Chùm ảnh thủ đô đông đúc Manila của Philippines

Không chỉ là thành phố có mật độ dân số đông nhất thế giới, thủ đô Manila của Philippines còn là một trong những thành phố ẩn chứa vô vàn điều thú vị.

Thủ đô Manila của Philippines hiện đang là thành phố có mật độ dân số dày đặc nhất trên thế giới, với khoảng 42.857 người/km2, gần như gấp đôi mật độ của Thành phố New York. Malina hiện cũng là thành phố lớn thứ hai tại Philippines. Số liệu thống kê từ đánh giá của tổ chức UN World Urbanization Prospects, thuộc Liên Hợp Quốc cho biết, số dân của Manila hiện có khoảng 13,1 triệu người, chiếm khoảng 12,7% trong tổng 102,4 triệu dân của Philippines tính tới hiện tại.

Điều đáng nói hơn là từng ấy con người đang sống trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất và bão nhiệt đới. Vấn đề còn tồn tại và cũng là mối quan tâm lớn nhất của Manila hiện tại là môi trường, kinh tế và nhân khẩu học. Tỷ suất sinh tại Manila; đã tăng vọt 3,1 trẻ/phụ nữ và điều kiến sống đang có sự chênh lệch đáng kể. Nhà cao tầng mọc nhiều hơn và khắp Manila còn xuất hiện những cộng đồng người dân phải di rời do thiên tai, bão lũ.

Dưới đây là những hình ảnh về cuộc sống của người dân tại Manila, Philippines được trang Tech Insider tổng hợp lại:

Manila nằm trên bờ phía Tây Bắc của Philippines. Thành phố chia những quận phát triển tập trung chủ yếu cho kinh doanh ở Makati City và phần còn lại là cộng đồng dân cư sinh sống.

Tại những khu vực nghèo khó nhất, các gia đình phải sống trong điều kiện vô cùng thiếu thốn, môi trường sống mất vệ sinh trầm trọng.

Lũ lụt luôn là câu chuyện muôn thuở không có hồi kết ở Manila. Kết quả là rác trôi nổi trong nước lũ gây nên nhiều căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Vào thời điểm khủng hoảng do lũ quét hồi năm 2009, các phòng tập thể dục đã được mở để làm nơi tránh trú cho người dân. Tuy nhiên sự đông đúc đến ngột thở đã khiến nơi đây càng thêm bí bách.

Cuộc sống đô thị nhộn nhịp không tránh khỏi hiện tượng tắc đường. Để đi lại, người dân thường lựa chọn xe máy, xe buýt hoặc tàu lửa.

Ngày càng có nhiều người chọn xe máy để lưu thông trên đường nhưng đây cũng là phương tiện dễ gây tai nạn nhất.

Ở đỉnh cao của cuộc suy thoái kinh tế hồi năm 2008, giá xăng dầu cắt cổ đã khiến không ít người ngán ngẩm khi ra đường bằng các phương tiện giao thông cá nhân. Điều này dẫn tới làn sóng người đông đúc chuyển sang tàu lửa. Trong ảnh là dòng người xếp hàng chờ lên tàu lửa.

Những trung tâm thương mại mang đậm chất Tây phương và văn hóa Mỹ xuất hiện nhiều ở Manila.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Gọi Ngay !