Chia sẻ kinh nghiệm – Cơ hội tìm việc làm tại philippines

Nếu như đang có kế hoạch  tìm việc làm ở Philippines  trong thời gian sắp tới, đừng bỏ qua bài viết này bởi tại đây chúng tôi sẽ gửi tới bạn những thông tin quan trọng về vấn đề làm việc ở Philippines mà rất ít người biết to!

Vì sao lại có nhiều người tìm kiếm việc làm ở Philippines tới vậy?

Có nên làm việc ở Philippines? If so sánh về mặt bằng chung với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, thì mức chi phí mà người lao động phải bỏ ra khi làm việc ở Philippines thường khá rẻ. Chủ yếu là tiền thuê nhà (bạn có thể thuê nhà riêng với mức giá cao, hoặc ngược lại có thể thuê theo dạng ký túc xá chia sẻ phòng chung với người Philippines với giá cực hấp dẫn).

You will not too lo lắng về vấn đề quốc tịch bởi người Philippines cực kỳ thân thiện, rất coi trọng người lao động nước ngoài khi mức lương có thể gấp 3 đến 4 lần so với địa chỉ. This chính là điểm kết nối thu hút nhiều công việc tìm kiếm ở Philippines.

Trong quá trình làm việc tại Philippines , bạn hoàn toàn có thể quản lý chi tiết hiệu quả bằng cách tự nấu ăn bởi giá tại các chợ thực phẩm Philippines là vô cùng rẻ. Vừa có thể tìm hiểu về văn hóa ẩm thực tại đất nước này cũng như bảo đảm sức khỏe của bản thân trong quá trình làm việc khi sống tại Philippines.

Vì cùng là quốc gia Đông Nam Á, Philippines cũng có những nét tương đồng về thời tiết, bạn sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề sức khỏe khi có sự thay đổi về mùa. Không chỉ Việt Nam và Philippines chỉ cách nhau hơn 3 tiếng di chuyển bằng máy bay, vô cùng thuận lợi đối với những người có công việc yêu cầu phải đi lại liên tục.

Nhìn nhận vấn đề làm việc tại Philippines trong năm

Tương tự như những quốc gia Đông Nam Á, hiện nay Philippines đang thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế và hội nhập sâu rộng trên mọi lĩnh vực như: Truyền thông, thương mại, công nghệ thông tin, giáo dục, du lịch, kinh doanh cũng cá lãnh đạo,… Quốc gia này đang thu hút đầu tư và nguồn nhân lực của thế giới để phát triển đất nước.

Với sự phát triển mạnh mẽ, hàng năm nền kinh tế Philippines góp phần tạo ra rất nhiều công việc cho người lao động trong nước cũng như thu hút nguồn lao động nước ngoài để làm việc mà như yêu cầu nhân lực không đủ để trả lời ứng dụng cho công việc.

Cơ hội làm việc tại Philippines trong năm 2019 cực kỳ đa dạng

Chính vì vậy, điều này thúc cơ hội  tìm kiếm việc làm ở Philippines  tăng lên đáng kể. Thị trường làm việc hỏi những người lao động có năng lực và trình độ giao tiếp tốt các ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh hoặc tiếng Trung, bên cạnh đó yêu cầu cả về tiếng Việt. Đây là lợi thế tuyệt vời cho những người bạn đang mong muốn tìm kiếm cho mình một cơ hội làm việc ở Philippines trong thời gian tới.

Những công việc tới nhiều cơ hội nhất hiện nay ở Philippines bao gồm việc làm tiếng Trung và việc làm tiếng Việt tại vị trí thuộc các công ty đa quốc gia có trụ sở tại Philippines và Cá Công ty.

02 Công việc loại hình tại Philippines mà bạn nên biết

Công ty đa quốc gia

Đây là công ty thường đặt Trung tâm của họ tại Philippines bởi mức chi phí phải loại bỏ rất thấp, nguồn nhân lực đông đảo và trên hết là nguồn nhân lực ở Philippines có trình độ tiếng Anh cực kỳ tốt so với mặt bằng chung các quốc gia khác.

Có thể hiểu rằng Centrer là văn phòng mà các công ty đa quốc gia đặt những bộ phận nhất định như Call Center, CSR, Account Payable, Account Receivables tại Philippines để hỗ trợ cho toàn bộ khu vực ASEAN, USA,… Một số công ty tiêu biểu có thể kể đến là TripAdvisor, Grab, Total Oil, SAP, Convergys, GoDaddy…

Một số công ty đa quốc gia có trụ sở tại Philippines

Ngoài ra còn có một số công ty tài chính có trụ sở tại Philippines cũng có như cầu tuyển dụng người Việt Nam. Tuy nhiên, trong khoảng 2 năm trở lại đây, các công ty đa quốc gia có trụ sở tại Philippines cũng đã giảm bớt nhu cầu tuyển nhân lực bởi hầu hết các vị trí như đã ổn định. Chính vì vậy hội đồng làm việc tại Philippines đã sang phần còn lại.

Các công ty cá

Quan trọng nhất mà bạn nên biết, đó là Philippines đã chính thức hợp pháp hóa Sòng bạc và Cờ bạc Trực tuyến (hình thức cá diễn ra thông qua Internet) vào năm 2005 và là một trong những nguồn thu nhập chính của quốc gia vạn đảo .

Tại các công ty cá nhân, yêu cầu quan trọng nhất cần phải trả lời là bạn có thể nói được tiếng Việt hoặc tiếng Trung để có thể hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống trò chuyện hoặc điện thoại. Các công ty cá tập trung thị trường chủ yếu là Trung Quốc và Việt Nam, trong khi đó chính sách nhập cư của Philippines làm cho người tuyển dụng Trung Quốc gặp rất nhiều vấn đề về thủ tục cũng như mức lương phải trả cao

Công ty cá nhân Solaire nổi tiếng tại Philippines

Trong tiền bối đó, người Việt Nam có khả năng nói tiếng Trung có lợi thế tuyệt vời về ngôn ngữ cũng như dễ dàng nhập khẩu chính sách, mức lương phải trả không quá cao, chuyện tìm việc làm ở Philippines đối với những người này người lao động Việt là rất dễ dàng.

Chi tiết thông tin về những công việc vị trí tại Philippines

Dịch vụ khách hàng – Tư vấn trực tuyến

Khi làm việc tại vị trí này, bạn sẽ phụ trách giao dịch trực tiếp với khách hàng, giải đáp mọi thắc mắc cũng như hỗ trợ họ các vấn đề liên quan đến sản phẩm của công ty (nếu là công ty đa quốc gia) hay các vấn đề liên quan tới trò chơi cá qua các ứng dụng Wechat, QQ, Line,…

Ví dụ như những vấn đề như đường truyền mạng trực tuyến bị tắt máy chờn, nên mở cá tài khoản trực tuyến, làm thế nào để có thể tải và chuyển tiền trong tài khoản, luật chơi, chương trình khuyến mãi, nhận thưởng ra sao…

Dịch vụ khách hàng tại Callcenter Philippines

This công việc không quá khó, nhưng lại có yêu cầu cao về giao tiếp khả năng cũng như trình độ về ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung, phải có khả năng đánh máy cao cũng như nhẫn vì sẽ phải giao tiếp với rất nhiều khách hàng tại các quốc gia. Tuy nhiên, đây là công việc được rất nhiều người mong muốn khi đến Philippines bởi vì vị trí này không có áp dụng doanh số, thu nhập luôn ở mức ổn định hàng tháng (khoảng 800-900 USD thử việc và 1300 USD cho nhân chính thức).

Đầu thời gian khi tham gia vị trí này, bạn sẽ phải học rất nhiều thứ liên quan đến hệ thống, cách khắc phục lỗi, những khách hàng thường gặp lỗi, cách tư vấn hiệu quả… Nếu bạn là người mong muốn tìm kiếm công việc nhàn hạ mà thu nhập cao hơn hẳn (gấp đôi so với ở Việt Nam) thì đây chính là công việc của bạn nên hướng tới.

Nhân sự – Nhân sự

This position request bạn phải chịu trách nhiệm tuyển dụng những vị trí còn thiếu và bổ sung cho những nhân viên sắp xếp vị trí, thuộc về mỗi công ty sẽ có mức riêng doanh nghiệp (nếu tuyển được nhiều hơn thì sẽ được hoa hồng). Bên cạnh đó cần phải lên kế hoạch sắp xếp chỗ ăn ở cho nhân viên của công ty, làm các thủ tục liên quan đến lao động, hoặc các vấn đề liên quan đến xuất nhập cảnh khi nhân viên công ty gặp mặt vấn đề với hải quan…

This công việc ưu tiên là thời gian cố định, không làm theo ca, hệ thống rộng nhưng sẽ có áp lực về doanh số, yêu cầu giao tiếp có khả năng tiếng Anh khá, khẩu ngữ Trung phải ở mức tốt.

