Tìm hiểu việc làm Philippines và những điều cần biết

Philippines liệu có phải đáng để làm việc không ??? – Sống và làm việc tại Philippines đến thời điểm này trên 4 năm. Cũng là một trong những người đầu tiên lên sóng đưa người Việt biết tiếng Trung sang Philippines làm việc lương cao. Bài viết này chia sẻ một cách công khai và công bằng, không mang tính chất quảng cáo đưa người sang Philippines, chỉ hi vọng mọi người đều có cái nhìn bao quát, hiểu rõ hơn về công việc và nơi mà mình có nhu cầu được hát.

# SơLượcPhilippines

Philippines is the international of island with more than 7000 hòn đảo tạo thành 1 quốc gia. Người giỏi tiếng Anh đứng thứ 3 châu Á chỉ sau Singapore và Ấn Độ là hệ thống kết quả của quá trình thực hiện của Anh nhiều năm về trước. Tiếng Anh được sử dụng chính trong giáo dục, trong các phương tiện truyền thông, trong các hoạt động xã hội và ngay cả trong chính phủ.

Ngành trò chơi trực tuyến (sòng bạc trực tuyến) tại Philippines có khoảng đầu những năm 2000, đến năm 2008 bắt đầu nở rộ khi chính phủ cấp giấy phép hợp pháp đầu tư 4 dự án trò chơi trực tuyến lớn để khôi phục sự suy giảm của nước này in the headers thu hút trực tiếp từ bên ngoài. Đến thời điểm này Philippines đứng đầu trong trò chơi trực tuyến châu Á và cũng là nước duy nhất hợp pháp hóa.

# NgànhNghề

Trong trò chơi trực tuyến có rất nhiều thị trường khác nhau như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, …. thị trường nào sẽ sử dụng tiếng đó nhưng thị trường TQ phát triển mạnh nhất với 2 lý do :

  • Dân số đông: Trong số 235 nước trên thế giới với tổng dân số khoảng 7,5 tỷ người thì dân số TQ là 1,4 tỷ người chiếm khoảng 1/5 dân số thế giới
  • Kinh tế mạnh: Kinh tế TQ hiện nay phát triển đứng thứ 2 thế giới (có nhiều tiền thì mới chơi nhiều).

??? Giải thích lý do tại sao tuyển toàn tiếng Trung làm cho thị trường TQ, thị trường khác không mạnh và lớn để cần tuyển nhiều. Thị trường TQ thì tuyển tất cả các quốc gia biết tiếng Trung chứ không phải riêng gì tuyển VN. Mình là người Việt sẽ thấy tuyển toàn người Việt, nếu có ai biết cách tuyển các nước châu Á khác như Thái, Myanmar, Indonesia, Đài Loan, Malaysia … chỉ mình mình tuyển. Cơ mà sợ sẽ bất lợi cho người VN sẽ tạo ra sự cạnh tranh giữa các nước sẽ lớn.

# TạiSaoKhôngSearchĐượcGoogle

Nói cách đơn giản làm đặc tính ngành nghề không phải như các thông tin ngành nghề tại VN công ty phải có trang web hoặc tìm kiếm tên trên mạng thì mới đáng tin cậy. Hãy bỏ suy nghĩ theo cách nhìn ngành nghề tại VN. Hiện nay quá nhiều người VN sang Philippines không nói các nước châu Á khác.

Vì sao biết công ty tốt không?  – Nó phụ thuộc vào người bạn đưa ra để hiểu công ty như thế nào? Bạn có gì không?

Liệu có lừa bán hay làm gái không?  – This problem to be not never have, nếu không đúng thì là đãi ngộ, lương thưởng không đúng, thời gian làm dài không như đăng….

# MứcLương

  • Trung bình sau khi lên chính thức các thông tin vị trí thường xuyên nhất mỗi tháng gửi về nhà được khoảng 25-50 triệu VNĐ (không nói đến các vị trí hoa hồng nhiều hay quản lý – không nói đến nhiều công ty có nhiều phần thưởng khác nhau ngoài lương)
  • Làm càng lâu càng tăng dần hàng năm.
  • Lương đều là lương thực hiện trừ thuế các loại (trừ 1 số rất ít công ty tuyển dụng thị trường VN làm tại Philippines Lương không trừ thuế do trả lương thấp nên cộng cả thuế vào – thị trường TQ lương cao nên đều lương sau tax)

Ngoài lương thì hỗ trợ ăn ở riêng, không cần lo như đi Singapore, Hàn Quốc hay Nhật Bản.

