Nhưng sai làm của tuổi trẻ

“Tuổi trẻ ai chẳng có những sai sót” – đó là câu nói nổi tiếng và đúng đắn dành cho những người trẻ tuổi. Họ nhiệt huyết tràn đầy nhưng lại thiếu kinh nghiệm, kỹ năng sống. 5 sai sót nhất định mà những người lớn tuổi hay mắc phải là gì. Hãy cùng Vieclamphilippines tìm hiểu nhé.

1. Thích an nhàn, luôn nghĩ cuộc sống hiện tại là tốt rồi, ổn định rồi.

Phần lớn những người trẻ tuổi luôn chọn cho mình một cuộc sống an nhàn. Chứng chỉ, hãy nhìn sinh viên ngay bây giờ thì rõ ràng. Có bao nhiêu phần trăm sinh viên đi làm thêm, có bao nhiêu phần trăm sinh viên bây giờ tư học ngoại ngữ, chủ động tham gia các hoạt động ngoại khóa, xã hội? câu trả lời là rất thấp. Phần lớn sinh viên dành cho thời gian ăn, ngủ, cày phim và chơi game hơn là lo trau rồi kỹ năng, kinh nghiệm cho sau này.

Chí, trạng thái này, có những người đang làm việc với nhau. Những người trẻ, không có gia đình, nhưng lại chỉ thích làm mãi một công việc cố định, muốn thăng tiến nhưng lại không muốn học hỏi, không cố gắng. Chỉ thích nhìn vào cái nhàn nhạt hiện tại mà bỏ quên mất hậu quả của 10 năm tới.

2. Không có một người bạn thân

Trong suốt thời gian đại học, tôi đã gỡ bỏ và làm quen với hàng trăm người, nhưng tuyệt nhiên là những vô kỳ thiết bị. Đó là một thất bại. Bạn có thể trở thành một người độc lập, tự thân vận hành, nhưng bạn sẽ không bao giờ hiểu được giá trị của các mối quan hệ, cả về tình cảm lẫn nhau về sự nghiệp. Càng tiến lên các bậc cao trong sự nghiệp, các mối quan hệ càng trở thành một tài sản quý.

3.Thỏa hiệp với những công việc trái

Ở những công ty đầu tiên khi đi làm, tôi phải gặp những vị trí rất “mờ ám”, với những yêu cầu quái lạ, khi tôi làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và ngân sách của công ty. Bạn cũng tin chắc, tôi đã im lặng. Sự việc yên lặng đó cho tôi sự bình yên về sự nghiệp, nhưng tôi không thể thanh thản về tâm hồn. Rất lâu sau này, trong các buổi phỏng vấn cho các công việc khác, tôi không chia sẻ lý do thực sự vì sao mình bỏ các công ty đó, vì sợ sẽ bị hỏi ngược lại: “Vì sao bạn không trình bày quan điểm of mình với sếp và cố gắng thay đổi mọi thứ? ”

Khi thỏa mãn với trái trái, tôi đã trở thành một phần của vấn đề. Hãy nói và làm những điều thân bạn chọn là đúng đắn, cho dù điều đó có thể đem lại lợi ích cho bạn. Muốn thành công nhanh, có thể sử dụng các từ khóa, nhưng muốn thành công, luôn phải có đạo đức.

4. Nghĩ rằng thăng tiến dựa trên thời gian chứ không phải thành công

Đã có khoảng thời gian tôi muốn được thăng chức lên một vị trí cao hơn. Tôi có một đồng nghiệp sau 1 năm làm việc ở công ty đã được xếp lên vị trí tương tự. Do đó, tôi cứ nghĩ mình cứ tiếp tục làm việc bình thường, sau 1 năm nữa tôi sẽ thăng chức được. That is not doing. Sau cuộc nói chuyện với sếp, tôi mới nhận sự thật đơn giản: không ai cho bạn thăng chức nếu bạn không làm được gì xứng đáng để được như thế. The big failed trong nghiệp vụ là thân bản giá trị đo lường bằng thời gian chứ không phải bằng thành công. Bạn có thể làm việc 10 năm, nhưng chỉ đạt được kết quả với một người mới làm việc 2 năm. This Đời sống rất công bằng, bạn nghĩ ai sẽ được đánh giá cao hơn? 

5. Can quyết thiếu

Hồi đó tôi có dự định học tiếng Hàn làm thích ứng với ngôn ngữ này. Tuy nhiên, sau một thời gian tôi thấy nhiều người học tiếng Nhật, tôi bỏ lại tiếng Hàn và học tiếng Nhật. Cuối cùng, tôi không thể học mọi ngôn ngữ, nên có linh hồn, khi những người bạn cùng học tiếng Hàn ban đầu với tôi giờ đây đã có một công việc với mức lương ước tính.

Câu chuyện trên dạy bạn, quyết đoán, luôn bỏ công việc nửa đường sẽ làm bạn mãi mãi không đạt được kết quả cuối cùng, hãy luôn kiên trì và quyết đoán theo sự lựa chọn của mình.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm    công   việc ở Philippines  với mức lương hấp dẫn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi, tôi

Gọi Ngay !