HR working at the company Philippines

Mức lương cho vị trí này thuộc quyền sở hữu của công ty mà bạn muốn làm việc, thường thì sẽ dao động ở mức 1500 – 2000 USD và sẽ được thưởng thêm theo doanh số mà bạn đạt được khi tuyển được nhân sự vào công việc tại những nơi này location that the company request.

Quản trị viên – Hành chính

This position request you must have a interface in the Middle and English to master if you are the common must be work by online with people out of the water. Công việc rất đa dạng từ quản lý kỷ luật, chuyên môn của nhân viên, sắp xếp đào tạo cho nhân viên mới, quản lý hộ chiếu, làm ID, visa, lên kế hoạch thuê xe đưa nhân viên tới sân bay, ký kết đồng thuê nhà, thành viên phiên dịch, chuẩn bị đồ dùng văn phòng…

This location will be the company that will be sort of the job, but say the general you will must be so much as well. Bạn có thể học hỏi rất nhiều điều kiện tại vị trí này nhưng hãy chắc chắn rằng mình có khả năng chịu được áp lực cao, chuyển liên tục khi làm việc tại Philippines nhé!

Mức lương cho vị trí này phụ thuộc vào công việc số lượng mà bạn đảm bảo nhận, thường sẽ dao động từ 1700 – 1800 USD.

Vấn đề tài chính – Dịch vụ

This chính là vị trí được tuyển dụng rất nhiều mà bạn nên biết khi tìm việc làm ở Philippines. Công việc chính sẽ là phụ trách việc nhận hàng đã được nạp tiền hay chưa, sau đó xuất hoặc nhập các tài khoản cho họ. Bên cạnh đó kiểm tra khuyến mãi chương trình, phê duyệt từng trường hợp khách hàng.

Thu ngân tại Casino Philippines

Công việc này hỏi tỉ mỉ, có kinh nghiệm kế toán, người ưu tiên có thời gian làm việc lâu dài tại Philippines, đọc hiểu tốt và phải ghi nhớ chương trình mà công ty đang cung cấp.

This position for the people have to make up the Độc lập, không mắc sai sót cũng như mức lương rất tốt, dao động từ 2000 – 2200 USD.

Tiếp thị

Công việc tiếp thị là tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp, sẽ thường xuyên phải chịu áp lực về sức nặng đối với doanh số. But for the following you have a kinh nghiệm và đủ tự tin; đạt được số doanh nghiệp và yêu cầu công ty sẽ giúp họ đạt được mức vô hạn lương cùng mức ưu đãi rất tốt.

IT – Thông tin công nghệ

Vị trí IT chịu trách nhiệm vận hành và điều chỉnh các lỗi về phần mềm cũng như trang web, đơn giản hơn là nâng cấp, sửa chữa hệ thống, kiểm tra IP người chơi, phân loại khách hàng… .tại các công ty Trò chơi trực tuyến.

Ngoài ra, một số công ty yêu cầu cao hơn đối với nhân sự tại vị trí, đó là phải biết thiết kế Trang web theo dự án mà công ty yêu cầu, kiểm tra định kỳ để bảo trì hệ thống các trang web, ứng dụng viết nội dung công việc hỗ trợ hoặc ứng dụng hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng. Tiêu chí được thiết lập ban đầu khi ứng dụng vị trí này là bạn cần phải có ít nhất là 2 năm kinh nghiệm trở lên làm việc trong dự án khai thác công nghệ thông tin, thành thạo thao tác sử dụng ngôn ngữ lập trình HTML5 , CSS3, biết cách soạn thảo Javascript cấp cao, hiểu biết về NodeJs ứng dụng.

Chính vì câu hỏi nhiều kỹ năng như vậy nên các công ty nghệ thuật thông tin cần ứng dụng phải có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt để liên tục trình bày cũng như cập nhật tiến độ làm việc với các cấp quản lý. This công việc có mức thu nhập tương đối tốt trong những công việc ở Philippines nhưng lại rất khe trong việc tuyển dụng nhân sự.

Viên quản lý học tại các trường Anh ngữ Philippines

Quản lý học viên tại Phillippines trường Anh ngữ

If you like to be tin to the English of the body to be, bạn có thể tìm hiểu ngay về công việc quản lý học viên tại các trường Anh ngữ Philippines. Thường thì vị trí này sẽ được phân tích thành hai cấp độ.

