Trải nghiệm cảm giác một mình du lịch bụi Coron Philippines

Hiện đảo Coron đang trở thành một điểm du lịch “nóng” nhất ở Philippines. Việc du lịch bụi tới hòn đảo này không còn khó khăn nữa. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu một vài điều để chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến kinh nghiệm  du lịch bụi Coron Philippines  mà bạn cần tham khảo.

Đẹp nhất time to du lịch bụi Coron Philippines?

Đảo Coron thuộc đất nước Philippines và có chung loại khí hậu gió mùa của nước này. Tựa như miền Nam của Việt Nam, mỗi năm đều có hai mùa chính, thì tại Coron bạn cũng sẽ chỉ chứng kiến ​​mùa mưa và mùa khô.

Mùa khô diễn ra từ khoảng tháng 12 tới tháng 5 và thời gian còn lại là mùa mưa. Mùa khô là thời điểm thích hợp nhất để du lịch đảo Coron, nhất là khoảng từ tháng 4 trở đi khi tiết trời nắng ấm. Bởi thời tiết lúc này tạnh ráo, hoàn toàn không có mưa.

Phương tiện di chuyển đến Coron Philippines

Hiện tại chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Coron. Nên khi đặt vé máy bay đi Philippines để du lịch Coron, bạn cần dừng tại thủ đô Manila trước tiên. Sau khi đã đặt chân tại Manila rồi, bạn sẽ tiếp tục bắt chuyến bay tới đảo Coron.

Từ Manila có chuyến bay thẳng tới Coron. Tuy nhiên chỉ có đúng 3 hãng là Cebu Pacific và hãng hàng không quốc gia Philippines Airline và Skyjetair có đường bay thẳng Manila – Coron và ngược lại.

Cũng như các chuyến bay có khởi đầu và điểm đến là Manila đều bị trễ ít nhất 1 tiếng. Vì vậy bạn nhớ để ý thời gian đặt chuyến bay để tránh cập rập thời gian và nguy cơ bị trễ chuyến.

Du lịch bụi Coron Philippines, bạn nên đặt hãng Cebu Pacific vì giá rẻ và cùng hãng từ TP. HCM đến Manila luôn.

Từ sân bay Manila về tới trung tâm của Coron có nhiều xe shuttle bus giá 150 peso/1 chiều. Ra khỏi cửa sân bay là thấy có nhiều bác tài giơ cái bảng hoặc họ sẽ tới ngay rồi bạn hỏi giá cả nhé.

Phương tiện đi từ El Nido tới Coron

Từ El Nido tới Coron chỉ có một phương tiện di chuyển duy nhất đó là tàu. Tàu này là loại tàu nhỏ, đi tầm 8 tiếng là đến nơi. Thời gian khởi hành từ 8h sáng đến Coron lúc 16h chiều.

Giá vé 1400P, nhưng bạn vẫn có thể trả giá xuống 1300P. Tới cảng bạn phải đưa thêm 20P cho phí môi trường. Giá vé đã bao gồm một phần cơm trưa đơn giản. Du lịch bụi Coron Philippines, bạn nên đặt vé tàu 1–2 ngày trước ngày đi.

Phương tiện di chuyển trong đảo Coron

Chủ yếu là đi bộ, hoặc sử dụng xe tricycle máy và tricycle điện. Mỗi lần đi bằng xe tricycle, tài xế tính 10 peso/ người (khoảng 5.000 VND).

Ở đâu khi du lịch bụi Coron Philippines?

Tiêu chí để lựa chọn chỗ ở khi du lịch bụi đảo Coron là một nơi đầy đủ tiện nghi cơ bản mà mức giá phải chăng. Vậy những khách sạn nào đạt tiêu chuẩn này?

1. Nhà nghỉ Sea Horse

– Địa chỉ: Brgy Poblacion 3, Coron, Palawan

– Mức giá: 23 USD/ phòng/ ngày (khoảng 550.000 VND)

2. Khách sạn Blue Wave

– Địa chỉ: Nueva Street, 6, Barangay 1, Coron, Palawan

– Mức giá: 46 USD/ phòng/ ngày (khoảng 1.100.000 VND)

3. Nhà trọ Sea Horse Guesthouse.

– Địa chỉ: ngay khu trung tâm thị trấn, cách núi Tapyas 7 phút đi bộ.

– Mức giá: Khoảng 300.000 VND/ đêm cho phòng 4 giường bao ăn sáng.

Du lịch bụi Coron Philippines nên tham quan những địa điểm nào?

Coron nổi tiếng bởi thế giới dưới nước nhiều màu sắc, đặc biệt đối với những người thích lặn biển.

Điểm đặc biệt nhất ở Coron là tour shipwreck, là những con tàu Nhật bị chìm từ thời Thế chiến thứ 2. Có những tour dành cho thợ lặn lặn xuống tham quan bên trong những con tàu bị đánh chìm. Và bạn sẽ bị hớp hồn bởi thế giới san hô và được bơi giữa các đàn cá nhiều màu sắc, không sợ con người.

