Câu hỏi đố trong một cuộc phỏng vấn xin việc

Câu đố phỏng vấn là một trong những cách mà người quản lý tuyển dụng có thể kiểm tra kỹ năng giải quyết vấn đề và duy nhất của bạn. Những loại câu hỏi này thường được trình bày cho các thành viên lập, nhà phân tích và người viết mã, nhưng bất kỳ ứng dụng nào cũng nên chuẩn bị vì những loại câu hỏi này có thể xuất hiện trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào . Trong khi chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, bạn có thể cân bằng việc thực hiện giải quyết và trả lời những loại câu hỏi này. Trong bài viết này, bạn sẽ học giải đố phỏng vấn phổ biến với các ví dụ để giúp bạn sẵn sàng giải chúng.

Câu hỏi đố là gì?

Các câu đố vui là những vấn đề về tư duy phản biện, giống như những câu đố vui về não bộ, có thể yêu cầu người được phỏng vấn dựa vào tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề của họ. Người phỏng vấn thường sử dụng các loại câu hỏi giải đố để xác định nhân viên có năng lực phù hợp với công ty bằng cách đánh giá khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp của họ bằng cách sử dụng chiến lược và tư duy bậc high. Thông thường, các bài toán đố có thể dành cho các ứng viên ứng dụng vào các vị trí công nghệ thông tin như kỹ sư và phần mềm thiết kế, thiết lập máy tính và lập trình viên. Ngoài ra, việc trả lời chính xác các loại câu hỏi phỏng vấn này có thể không phải lúc nào cũng quan trọng bằng cách bạn giải quyết vấn đề như thế nào. Tuy nhiên, khi bạn thực hiện các câu đố này trước khi tham gia các buổi học hỏi, bạn có thể tăng khả năng trả lời của mình là đúng. Ngoài ra, lập luận của bạn với một câu đố cũng có thể cung cấp cho người phỏng vấn bằng chứng chỉ năng lực và khả năng giải quyết các vấn đề trong thế giới của bạn.

Câu hỏi trả lời phỏng vấn theo kiểu câu đố

Hướng dẫn sau đây nêu bật các bước bạn có thể thực hiện khi được trình bày với các câu hỏi phỏng vấn giải đố.
  1. Suy nghĩ về vấn đề
  2. Unknown request
  3. Use what you know
  4. Your your reason like.
  5. Cung cấp giải pháp

1. Suy nghĩ về vấn đề

Bắt đầu bằng việc suy nghĩ về loại câu đố mà bạn đang được yêu cầu giải. Ví dụ: bạn có thể xác định rằng một câu đố mà người phỏng vấn yêu cầu bạn giải thuộc loại câu đố hoặc nó có thể là một vấn đề trong việc tìm kiếm số tiền. Khi bạn biết câu đố bạn đang cố gắng giải, bạn có thể áp dụng chiến lược giải quyết vấn đề để giúp bạn tìm ra lời giải.

2. Unknown request

Khi bạn nghĩ về câu hỏi và câu đố có thể là gì, nếu có một số phần của câu đố mà bạn có thể hiểu sai, bạn có thể yêu cầu giải thích rõ hơn. Một số câu đố có thể trở nên khá phức tạp và nó có thể giúp làm rõ một số thông tin mà vấn đề trình bày. Làm rõ yêu cầu cũng có thể cho những người phỏng vấn thấy rằng bạn tìm kiếm thông tin và nguồn lực khi bạn cần họ để hoàn thành nhiệm vụ. Cùng với bộ kỹ thuật của bạn, nhà tuyển dụng có thể ấn tượng với sự việc của bạn để hiểu những gì được yêu cầu ở bạn.

3. Use what you know

Ngay cả khi một câu đố sử dụng phép toán hoặc một khái niệm toán học để giải nó, nhiều câu đố có thể thường liên quan đến các đơn vị toán học phương pháp. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng thông tin và chiến lược mà bạn đã biết để giúp bạn tìm ra giải pháp cho các câu đố mà bạn có thể được yêu cầu giải trong cuộc phỏng vấn. Ví dụ, trong trường hợp con kiến ​​trong một tam giác câu đố (xem bên dưới), bạn có thể xác định rằng bạn cần sử dụng chiến lược xác định để giải quyết vấn đề.