Quản lý cấp cao người Việt Nam, chịu trách nhiệm về việc tăng cường hợp tác với các đối tác tại Việt Nam và bảo đảm truyền tải thông tin đầy đủ của các trường đối với các đối tác. Chịu trách nhiệm quảng cáo chương trình và dịch vụ của trường tại các hội thảo, hỗ trợ định hướng và giải đáp thắc mắc, cũng như khiếu nại của học viên, hợp tác với các quản lý và thực hiện các công việc khác sự công khai của Ban Giám đốc. This position request bạn phải cực kỳ thành thạo tiếng Anh, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh, Tiếp thị hoặc các lĩnh vực liên quan, đặc biệt ưu tiên những người có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục, hiểu biết về Philippines.

Quản lý học viên người Việt Nam trực tiếp tại cơ sở học tập ở Philippines. Yêu cầu có trình độ tiếng Anh tốt, sẵn sàng làm việc trong môi trường đa văn hóa, làm việc độc lập và đúng giờ. Hỗ trợ quản lý bộ phận trong công việc quản lý, đưa đón học viên Việt Nam tại sân bay, giải đáp thắc mắc cho học viên về những vấn đề liên quan trong quá trình học.

Đặc biệt có một số trường sẽ ưu tiên tuyển dụng Quản lý sinh viên từng tham gia học tiếng Anh tại trường để có sự hiểu biết về công việc hỗ trợ chính xác, như bạn không tự tin về khả năng của tiếng Anh nhưng cảm thấy hứng thú với vị trí this position, nên đăng ký ngay cho mình một khóa học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines.

Mức lương cho vị trí Người quản lý và Quản lý sinh viên Việt Nam sẽ có sự khác biệt rất lớn. Do Vietnamese Manager chịu nhiều trách nhiệm, nên yêu cầu rất cao về vấn đề học tập cũng như kinh nghiệm, chế độ lương và đãi ngộ làm việc tại trường cực hấp dẫn, còn vị trí Student Manager sẽ ở mức thấp hơn.

Cụ thể, khi ứng dụng vị trí Student Manager, bạn sẽ được hỗ trợ trường phụ cấp công việc, visa miễn phí, ăn ở trường, thậm chí còn được tham gia miễn phí 4 giờ học tiếng anh / 1 ngày để bồi dưỡng chương trình độ, được học các lớp về Marketing hay tuyệt vời hơn là được miễn phí thi TOEIC. Thường thì các trường sẽ yêu cầu nhân viên làm việc với thời gian ít nhất là 6 tháng trước khi trở thành nhân viên chính thức!

03 Lưu ý không thể bỏ lỡ để bạn có thể tìm thấy công việc ở Philippiness

Xác định khả năng và nơi bạn muốn làm việc

Trước hết, bạn nên tự xác định để biết được trình độ của mình ở đâu, có nên dựa vào kỹ năng của bạn thì mới có thể làm được việc gì tại Philippines. Nếu bạn giỏi về sáng tạo và nghệ thuật, hãy tìm hiểu về các công ty Media hoặc quảng cáo, nếu có kinh nghiệm về SAP, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí kế toán. Còn lại nếu bạn là người thiên về giao tiếp, thành thạo ngôn ngữ Anh và Trung, bạn sẽ có cực kỳ nhiều lựa chọn những công việc tiếng Trung hoặc làm việc bằng tiếng Việt – Anh tại những công ty đa quốc gia hoặc công ty cá độ Phi-líp-pin.

To not be Lạc trong những thông tin tuyển dụng nhân sự, lương cao hay ưu đãi tốt nhưng lại ở những nơi bạn không biết, hãy xác định ngay từ đầu mà bạn muốn đến để làm việc tại Philippines.

Thành phố Makati Philippines is point to the very many people search for the job at Philippines

Cơ hội làm việc rải khắp các thành phố lớn đang phát triển ở Philippine nhưng tập trung đông nhất là ở những nơi sau: Makati, Pasay, Quezon, BGC, Cebu, Eastwood City. Mặc dù rải khắp các nơi nhưng có một điểm chung là các thành phố đều đang rất phát triển, hiện đại, giao thông thuận tiện, có nhiều khu vui chơi giải trí.

Tìm việc qua các Đại lý / Nhân sự

Thường thì các công ty tại Philippines sẽ sử dụng những Headhunter người Phil để đăng ký nhân sự trực tiếp, họ chính là người đầu tiên có thông tin về các công ty đang tuyển nhân viên Việt Nam làm việc tại Philippines.

Kinh nghiệm cho bạn là hãy tìm kiếm họ trên những trang đăng ký tìm việc làm ở Philippines, bằng cách làm việc trực tiếp với họ, bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ một khoản chi phí nào cả. Các công ty khi có ứng dụng của mình sẽ chịu trách nhiệm trả phí cho các công ty săn đầu người, tránh những trường hợp người Việt Nam làm việc trả phí theo quyền lợi của mình sẽ được bảo đảm nếu làm việc trực tiếp với minh bạch headhunter người Philippines.

