Nên chọn công việc có mức lương cao hay công việc mình yêu thích

Việc lựa chọn được một công việc phù hợp với bản thân và có thể gắn bó lâu dài là điều không phải đơn giản. Một phần đi làm vì lương cao, chấp nhận chịu mọi áp lực trong công việc, một phần lựa chọn những công việc mà mình đam mê cho dù mức lương nhận được chỉ ở mức trung bình.  Dĩ nhiên ai trong chúng ta đi làm cũng đều mong muốn nhận được một mức lương cao, ai cũng cần tiền để chi trả các chi phí sinh hoạt, nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên chúng ta lựa chọn lương cao hay công việc mình yêu thích? Nhưng thực tế cho thấy rằng, đại đa số chúng ta đang làm những công việc vừa không kiếm được nhiều tiền, vừa không phải là công việc mình thích. Nếu bạn tìm được việc tuy mình không thích nhưng có thể kiếm được nhiều tiền thì cũng xem như là bạn may mắn. Tuy nhiên, số lượng công việc như vậy tương đối ít, bởi vậy hầu hết chúng ta đều ghét đi làm. Nếu không phải vì cơm áo gạo tiền, thì tôi dám chắc chẳng có ai muốn đi làm cả. Tốt nhất là hằng ngày ăn, ngủ rồi đi du lịch mà vẫn có tiền đếm mỏi tay. Để nhận được mức lương cao, cái giá bạn phải đánh đổi là gì?? là một công việc với 12 tiếng một ngày, những cuộc họp và thảo luận triền miên, những buổi đàm phán thương thuyết, những chuyến công tác xa, thậm chí bạn còn không có đủ thời gian để ngủ hay nghỉ ngơi cho bản thân, việc lao đầu vào để hoàn thành công việc liệu có phải là điều đúng đắn. Bạn trở thành tài sản có giá trị của công ty, bởi lẽ bạn mang lại nhiều hiệu quả năng suất cao trong công việc .Có rất nhiều yếu tố được đưa ra để tranh luận về vấn đề này. Nhưng xét thấy rằng, để lựa chọn được bạn sẽ phải căn cứ vào việc bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc sống, ví dụ nếu bạn chưa lập gia đình vẫn đang sống độc thân thì bạn hoàn toàn nên lựa chọn một công việc làm nhiều giờ để nhận được mức lương cao, ngược lại nếu bạn đã lập gia đình đồng nghĩa với việc trách nhiệm của bạn không chỉ có một mà cần phải phân chia đều cho cả gia đình, công việc, lúc đó ắt hẳn bạn sẽ lựa chọn công việc mà mình yêu thích, thoải mái. Chẳng hạn như bạn đam mê nghề hướng dẫn viên nhưng lại băn khoăn không biết lương hướng dẫn viên du lịch hiện tại ra sao để có thể đưa ra phương án lựa chọn tối ưu nhất cho bản thân hoặc không biết nó có phù hợp với chính bản thân mình hay không thì hãy tự hỏi bản thân xem điều mà mình mong muốn nhất là gì?

Lựa chọn của bản thân bạn là gì?

Đã có bao giờ bạn suy nghĩ tại sao bạn lại lựa chọn công việc hiện tại không? Vì tiền lương hay vì sự đam mê với công việc đó hay vì một yếu tố nào khác? Nếu bạn lựa chọn được một công việc vì cả hai điều này thì bạn đã có được một sự lựa chọn hợp lý, có lẽ bạn đã đạt được hạnh phúc. Nếu bạn chỉ mải miết đuổi theo những đồng lương, tôi tin chắc bản thân bạn không bao giờ cảm thấy thoải mái, nhảy việc liên tục là hệ quả tất yếu. Bạn thử nghĩ liệu mình có thể có cuộc sống ổn định và có một khoản tiền tiết kiệm nhất định nếu cứ mãi tìm kiếm công việc với mức lương cao hơn không. Còn nếu bạn chỉ sống với đam mê, chỉ yêu thích mãi một công việc, bạn sẽ cảm giác như mình lạc lõng ngoài guồng quay của xã hội, bạn cần phải vươn mình ra xa hơn, cần phải thử thách bản thân ở những môi trường khác nhau, để trải nghiệm, để tìm kiếm những cơ hội mới, để học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm hay mà nếu chỉ cố thủ mãi với một công việc thì bạn sẽ không bao giờ có được. Vì vậy, làm thế nào để phán đoán một việc nào đó có đáng làm hay không? Thứ nhất, xác định việc đó có được trả tiền hay không. Thứ hai, tự phán đoán xem việc đó có theo xu hướng thị trường hay không. Trong quá trình khởi nghiệp, chúng ta thường có một tâm lý rằng, trước tiên hãy thử làm một việc nhỏ nhất. Sau đó, bạn tự phát hiện ra công việc này rất có tiềm năng và nhiều người muốn hợp tác. Bạn nhanh chóng đẩy mạnh đầu tư, và cơ hội ngày một nhiều, bạn thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ.
Do đó, để làm tốt một công việc, chỉ dựa vào sở thích thôi thì vẫn chưa đủ, bạn cần phải định giá lại giá trị cho người khác. Nếu bạn vẫn không biết sở thích của mình là gì, hãy thử tìm kiếm xem. Nếu hơi một chút là vui mừng rằng công việc hiện tại không tốt, thì cũng không giúp cải thiện tình trạng công việc hiện tại, chỉ làm tăng thêm sự phức tạp cho bạn. Nếu bạn tự nhận tài năng bản thân mà không nhận được đánh giá cao của người khác, thì bạn có thể điều đó chỉ ở trong suy nghĩ của bạn mà thôi. Hãy suy ngẫm nhé! Hạnh phúc có xu hướng được trang bị vào chế độ của người tìm kiếm nó. Nếu bạn có thể đi làm mà vui cười, tìm được niềm hạnh phúc thực sự thì bạn đã có được hạnh phúc trong công việc. Còn nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với công việc, cảm thấy chỉ có áp lực công việc trong suốt một ngày dài, thì không có số tiền nào trên thế giới có thể làm bạn hài lòng? Cuối cùng, nếu bạn muốn ứng dụng vị trí  tiếp thị bán hàng tiếng việt tại Philippines . Hãy  liên hệ  ngay với chúng tôi, tôi nhé!    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !