Chúng tôi nhận thức được rằng đại dịch vẫn còn ở đây và sức khỏe phải luôn được ưu tiên. Chúng tôi cố gắng cân bằng giữa an toàn công cộng và phục hồi kinh tế bằng cách xây dựng các chính sách bảo vệ hạnh phúc của người dân cũng như hồi sinh ngành du lịch”, bà nhấn mạnh.

Puyat cũng đã gặp đối tác của DOT, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MOLIT) để thảo luận về việc nối lại giao thông du lịch hai chiều giữa hai nước.

“Philippines và Nhật Bản có chung mục tiêu đối với lĩnh vực du lịch, đó là quảng bá các điểm đến tương ứng của chúng tôi và do đó đóng góp có ý nghĩa vào sự tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia của chúng tôi”, Puyat nói.

Cô đã nhân cơ hội mời các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản tham dự Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), được tổ chức lần đầu tiên tại Manila từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 4.

Bà nói, Hội nghị thượng đỉnh WTTC do Philippines đăng cai tổ chức sắp tới sẽ “mở ra các cuộc thảo luận giữa các bên liên quan trong ngành, các tổ chức và chính phủ để hỗ trợ phục hồi kinh tế thông qua việc khởi động lại du lịch và lữ hành, đồng thời thu hút các khoản đầu tư tập trung vào việc mở cửa lại ngành an toàn và bảo mật”.

Puyat trước đó cho biết việc tổ chức như vậy là một lợi thế đối với Philippines, vì đây là một cách để giới thiệu những gì đất nước có thể cung cấp nhiều hơn trên trường toàn cầu về việc thúc đẩy đầu tư.

“Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn kích thích các cuộc thảo luận về cách giải quyết các thách thức xã hội, môi trường và kinh tế mà ngành du lịch và lữ hành toàn cầu phải đối mặt. Tương tự như vậy, chúng tôi đặt mục tiêu nâng cao sự đánh giá của công chúng đối với vai trò của ngành du lịch và lữ hành như một động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, sinh kế và việc làm cũng như phát triển bền vững, ”bà nói.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm   công việc ở Philippines   với   mức lương hấp dẫn, hãy    liên hệ    với chúng tôi nhé.

Gọi Ngay !