Du lịch Philippines – Đi Phượt Boracay Philippines

Làm sao để phượt Boracay với chi phí thấp? Boracay – một hòn đảo ở Philippines và được nhiều du khách biết đến như một thiên đường du lịch, đồng nghĩa với việc giá cả ở Boracay không hề thấp.

Trong bài viết này,Tuyển dụng Philippines xin giới thiệu đến bạn đọc những cách thức để có một chuyến đi Boracay tuyệt vời mà vẫn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Bắt đầu với khâu chuẩn bị cho chuyến phượt Boracay

+ Về múi giờ: Việt Nam chậm hơn Philippines 1 giờ. Ví dụ ở Philippines là 7h thì ở Việt Nam chỉ mới 6h.

+ Đơn vị tiền tệ: Tiền của người Philippines có đơn vị là Peso với tỷ giá 100 peso khoảng 45.000 VND.

Đến thời gian xuất phát rồi

 1. Máy bay – phương tiện đi đến Boracay thuận tiện nhất:

Đường bay đến Boracay có 3 hãng là Philippines Airlines, AirAsia và Cebu Pacific.

Bay nội địa Philippines thì có 2 sân bay là Kalibo và Caticlan gần Boracay (sau khi máy bay đáp cánh ở sân bay thì bạn tiếp tục di chuyển để ra đảo Boracay).

Philippines Airline – hãng bay cao cấp của Philippines, có đường bay đến cả Caticlan và Kalibo, nhưng giá vé khá cao.

Airasia có 2 ưu điểm là: có nhiều chương trình khuyến mãi và giá vé không quá cao dù book cận ngày bay. Tuy nhiên, hãng máy bay này lại chỉ có đường bay tới Kalibo.

Cebu pacific có nhiều chương trình khuyến mãi nhưng ít hơn AirAsia. Ngoài ra đây còn là hãng có nhiều chuyến bay nhất đến cả Caticlan và Kalibo. Nhược điểm là nhiều chuyến bay hay bị delay, đổi chuyến nên bạn đọc phải luôn theo dõi tình trạng chuyến bay, email ngay cho hãng để yêu cầu họ bay đúng ngày bạn đã đặt trong trường hợp chuyến bay của bạn bị dời sang ngày khác.

 2. Phương tiện từ sân bay ra đảo Boracay:

+ Với sân bay Caticlan: Điểm thuận lợi của sân bay này là nó nằm gần bến tàu ra đảo Boracay nên bạn chỉ mất 5-10 phút đi xe tricycle (xe gắn máy 3 bánh và chở tầm 5 người) để ra bến tàu, sau đó thêm tầm 20-30 phút đi tàu để đến Boracay. Tuy nhiên giá vé khá cao và chỉ được 5kg hành lý xách tay.

+ Với sân bay Kalibo: Bạn phải mất gần 2 tiếng đi xe buýt để từ sân bay đến bến tàu, ngược lại giá vé thường rẻ hơn và cho 7kg hành lý xách tay.

Đã đến Hòn đảo thiên đường Boracay

Chọn khách sạn, nhà nghỉ khi phượt Boracay:

Ở Boracay chia làm 3 khu là Station 1 (gần bến tàu, tập trung nhiều trò chơi biển), Station 2 (khu vui chơi, mua sắm, giải trí nhộn nhịp) và Station 3 (nhiều khu resort cao cấp).

Nhiều du khách lựa chọn khách sạn ở station 2 để thuận tiện trong việc đi lại và vui chơi. Nếu bạn đọc đi theo nhóm đông người và cần chỗ ở với giá cả phải chăng, Trafalgar nằm ở station 3 là sự lựa chọn hoàn hảo bởi giá nơi này là rẻ nhất ở Boracay, hoặc chọn ở khu biển Puka hay Ili- Iligan nếu bạn muốn sự yên tĩnh tuyệt đối.

Chơi gì ở Boracay?

+ Ngắm biển:

Tại Boracay có rất nhiều bãi biển đẹp, bạn có thể chọn các bãi chính ở 3 station, ngoài ra còn có các bãi biển khác như Puka beach, Mapuz Mapuz beach, Ilig- Iligan beach, Bulabog,…

Ở đây Eduphil xin đề cập chi tiết hơn về 2 bãi biển là White beach và  Bulabog.

White Beach có đường bờ biển dài với dòng nước biển xanh rêu, bãi cát trắng mịn và đặc biệt là tập trung rất nhiều dịch vụ ăn uống, vui chơi nên ở đây rất nhộn nhịp.

Bãi Bulabog có màu nước biển xanh thẫm, cát không trắng bằng ở White beach. Ở đây ít người, ít dịch vụ hơn nên khá yên tĩnh. Tuy nhiên, vì ở bãi này có gió và sóng to hơn nên thích hợp để chơi các trò chơi biển như lướt ván.

+ Chơi các trò chơi:

Boracay khai thác được điểm mạnh của mình qua nhiều trò chơi như cưỡi ngựa, lặn biển, parasailing, helmet diving,…Ngoài ra, bạn đọc có thể dùng dịch vụ helicopter tour để ngắm toàn cảnh đảo.

+ Ngắm hoàng hôn:

Ngắm hoàng hôn là bằng thuyền buồm là cách tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Boracay lúc này.

Ngoài ra bạn có thể chọn lựa việc ngắm hoàng hôn ở quán bar Spider bar –  bar đẹp nhất ở Boracay. Spider bar có kiến trúc vô cùng độc đáo nằm trên mỏm đá lớn với nhiều lối đi ngoằn ngoèo, đem lại cảm giác muốn khám phá hết.

Ăn uống và mua sắm như thế nào khi phượt Boracay?

Đồ ăn ở Boracay rất phong phú và đa dạng, có quán bình dân, có quán cao cấp nên du khách có thể chọn lựa tùy thuộc vào túi tiền của mình. Nếu bạn đọc thích ăn vặt thì có thể đến White beach nhé.

Về vấn đề mua sắm, ở Boracay có khu E’mall ở station 3 với những món đồ giá cả phải chăng, và khu D’mall thì cao cấp hơn.

Tận hưởng cuộc sống về đêm

Nếu bạn thích những buổi party, không thể bỏ qua Pubcrawl – một chương trình tổ chức hội tụ những bạn trẻ cùng chung sở thích và cùng đi đến nhiều bar, pub để chơi.

Ban đêm ở đây cực kỳ sôi động với những hoạt động như: múa lửa, thưởng thức nhạc EDM, nhạc pop,…

Đến Boracay, du khách có thể được đáp ứng nhu cầu từ ngắm cảnh đẹp, cảm nhận sự yên tĩnh đến tham gia các hoạt động mạo hiểm và những bữa tiệc.

Với bài viết này, hi vọng bạn đọc khi phượt Boracay sẽ tận hưởng hòn đảo xinh đẹp này một cách trọn vẹn với chi phí thấp nhất!

Gọi Ngay !