Mang theo bản đồ du lịch Philippines đi khắp đất nước

Nếu cầm trong tay một tấm bản đồ du lịch Philippines có thể khiến bạn thêm tự tin hơn khi du lịch ở đây. Hãy cùng khám phá tấm bản đồ đặc biệt có thể giúp bạn những công việc cơ bản để bạn an tâm hơn và đi du lịch nhé!

Không phải là bản đồ chỉ đường

Thực chất khi nói đến bản đồ du lịch, thì hầu hết các bạn sẽ liên tưởng ngay đến một tấm bản đồ mà dày đặc các con đường, các địa điểm, tên các thành phố lớn được viết dày đặc trên một tấm giấy đúng không?

Nhưng bản đồ du lịch Philippines mà mình muốn nói ở đây không phải loại đó. Đặc biệt hơn, đây như là một cuốn cẩm nang du lịch dành cho bạn – người đầu tiên đi du lịch nước ngoài và đến một quốc gia xinh đẹp là Philippines.

Thứ nhất, bạn phải xác định được thời gian du lịch của mình

Có thể là một tháng, hay hai tuần, hay 3 ngày, hay là một kỳ nghỉ ngắn hơn nếu bạn là tuýp người bận rộn công việc và không có thời gian đi đó đây! Hãy xác định thời gian đi sao cho hợp lý nhất vì Philippines có hai mùa mưa và khô rõ rệt.

Từ tháng 12 đến tháng 5 là thời gian của mùa khô. Thừ tháng 6 đến tháng 11 là thời gian của mùa mưa. Chính vì vậy, hãy cân nhắc cho kỹ bạn nên đi vào thời gian nào. Philippines là một quốc đảo thế nên sẽ bị ảnh hưởng của thời tiết khá nhiều.

Việc bạn chạm một cơn bão vào mùa mưa là không thể tránh khỏi, vì thế bạn cần chuẩn bị trước. Những cơn mưa ở đây thường là mưa to, bất chợt và kết thúc nhanh, nhiều người cho rằng, sau một cơn bão vào mùa mưa, thời tiết sẽ vô cùng trong lành thế nhưng, đây là một quốc đảo nên bạn phải lưu ý vấn đề này vì sẽ khá nguy hiểm khi đi du lịch vào mùa mưa bão!

Thứ hai, bạn cần quan tâm đến các vấn đề nổi bật ở Philippines

Nhiều người chọn lựa Philippines là nơi để đến nghỉ ngơi cũng bởi một lý do đó là du lịch ở đây có giá tương đối rẻ. Các khoản chi phí từ đi lại, khách sạn, ăn uống đều có giá khá tương đương với Việt Nam.

Nên nếu còn băn khoăn thì hãy an tâm nhé, bởi chỉ với khoảng 10-15 triệu là bạn đã có một chuyến đi ngắn tuyệt vời ở đất nước xinh đẹp này rồi. Hãy cùng tìm hiểu các khoản chi phí cần phải tiêu khi đi du lịch tại đất nước này bằng tấm bản đồ du lịch Philippines đặc biệt này nhé!

  • Giá vé máy bay đi Philippines
  • Hiện tại, có rất nhiều hãng hàng không khai thác các chặng bay đến Philippines với tần suất nhiều chuyến trong ngày. Mỗi hãng sẽ có giá vé khác nhau cho từng hạng ghế ngồi và từng thời điểm đặt vé. Nhìn chung, chi phí dự trù cho vé máy bay đi Philippines dao động từ khoảng 3,5 đến 8 triệu đồng.Nếu bạn muốn mua được vé máy bay với giá rẻ hơn thì hãy theo dõi thông tin khuyến mãi của các hãng hàng không thường xuyên để tham gia săn vé giá rẻ kịp thời.
    • Chi phí cho khách sạn

    Đơn vị tiền tệ được sử dụng ở Philippines là Peso. Tỷ giá tham khảo dành cho bạn là 1 Peso = 500 VNĐ xấp xỉ 0,02 USD.