Some important information about the job at Philippines

Work time

Đây là kinh nghiệm đi làm ở Philipines mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc. Hầu hết các công ty tại Philippines đều áp dụng giờ làm việc 8 tiếng / 1 ngày, tuy nhiên các công ty cá nhân hoặc một số công ty có tính chất công việc đặc biệt sẽ là 10 tiếng hoặc 12 tiếng / 1 ngày . Hãy chủ động tìm kiếm sự hiểu biết trong quá trình tìm kiếm công việc hoặc xác nhận trực tiếp với người tuyển dụng khi đi phỏng vấn bạn nhé!

Hãy trao đổi ràng buộc về thời gian làm việc của bạn với nhà tuyển dụng

Số ngày nghỉ trong 1 tháng phụ thuộc vào quy định của công ty, có công ty cho phép nghỉ 8 ngày, 4 ngày, 2 ngày, 1 ngày hoặc thậm chí là không nghỉ. Bạn cần phải tự nhận rằng tài liệu có thể đáp ứng yêu cầu công việc trước khi quyết định để tránh những vấn đề liên quan đến ngày công việc.

Leves Mode

Hầu như rất ít công ty đa quốc gia chịu trách nhiệm về vấn đề ăn uống của nhân viên khi bạn làm việc ở Philippines. Nhưng gần như tất cả các công ty đều làm rất tốt vấn đề này, từ bao ăn ngày 3 bữa, cho đến công việc bao gồm hoặc hỗ trợ cấp tiền thuê nhà hàng tháng cho nhân viên.

Không chỉ vậy mà có xe đưa đón nhân viên chế độ tới nơi làm việc vô cùng thuận lợi, thời gian được phép nghỉ cũng dài hơn các công ty đa quốc gia; support chi phí sinh hoạt và thưởng thức thêm 1 tháng lương 13 cực hấp dẫn. Chính vì chế độ tuyệt vời tuyệt vời như vậy nên hầu như các công ty cá độ đều thu hút rất nhiều nhân lực đang tìm việc làm ở Philippines.

Tuyển dụng độ tuổi

Thường thì độ tuổi tuyển dụng làm việc ở Philippines từ 18 đến 30, thế nhưng đối với người Việt Nam tìm việc làm tại đất nước này đều phải vượt qua yêu cầu “4 năm-Cử nhân trở lên” hoặc học thêm về tiếng Trung hay các liên kết ngành mới đạt đủ tiêu chuẩn để làm việc ở Philippines

Tìm việc làm tại Philippines đối với người trẻ tuổi

Hiện nay, bằng mức lương chung cho công việc sử dụng tiếng Trung hay tiếng Anh đều không cao, còn cần những chi phí khác để duy trì cuộc sống, sẽ khó mà dư giả quá nhiều đối với các bạn trẻ trong độ tuổi đi làm. Trong cùng một trình độ, thời gian làm việc như nhau nhưng công việc tại các công ty đa quốc gia hay các công ty cá tại đất nước này đều được bảo đảm mức lương cao gần như gấp đôi so với ở Việt Nam.

Hơn thế nữa, các công ty cá Philippines với mức ưu đãi vô cùng tốt, bao ăn ở, chi phí sinh hoạt không quá yêu cầu mức lương mà người lao động để dành là con số rất lớn. Bạn hoàn toàn có thể dành 3-5 năm làm việc tại Philippines để kiếm được một số tiền lớn dành cho tương lai hoặc làm vốn cho kinh doanh sau này hoặc chỉ đơn giản hơn là cải thiện cuộc sống.

Mỗi người đều sẽ có cho mình một lựa chọn, nếu bạn là người trẻ và có khao khát thử thách thân, học hỏi những điều mới lạ; search không chỉ là tiền mà còn là kinh nghiệm và trải nghiệm cuộc sống tại Philippines, thì đừng bỏ lỡ cơ hội làm việc tại Philippines ngay trong năm 2019.

Hy vọng rằng sau những chia sẻ vừa rồi, bạn có cho mình những người hiểu rõ nhất và cái nhìn chính xác về vấn đề tìm kiếm công việc ở Philippines. Please build plan to the body of the body is at đất nước vạn đảo Philippines. Chúc bạn thành công!

Nếu các bạn đang tìm  việc làm tại philippine  với mức hấp thụ, cơ hội thăng tiến lương cao, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc gửi CV về gmail [email protected] nhé. Chúc các bạn thành công !!!

Gọi Ngay !