#VisaWorking

Mỗi nước, mỗi ngành có thị thực quy định làm việc và cách làm thị thực khác nhau.

  • Visa làm việc trò chơi trực tuyến chỉ được làm tại Phil và sau khi lên chính thức.
  •  Đối với người VN: Miễn visa tourist sang Phil nên chỉ cần hộ chiếu và đặt vé máy bay là bay. Sau khi sang sẽ được gia hạn visa du lịch hoặc làm visa làm việc tạm thời. Sau khi lên trang chính được làm visa làm việc chính thức, điều này tốt cho công ty và ứng viên khi có thời gian xem xét từ hai bên mới đi đến quyết định visa làm việc lâu dài vì liên quan chi phí visa làm việc vướng mắc.

# MôigiớivàHR  (nhân sự)

^^ Môi giới: Là bên trung gian tìm người cho công ty và tìm công việc cho ứng viên, sẽ nhận hoa hồng từ công ty hoặc từ ứng viên. Nhận hoa hồng từ công ty nhưng không phải công ty nào cũng chịu trả hoa hồng.

^^ HR: Nhận công ty – trực tiếp tuyển dụng cho công ty.

Nên thông qua HR hay qua Môi giới cái này không quan trọng , mà quan trọng bạn phải tìm được tin cậy và trách nhiệm quan trọng, vì sao: 

1.HR

– HR bên Philippines thị trường game online ko giống HR tại Việt Nam. HR at Philippines phân tích rõ ràng chỉ có nhiệm vụ là tuyển dụng và đa phần không có quyền hạn xử lý hoặc giải quyết mà sẽ là HR khác trách nhiệm xử lý sau khi tuyển dụng.

– HR only has only one 1 dạ hội vì tuyển dụng chính công ty mình, nên không có nhiều lựa chọn. If has many good of reves, they are the environment.

– Đa phần các công ty tuyển dụng không tốt, hoặc yêu cầu cao độ khó tuyển người thì sẽ nhận tuyển dụng HR Việt Nam thông qua tuyển dụng cho công ty và cũng là cách công ty không phải trả hoặc trả lại hoa hồng cho môi trường.

2. Môi giới

– Nhiều môi trường đơn giản chỉ lấy các đơn vị đăng tải tràn lan trên mạng và người đưa vào, thậm chí nhiều người trong giới “nổi” chỉ là một vài người cho vui, thử làm vì nghĩ rằng hoa hồng dễ ăn và Bất chấp người được đưa ra dù thân quen, bạn bè hay không quen biết mà không xác định công ty đó như thế nào? Và không có thực tế khảo sát. Kể cả nhân sự hay môi trường nhiều người đưa ra xong đãi ngộ không đúng, thời gian từ 8h đến 12h …..

– Nhiều môi trường và nhân sự (nhân sự) không có sự hiểu biết về Philippines, hoặc không có kinh nghiệm khi ra các trường hợp ngoài mong muốn không có khả năng xử lý sẽ chạy bỏ ứng viên. Cả HR, bạn cũng không tìm thấy chúng vì thường làm các tòa nhà khác nhau chứ không phải nói phòng ban khác nhau.

– Nhiều công ty sẽ yêu cầu bồi thường chi phí hoa hồng cho môi trường nếu ứng viên nghỉ trong thời gian thử việc.

❤❤❤ Bản thân mình là môi trường – nhưng đừng ai so sánh bên mình với những bạn môi trường nửa mùa khác nhau nhé. Tôi làm môi trường được đưa ra cho người Philippines đến nay cũng được 4 năm rồi, tôi cố gắng nhất có thể tạo ra những điều kiện tốt nhất cho ứng dụng viên.

