Tại sao chọn Philippines để làm việc?

Trong con mắt người Việt Nam nói chung, Philippines là một đất nước nhiều thiên tai, chịu ảnh hưởng bởi nhiều cơn bão lớn. Đặc biệt gần đây IS thông tin xuất hiện tại Philippines càng làm cho hình ảnh Philippines trong mắt người Việt Nam trở nên thiếu an toàn hơn bao giờ hết. Vì vậy, khi mình nói ý kiến ​​qua Philippines làm việc thì tất cả mọi người đều nhìn mình với ánh mắt hoài nghi, ái ngại. Một đất nước nhiều nguy cơ như vậy có gì đáng để mình làm việc? Trước khi qua làm việc tại Philippines , tôi có một công việc rất tốt tại Việt Nam. Tốt ở đây là làm việc chính giờ, công ty đa quốc gia, công việc cũng không sửa chữa và mức lương ổn định so với nhiều bạn trẻ mới ra trường. Chuyện sẽ không có gì đặc biệt nếu như bạn đang học đại học của mình không qua Philippines làm việc. Sau đó, mình có tìm hiểu lý do tại sao bạn ấy hát làm việc tại Philippines, và câu trả lời cũng giống như những lý do mà mình sẽ chia sẻ với các bạn ngay sau đây.

Qua Philippines làm việc với mức lương cao hơn

Lý do chính là tiền đâu Ở Việt Nam mình hài lòng với mức lương 400-500 $. But that is at the current point when not have a family. Khi có gia đình rồi thì lương lên 600 $ sống ở thành phố cũng là một vấn đề. Lẻ là mình có nhà riêng, không phải đi thuê đâu. Các bạn đang đọc bài này chắc cũng hiểu: lương 8-12 triệu, sau khi đóng bảo hiểm, ăn uống, mua sắm, cưới xin, du lịch, tiền thuê trọ (với các bạn làm việc xa nhà), internet, truyền hình Back to out the bao nhiêu! Qua Philippines thì khác, các bạn không có kinh nghiệm gì, tiếng cũng không hoàn toàn có thể nhận mức lương 800-1000 $ sau thuế, bảo hiểm. Và với mức lương đó, bạn không phải lo nhà ở, đi lại, ăn uống, internet dịch vụ, truyền hình cáp. Tháng mười hai hàng tháng được nâng cấp riêng tiền sinh hoạt, không ngoại trừ tiền lương khoảng 3000 Peso với những công ty có chế độ phù hợp tốt. Như vậy có nghĩa là lương khi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng bên Philippines đưa ra cho bạn là lương thực lĩnh, tức là tiền cầm về chứ không phải tiêu gì đến tiền nữa. Tất cả những gì bạn hay đi mua sắm, du lịch, hay tụ tập bạn bè nhậu nhẹt thì bao nhiêu cũng không đủ rồi. Cái này làm mức sinh hoạt của mỗi người khác nhau, mình chỉ nói tới những cơ bản chi phí thôi. Mức sống ở Philippines  cũng khá dễ chịu, bạn hoàn toàn yên tâm về các khoản có thể để làm vốn sau 1 thời gian sang đây làm việc nhé!

Cơ hội trau dồi vốn tiếng Anh khi sang làm việc tại Philippines

Ngày ở Việt Nam, tuy là mình làm cho công ty con của một tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng khắp thế giới trong ngành in ấn nhưng vốn tiếng Anh của mình lại rất kém. Lý do là công ty đa phần là người Việt Nam, số ít sếp Nhật qua quản lý thì trình độ tiếng Anh còn kém hơn người Việt. Thank you near as your English is not grow up in time work at the company. Còn lại có phần xuống do phải học cách phát âm tiếng Anh theo kiểu của sếp Nhật để mình nói gì mà sếp có thể hiểu được, cũng như sếp nói gì mình tiếp thu được ngay  Qua Philippines thì khác, từ cô dọn phòng đến anh taxi đều nói tiếng Anh rất ổn định. Tất cả vẫn có phần ảnh hưởng bởi phương pháp châu Á nhưng nhìn chung trình độ tiếng Anh của người Philippines là tốt hơn người Việt khá nhiều. By vậy, những năm gần đây số lượng các bạn trẻ Philippines qua Việt Nam dạy tiếng Anh tăng lên rất nhanh. Như mình đã nói trong rất nhiều bài viết trên BỆNH VIỆN, người ở đây rất thân thiện, bạn có thể kết bạn với họ để  học tiếng Anh ở Philippines  không hề khó. Ngày mới qua đây chỉ sau 2 tuần mình đã quen 1 vài người Philippines để nói chuyện hàng ngày, vừa đỡ buồn, tiếng Anh lại khá lên, muốn đi chơi đâu đó mà không biết đường thì hỏi cũng dễ. Bạn không cần kết nối, bạn có thể thông qua các  trung tâm tiếng Anh tại Philippines  để học, giá chỉ như học tiếng Anh tại Việt Nam nhưng giáo viên trình độ lại rất cao. Rất nhiều bạn mà mình quen sau 8-9 tiếng làm việc ở văn phòng vẫn dành thêm thời gian qua các trung tâm tiếng Anh học thêm. Tất cả vì một tương lai đi khắp nơi trên thế giới mà không cản trở ngôn ngữ nào cả!

Đi vì tự do, khám phá đây

Mình là người thích tự làm, ham khám phá, trải nghiệm đây. Nên có cơ hội ra nước ngoài thì chắc chắn mình không thể bỏ lỡ. Sang đây với mức lương cao hơn mình có thể đi khám phá nhiều nơi hơn, bạn có thể đi khám phá nhiều nơi hơn và đặc biệt là đi để được thoải mái với cách sống của người trẻ.

Philippines không nguy hiểm như bạn nghĩ

Cuối cùng, mình muốn định nghĩa với các bạn là Philippines không hề nguy hiểm với người Việt. By người Việt Nam qua đây làm đa số sẽ ở Cebu hoặc Manila. Đây là 2 nơi chịu ảnh hưởng của bão lũ, thiên tai. Những cơn bão mà mọi người ở Việt Nam nghe dự báo là cấp 16-17 khi đi qua Philippines, thì ở Manila mình vẫn đi bình thường. Có chỉ có mưa chứ gió không lớn bởi các tòa cao ốc chắc chắn rồi. Mình cũng chưa thấy anh / chị nào qua đây bị nạn hay làm phiền về tình hình thiên tai tại Philippines. Cũng như đã nói ở trên, người Việt Nam đa số việc làm ở Cebu hoặc Manila. This is 2 đô thị lớn nhất của Philippines, nhiều công ty tập trung, nhà hàng khách sạn, trung tâm mua sắm thuộc top châu Á nên an ninh luôn được gắn chặt. Còn IS thì không có đâu nhé, đã hoàn thành chính phủ Philippines kiểm soát rồi. Bên này sẽ thấy đi được 100m lại có 1 anh cảnh sát hoặc bảo vệ các tòa nhà có súng xung quanh người. Không biết các bạn cảm thấy thế nào chứ mình thì chỉ thấy yên tâm hơn mà thôi. Họ bảo vệ cho mình mà!

KẾT LUẬN

Mỗi người có một lựa chọn và định hướng riêng cho tương lai của mình. Các bạn có thể chọn cuộc sống ổn định ở Việt Nam hoặc thử nghiệm với môi trường làm việc ở nước ngoài. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin trước khi quyết định  sang Philippines làm việ c . Hẹn gặp lại các bạn trong các chủ đề khác!
Gọi Ngay !