4 . Your your reason like.

Khi bạn làm việc thông qua các câu đố phỏng vấn của mình, bạn có thể cho người phỏng vấn thấy quá trình và lý luận của bạn. Giải thích lý do của bạn khi bạn giải quyết một vấn đề có thể cho phép người phỏng vấn thấy cách bạn lập kế hoạch, lập luận và thực hiện giải quyết vấn đề dưới áp lực. Bởi vì các câu đố phỏng vấn có thể nhằm thể hiện tư duy phân tích và tư duy bên lề của bạn hơn là thực sự tìm ra giải pháp chính xác, việc giải thích cách bạn đi đến câu trả lời sẽ cho bạn cơ hội thể hiện kỹ năng cũng như cách bạn tiếp cận vấn đề.

5 . Cung cấp giải pháp

Bạn cũng có thể chắc chắn cung cấp câu trả lời. Ngay cả khi câu trả lời của bạn không chính xác, bạn đã sử dụng lý lẽ, logic và tư duy phản biện của mình để vượt qua nó, điều này có thể quan trọng hơn đối với nhà tuyển dụng tiềm năng hơn là câu trả lời của bạn. Vì vậy, trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể muốn chắc chắn rằng bạn cung cấp giải pháp cho mọi câu hỏi mà bạn được yêu cầu giải quyết.

Các loại câu đố phỏng vấn có ví dụ

Câu đố phỏng vấn có thể bao gồm nhiều vấn đề khác nhau, tuy nhiên, hầu hết đều có thể liên quan đến ba loại câu đố chính. Câu đố bí ẩn, tìm số tiền và câu đố liên quan đến thủ thuật tính toán là những loại vấn đề bạn có thể gặp phải trong một cuộc phỏng vấn giải đố.

Câu đố và câu hỏi

Những loại câu đố phỏng vấn này có thể được trình bày giống như một câu đố hoặc một câu hỏi có câu trả lời mẹo. Những câu đố này có thể được sử dụng để đánh giá khả năng áp dụng tư duy logic của bạn để giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Các bài toán đố sau đây có thể được sử dụng phổ biến trong cuộc phỏng vấn. Thí dụ: Câu đố Cổng Trời là một ví dụ về một bài toán đố hoặc câu hỏi mẹo: Bạn đang đứng trước hai cánh cửa. Một cửa là cửa “đúng”, và cửa kia là cửa “sai”. Có hai bảo vệ, một người đứng ở mỗi cửa. Một trong những lính canh luôn nói sự thật, và người lính canh còn lại luôn nói dối, tuy nhiên, bạn không biết người bảo vệ nào nói dối hoặc người bảo vệ nào nói sự thật. Bạn chỉ có thể đặt một câu hỏi cho mỗi người bảo vệ để tìm ra cánh cửa “bên phải”. Câu hỏi bạn nên hỏi là gì? Câu trả lời: “Bạn nên hỏi” nếu tôi hỏi người bảo vệ khác rằng cánh cửa nào là “đúng”, anh ta sẽ nói gì? ” Bởi vì câu trả lời của mỗi người bảo vệ chắc chắn sẽ chỉ vào cửa “sai”, sau đó bạn có thể chọn cửa đối diện ”.

Tìm số tiền

Những câu đố này thường đặt câu hỏi về khả năng suy luận của ứng viên với số lượng và tìm ra các mẫu trong các câu hỏi mẹo. Bạn có thể thấy những câu đố sau đây nếu bạn đang chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn giải đố. Thí dụ: Một ví dụ phổ biến về một câu đố mà bạn sẽ phải tìm một số tiền là bài toán “con kiến ​​trong một hình tam giác”: Kiến ba khoang nằm ở các góc của một tam giác đều. Mỗi con kiến ​​di chuyển theo một hướng ngẫu nhiên dọc theo các cạnh của tam giác. Xác suất để không có con kiến ​​nào va chạm dọc theo hình tam giác là bao nhiêu? Câu trả lời: Để giải quyết vấn đề này, hãy sử dụng xác suất. “Có 50% khả năng kiến ​​sẽ không bao giờ gặp nhau và 50% là ít nhất hai con sẽ va chạm. Vì vậy, tất cả các con kiến ​​sẽ cần phải di chuyển theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ, sau đó chia 50% cơ hội đầu tiên của bạn về việc các con kiến ​​không va chạm thành 25% cơ hội, bởi vì một nửa trong số 50 là 25 ”.