  • Không thu giới hạn môi trường từ ứng dụng viên
  • Khảo sát thực hiện các công ty
  • Duy nhất bên có công ty tại Việt Nam
  • Bên duy nhất có đầy đủ các dịch vụ:  Việc làm Philippines  – Bảo quan Philippines – Vé máy bay giá rẻ Philippines – Chuyển tiền
  • Sắp xếp chu kỳ các trang từ đưa ra tại sân bay HN, HCM …
  • Miễn phí đưa đón sân bay Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, miễn phí tặng SIM Philippines và thẻ nạp 100 peso
  • Nhiều năm kinh nghiệm, luôn xử lý mọi vấn đề cho ứng viên cả trước và sau khi hát.
  • Không yêu cầu viên đền hoa hồng
  • Bên duy nhất có các nhân viên trải khắp các tỉnh thành VN …..

# KhoảnĐềnTinNếuNghỉ

Tất cả các chi phí như vé máy bay, visa, bảo mật … để bạn làm việc tại Phil đều miễn phí nếu bạn làm việc cho công ty đừng hỏi). This account will need to be rest by if you a rest because of any reason that is also used as each other, các chi phí cũng khác nhau các công ty làm giá thuê dịch vụ hay nhân viên công ty cũng làm việc khác nhau.

– Vé máy bay: Tự mua khoảng 4-6 triệu hồi (ngày rẻ, ngày mắc lên 10 triệu / vé là bình thường nha)

– Bảo quan: 3 Triệu khoảng hoặc thấp

– Visa: Phụ thuộc công ty làm cho bạn loại visa nào và mấy tháng? Tự làm hay thông qua các dịch vụ khác nhau.

– ID Tòa nhà: Nhiều công ty có chi phí này làm quy định Tòa nhà cho thuê (1 Tòa nhà cao ốc có nhiều công ty thuê và làm trong đó).

Đừng quan tâm quá nhiều khoản thanh toán, hãy quan tâm đến việc thưởng thức lương thưởng tốt để làm lâu không? Please do an tâm người đưa ra và công ty OK đáng tin không? Có được thay đổi khi hát không? Còn lại trong xấu nhất thì phải nghỉ và thường đi thì cũng là cơ hội của mình mà còn hơn nhiều người chỉ ngồi ước, mình có thể chọn công ty khác hoặc công việc khác.

# VéMáyBay

Vé bay công ty nào cũng sẽ miễn phí cho bạn nếu bạn làm cho công ty, nhưng theo 2 cách :

1. Công ty đặt vé và bạn qua:  Miễn phí nếu bạn làm cho công ty, nếu nghỉ bạn hoàn thành tiền vé.

2. Bạn tự động thanh toán tiền vé trước, sau khi thông qua công ty sẽ thanh toán lại cho bạn:  Nếu bạn nghỉ thì coi như không có việc này, nếu bạn làm thì sẽ thành toán (công ty chọn cách này là an toàn cho cả 2, the TH book vé cho các thành viên ứng dụng xong không đi, không lấy lại được tiền vé).

Theo mình nên chọn cách 2 là tự mình đặt vé trước vì trước sau gì thì bạn cũng sẽ thanh toán được, nếu bạn chọn cách 1 TH xấu bạn nghỉ bạn sẽ đền bù vé rất đắt, lúc đó tôi xin phép sao vé mua câu hỏi như vậy. Nên không nghĩ ra mà không bỏ qua đồng nào, được công ty đặt vé trước khi vui hơn.

#Vị trí

1. Dịch vụ  (tài khoản xuất): chuyên thực hiện tác vụ chuyển tiền ngân hàng trực tuyến giữa các ngân hàng tài khoản.

Ưu điểm : Làm việc, ai cũng làm được, không yêu cầu cao về tiếng Trung và đánh máy.

Nhược điểm : Nhàm chán, máy tính không cẩn thận xuất sai tiền dễ bị phạt. Nhưng cứ tự tin nhé, người Việt Nam mình toàn làm tài chính rất tốt.

2. CSKH (thiết lập KH): Chuyên chat trực tuyến trả lời và giải quyết các vấn đề cho khách hàng thông qua máy tính.

Điểm ưu tiên : Học hỏi biết nhiều, ngôn ngữ lên nhanh, không lo sai tiền chuyển.

Nhược điểm : Yêu cầu tiếng cao, chát nhiều ai đánh chậm là đỡ, thời gian đầu học nhiều khi không hiểu gì mới.

3. Kế toán : Ngoài yêu cầu tiếng tốt cần có kinh nghiệm hoặc bằng kế toán. This position is also high more than and not a kíp.

4. Hành chính : Yêu cầu Anh + Trung, chuyên sắp xếp xe đưa, sắp xếp ăn ở, lo công việc hậu cần cho nhân viên đủ loại, thuê nhà làm visa …

Điểm ưu tiên : Không ca kíp, phát triển cả tiếng Anh và Trung, quen biết nhiều.

Nhược điểm : Không lười biếng đi lại, hoặc xử lý tình trạng kém.

5. Tiếp thị  (推广, 市场, 电 销): Các vị trí này đều thuộc tiếp thị, hiểu là các cách quảng cáo khách nhau, mỗi vị trí sẽ có cách làm khác nhau.

Điểm ưu tiên : Lương có thể đạt rất cao do ăn uống số% nhiều gấp 2-3 lần khác vị trí lương.

Nhược điểm : Không mấy phù hợp người VN làm tiếng hỏi cao và chịu được áp lực doanh số.

6. Dealer or 主播: 2 vị trí này na ná nhau nhưng tính chất như nhau. Chia bài trực tuyến và thực hiện các thao tác theo hệ thống máy tính.

Ưu điểm : Học nhanh, dễ làm, thời gian nghỉ giữa nhiều giờ, lương cao (chỉ số ít công ty, nhiều đại lý công ty lương thấp hơn tài chính).

Nhược điểm : Hợp ai thích trang điểm hàng ngày, thích nói chuyện, không có kiến ​​thức gì về ngành khi nghỉ.

7. Nhân sự : Công ty tuyển nhân sự VN thì chỉ có nhiệm vụ duy nhất là tuyển người cho công ty.

Ưu điểm : Không ca kíp, lương khá ổn, không cần tiếng Anh.

Nhược điểm : Áp dụng doanh số tuyển dụng, vị trí nghe thì hoành tráng nhưng mỗi nhiệm vụ tuyển dụng, ưu đãi nhân sự tốt thường đi kèm áp dụng doanh số cao và vị trí ưu đãi cho các vị trí cần tuyển dụng không dễ dàng gây ra áp lực tuyển dụng.

Ngoài ra, còn một số vị trí khác ít tuyển dụng người Việt Nam như: 风 控, 维护 … cũng không có gì nổi trội, cũng không khó, cứ lương cao là chiến …

# NơiLàmViệc

–  Pasay, Makati, BGC (pasig), Quezone  là 1 trong 4 quận thuộc thủ đô Manila hiện nay tuyển nhiều nhất, mỗi nơi có ưu tiên điểm riêng.

Makati  biết đến nhiều nơi phát triển sớm nhất, dân tập trung đông, nhiều quán ăn và nhà cao tầng.

Pasay  là biển quận đang được xây dựng nhiều nơi, các sòng bạc cũng nằm ở đây.

BGC  quận rất đẹp và sạch nhưng công ty gameonline không nhiều bằng.

BGC

Quezone (Eastwood)  khu nhỏ mới xây dựng khá đẹp nhưng khu bé, chi phí thuê nhà và ăn rẻ hơn.

– Alabang : cách thủ đô gần 20km, đi không tắc đường tầm 20p, tắc đường 2 tiếng là bình thường. Khu này không nổi bật, đầu tư chưa mạnh, không có nhà cao tầng, đều là các khu vựa, không hợp ai thích đông người náo nhiệt. Còn lại nếu quan tâm về lương thôi thì không cần quan tâm đến nhiều khu vực nào quá.

–  Cebu : là thành phố lớn thứ 2 sau thủ đô Manila. Cebu is to the city du lịch but work, going here is not by Manila, sự phát triển cũng chưa được đóng gói.

# KHU_Ở

1.  Ở nhà chung cư (chung cư cao cấp)

2. V&LL type

Hi vọng bài biết giúp ích cho bạn ❤❤❤

Gọi Ngay !