    Trước khi đặt phòng khách sạn, bạn cần xác định rõ các điểm tham quan mà mình muốn đến để có thể tìm phòng có vị trí thuận tiện và phù hợp nhất. Hẳn là ai cũng muốn tiết kiệm tối đa chi phí du lịch cho mình nhưng để đảm bảo an ninh thì bạn nên chọn các khách sạn từ 1,5 đến 2 sao.

    Tùy vào khu vực bạn ở mà giá thuê phòng khách sạn sẽ không giống nhau. Bạn có thể tham khảo chi phí dự trụ dưới đây:

    Ở Manila: Mức giá phòng khách sạn ở thủ đô của Philippines dao động từ khoảng 25 đến 45USD cho khách sạn từ 2 đến 3 sao. Đối với các khách sạn giá rẻ thì chi phí sẽ dao động từ khoảng 10 đến 20USD. Nếu bạn muốn ở khách sạn cao cấp thì các chắc chắn không thể dưới 100USD.

Ở thành phố Pasay: Các khách sạn bình dân ở đây thường có giá từ khoảng 15 đến 50USD. Riêng đối với những khách sạn cao cấp thì giá phòng đôi có khi lên đến 130USD.

Ở thành phố Boracay hay Cebu cũng có giá phòng khách sạn tương tự. Nếu bạn muốn biết được chi phí chính xác mình cần chuẩn bị là bao nhiêu thì hãy dự trù trước số ngày lưu trú để cộng dồn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thông tin trên các trang web du lịch Philippines hay liên hệ trực tiếp với các khách sạn ở đó để tham khảo giá và đặt phòng trước

  • Chi phí đi lại

Có tổng cộng 4 loại phương tiện được sử dụng chủ yếu ở Philippines gồm jeepney, xe bus, taxi và train. Sau đây là chi phí dự trù để bạn tham khảo:

Xe jeepney: Tùy vào từng thời điểm mà chi phí đi jeepney có thể tăng hoặc giảm nhưng nhìn chung dao động khoảng 7 đến 8 Peso (khoảng hơn 3.000VND xấp xỉ 0,15USD).

Xe bus: Ngoài jeepney thì xe bus cũng là phương tiện có giá rẻ được sử dụng khá nhiều ở Philippines. Giá xe bus sẽ dao động từ khoảng 12 đến 18 Peso (khoảng 8.000 đồng và chưa đến 1USD) và thay đổi tùy vào từng tuyến đường.

Taxi: Phương tiện này tính theo km di chuyển. Trung bình cứ khoảng 4 đến 5km thì sẽ có giá khoảng 120 đến 130 Pesso (khoảng 56.000VND và chưa đến 3USD).

Tàu (tàu hỏa hoặc tàu điện): Giá cho phương tiện này dao động từ 13 đến 22 Peso (khoảng 10.000VND và chưa đến 1USD).

Tùy vào nhu cầu đi lại và khoảng cách di chuyển mà bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì hãy đi jeepney hoặc xe bus. Ngược lại, bạn cũng có thể đi taxi nếu muốn tiết kiệm thời gian di chuyển hơn.

  • Chi phí ăn uống và mua sắm

Đến với Philippines, bạn không chỉ được hoà mình vào cảnh sắc tuyệt vời, mà bạn còn được thử nghiệm với rất nhiều món ăn ngon và nổi tiếng. Bạn có thể thử Adobo – một món ăn phổ biến, xuất hiện trong mọi gia đình Philippines.

Các món ăn từ thịt lợn vô cùng phong phú, không chỉ có Adobo, mà còn có Lechon (thịt lợn xiên nướng trên than đá), sisig (thịt má, đầu và gan của lợn cho vào rán gọi là sisig)… Là một quốc gia ven biển nên ẩm thực biển cũng vô cùng phong phú không kém gì các món ăn từ thịt.

Thậm chí, thay vì phải đến chợ hải sản, bạn có thể mua được hải sản ở các trung tâm thương mại hoặc các siêu thị hải sản lớn trong trung tâm thành phố!

Thức ăn ở Philippines có giá cũng ngang bằng với Việt Nam. Tất nhiên, chi phí ăn uống sẽ phụ thuộc vào địa chỉ bạn chọn cũng như các món ăn mà bạn muốn thưởng thức.