Đến Coron bạn nên tham gia các tour Island Hopping (tour tham quan các đảo), phải vùng vẫy tắm cùng cá và ngắm san hô ở ngoài đảo xa, mới thấy hết vẻ đẹp của một Coron yên bình.

Các điểm tham quan chính bao gồm trong du lịch bụi Coron Philippines bạn cần tham khảo như:

1. Ultimate Coron tour

Đây là tour Island Hopping được đánh giá là đầy đủ nhất các điểm đến đẹp ở Coron (tổng tour có khoảng 6–7 điểm). Bạn có thể lựa chọn tour từ rất nhiều quầy bán tour trên phố. Hầu như đều có giá và chất lượng tương đương nhau. T

our bao gồm xe đón tại khách sạn, ăn trưa BBQ hải sản (đồ ăn khá ngon và nhiều). Điểm đẹp nhất trong tour là Kayangan Lake. Đến đây bạn sẽ phải đi bộ (leo bậc thang) lên đỉnh có viewpoint ngắm toàn cảnh vịnh rất đẹp (nhìn khá giống vịnh Hạ Long).

Và sau đó leo xuống bờ bên kia là một hồ nước mặn tự nhiên rất to và đẹp.

Điểm thứ 2 rất đáng đi trong tour du lịch là Twin Lagoon, đây là hai vịnh nước được ngăn bởi một khe đá. To the side of you can be the 2 way, a must be up or down down the under vách đá sang bên kia, hai là leo lên trên vách đá (có thang để leo lên) rồi nhảy ùm xuống phía bên kia .

Ở Twin Lagoon, bạn có thể chơi trò chơi nguyên khối, chân này kẹp vào người phía trước, thế nối đuôi nhau, đầu có một người kéo cả đoàn đi, giống như là nổi theo dòng sông lười.

Ngoài ra còn có các điểm khác như lặn san hô, các bãi tắm,… Thuyền du lịch còn có mang theo một chiếc thuyền kayak, để mọi người thay phiên nhau mượn và chèo ở các điểm tham quan. Tour bắt đầu khoảng 9h sáng, kết thúc lúc 15h30 chiều.

Ở thị trấn Coron, có 2 điểm có thể tham quan:

2. Núi Tapyas

Nằm ở trung tâm thị trấn Coron, bạn có thể leo lên đỉnh để ngắm toàn cảnh thị trấn. Du lịch bụi Coron Philippines, bạn nên leo vào sáng sớm hoặc chiều sớm cho mát (và để ngắm hoàng hôn). Khi leo nhớ nước vì lên trên kia không có bán nước.

3. Hồ nước nóng Maquinit Hot Spring

You must go tricycle (khoảng 300 Peso / xe / chuyến hồi) để đến đây, giá vé vào cổng là 200 Peso / người.

You should go to the dark. Suối nước nóng mở cửa đến 22h tối. Điểm hay nhất của hồ nước nóng này là nó là hồ nước mặn, vì biển thông tin. Có một bờ biển yêu cầu cây, bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Du lịch bụi Coron Philippines vào mùa nước nổi khoảng tháng 7–8, bạn có thể tắm ở khúc biển bên ngoài. Water hoà tan với nước nóng trong lòng đất, thành một dòng nước ấm rất dễ chịu. Sensor on the line water view ngắm khung đất rất thích.

Du lịch bụi Coron Philippines thưởng thức món ăn gì?

Hầu hết các nhà hàng ở Coron đều cung cấp đồ ăn Âu và Á. Theo kinh nghiệm của những người làm du lịch bụi Coron Philippines, thì bạn nên đi đến tuyến phố San Agustin hoặc đường cao tốc quốc gia để ăn uống. Những nhà hàng ở đây có chất lượng món ăn rất tốt mà giá cả cũng phải vừa.

Một lưu ý nhỏ đối với khách du lịch Việt Nam đó là nếu bạn muốn tìm các món rau tại đảo thì khá khó khăn. By hầu hết thói quen ăn uống của khách du lịch Phương Tây – Khách hàng chính của đảo là không ăn nhiều rau. Do đó khá ít nhà hàng phục vụ món rau.

Hải sản là đặc sản của đảo Coron. Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn này, bạn hoàn toàn có thể mua đồ tươi sống ở bến tàu và mang về nhờ khách sạn chế biến. Hãy trả giá theo mức giá hải sản ở Việt Nam, như vậy bạn sẽ không bị chặt chém quá nhiều.

Sau khi khám phá những lưu ý cần thiết khi đi du lịch bụi Coron Philippines, bạn hãy cân nhắc đặt vé máy bay ngay để khám phá hòn đảo này nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ tại Coron xinh đẹp.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm công việc ở Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy  liên hệ  với chúng tôi nhé.

Gọi Ngay !