Thủ thuật số

Câu đố với các con số hoặc toán học là những bài toán có thể sử dụng cảm giác số để giải. Thông thường, một người phỏng vấn có thể hỏi loại câu hỏi này để xem bạn lập luận như thế nào với các con số, tìm các mẫu với các con số và giải quyết vấn đề với các con số. Mặc dù câu trả lời của bạn có thể không quan trọng bằng logic của bạn, bạn vẫn có thể thực hành các loại câu đố này để đảm bảo bạn đi đến một câu trả lời chính xác. Thí dụ: Một câu đố toán học phổ biến mà một người phỏng vấn có thể hỏi là bài toán “100 Cửa”. Có 100 cánh cửa trong một dãy được đóng lại. Bạn thực hiện 100 lần đi qua mỗi cửa, bắt đầu từ cửa đầu tiên mỗi lần. Vào lần đầu tiên bạn đi qua, bạn ghé thăm mọi cánh cửa, và nếu nó đóng, bạn mở nó, và nếu nó mở, bạn đóng nó lại. Trong lần thứ hai của bạn đi ngang qua, bạn chỉ ghé thăm mỗi cửa khác, bắt đầu từ cửa thứ hai trong hàng để bạn bỏ qua việc đếm các cửa cho hai. Con đường thứ ba bạn đi đến mỗi cửa thứ ba, lần thứ tư vượt qua mỗi cửa thứ tư, và cứ như vậy cho đến khi bạn chỉ đi qua cửa thứ trăm. Trong lần cuối cùng bạn đi qua, cửa nào để mở và cửa nào đóng? Câu trả lời: Câu đố này yêu cầu một số kỹ năng toán học cơ bản, vì bạn có thể làm việc với các hình vuông và ước số hoàn hảo để giải nó. “Bất kỳ cửa nào bạn đi qua sẽ được vượt qua cùng số lần với các ước số trong số của cửa đó. Ví dụ, nếu bạn đi ngang qua cửa số 38, bạn sẽ thấy các ước của 38 là một, hai, mười chín, ba mươi tám, v.v. Vì vậy, trong lần đầu tiên của bạn, bạn sẽ mở cửa, sau đó ở lần vượt qua thứ hai, bạn sẽ đóng nó, ở lần thứ mười chín, bạn sẽ mở nó và ở lần thứ ba mươi tám, bạn sẽ đóng nó lại. Vì 38 không phải là một hình vuông hoàn hảo, nó sẽ vẫn đóng cửa vào cuối cùng. Vì vậy, giải pháp là đối với mỗi cánh cửa có hình vuông hoàn hảo, bạn sẽ để nó mở sau cùng, trong khi những cánh cửa không có hình vuông hoàn hảo sẽ bị đóng lại ”.

Mẹo chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn với nhưng câu hỏi khó của bạn

Các mẹo sau cũng có thể giúp bạn chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn giải đố của mình:
  • Nhìn vào các tài nguyên trêu ghẹo não. Thực hành giải các loại câu đố này trước khi phỏng vấn. Thực hành nhất quán với từng loại câu đố có thể giúp tăng cơ hội giải quyết các vấn đề được hỏi trong cuộc phỏng vấn.
  • Giữ một tập giấy và một cây bút chì với bạn khi phỏng vấn. Có một cái gì đó để viết ra vấn đề có thể giúp bạn hình dung ra câu đố bạn đang giải.
  • Cố gắng cung cấp giải pháp cho mọi câu hỏi . Sử dụng lý lẽ và logic để giải quyết vấn đề theo cách tốt nhất bạn có thể và luôn cố gắng đưa ra câu trả lời.
  • If you must be write a question to decel, xin chắc chắn rằng người phỏng vấn có thể nhìn thấy quá trình của bạn. Bạn có thể sử dụng chiến lược giải quyết vấn đề để đưa ra giải pháp cho các vấn đề là một phần của những gì người ta đặt vấn đề được đánh giá theo từng ứng dụng viên.
Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.
Gọi Ngay !