Đối với những món ăn ở các quán bình dân hoặc thức ăn thuộc ẩm thực đường phố thì sẽ có giá rẻ. Nếu bạn ăn ở các cửa hàng thức ăn nhanh như KFC, Jollibee, McDonald’s… thì chi phí sẽ dao động từ khoảng 50 đến 250 Peso (xấp xỉ 22.000 đến 108.000 VND).

Nếu bạn ăn ở nhà hàng thì chi phí dành cho hai người sẽ tầm 500 đến 1.000 Peso (xấp xỉ 220.000 đến 430.000VND).

Giá cả cho các mặt hàng trong siêu thị ở Philippines cũng có nét tương đồng với Việt Nam nên bạn sẽ có thể không cần quá lo ngại khi đi mua sắm ở các địa chỉ này.

Trong trường hợp ạn mua quần áo thuộc nhãn hiệu Philippines hoặc mua đồ ở khu Chinatown thì giá cả có thể ngang bằng so với khi mua ở Việt Nam, thậm chí còn rẻ hơn một vài lần nữa.

  • Chi phí tham quan điểm du lịch

Khi đến với thủ đô Manila của Philippines, bạn có thể thăm thú nhiều nơi, các di tích lịch sử hùng tráng, các khu phố nổi tiếng, các trung tâm thương mại, các cửa hàng lớn nhất thế giới.

Có nhiều địa điểm du lịch đẹp cách xa trung tâm thành phố thế nên bạn phải lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho hợp lý. Bạn có thể chọn máy bay nội địa để có thể di chuyển đến các khu du lịch hoặc các thành phố lân cận, cũng có thể chọn lựa xe taxi hoặc các phương tiện khác khi di chuyển bản đồ du lịch Philippines trong thành phố hoặc các địa điểm ngắn khác.

Vài lưu ý cần nhớ khi đi du lịch Philippines

Điều quan trọng mà bạn cần nhớ nhất là thuế sân bay ở Philippines là 550 Peso nên dẫu bạn có mua sắm hay ăn chơi thế nào cũng nên dành lại một ít tiền để đóng phí hải quan. Vì sao phải làm như vậy?

Thứ nhất, hải quan sân bay ở Philippines cân đồ rất nghiêm ngặt. Thứ hai, khu thu thuế trước quầy hải quan ở sân bay không có ATM hay ngân hàng để bạn có thể rút tiền như ý muốn. Do đó, dành lại một ít tiền mặt để đóng thuế là việc làm cần thiết.

Để tiết kiệm chi phí đi lại, ngoài việc sử dụng phương tiện giao thông thông công cộng giá rẻ như jeepney hay xe bus, bạn còn có thể sử dụng dịch vụ xe công nghệ Uber taxi hoặc dùng thẻ tín dụng Cash Back (Cash Back là ưu đãi của ngân hàng mà khi bạn mua sắm và thanh toán bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ được hoàn lại tiền vào thẻ tín dụng dựa theo giá trị thanh toán).

Bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt mệnh giá Peso để tiện sử dụng cũng như thanh toán cho các chi phí khi đi du lịch ở Philippines. Bên cạnh đó, một số điểm du lịch tự nhiên ở quốc gia nghìn đảo này không có ATM nên bạn sẽ không thể rút tiền khi mình cần được.

Nên đăng ký cho mình một thẻ Visa hoặc Master Card. Các loại thẻ này sẽ giúp bạn thanh toán nhanh chóng hơn và tiện lợi hơn ngay cả khi không mang theo tiền mặt, tránh việc những thủ tục quy đổi rắc rối.

Sở hữu trong tay một tấm bản đồ du lịch Philippines không chỉ giúp bạn tự tin khi du lịch nơi đây mà còn mang đến cho cho bạn những kiến thức bổ ích về đất nước và con người Philippines. Bạn nên nhớ rằng, việc chuẩn bị trước một bản đồ du lịch Philippines bảo đảm chuyến đi của bạn không bao giờ là thừa!

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm công việc ở Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy  liên hệ  với chúng tôi nhé.

Gọi Ngay !