Thành phố Bacolod đặt lịch tiêm chủng 3 ngày cho trẻ em mắc bệnh đi kèm

BACOLOD CITY  – Chính quyền thành phố đã lên lịch triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh coronavirus năm 2019 (Covid-19) kéo dài ba ngày cho thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi cũng mắc bệnh đi kèm vào ngày 29 tháng 10 như vào ngày 3 và 4 tháng 11.

Trong một cuộc tư vấn hôm thứ Tư, Hội đồng Tiêm chủng Covid-19 (CoVac) cho biết địa điểm tiêm sẽ được thiết lập tại trường Cao đẳng Riverside theo sau Bệnh viện Tưởng niệm Tiến sĩ Pablo O. Torre.

Em Ang, giám đốc điều hành của Trung tâm Điều hành Khẩn cấp-Lực lượng Đặc trách và điều hành viên của CoVac, cho biết những người dân thuộc nhóm bệnh nhi A3 có thể đăng ký trực tuyến và đưa họ đến địa điểm to the day say on.

Bà nói thêm rằng trẻ từ 12 đến 17 tuổi mắc các bệnh đi kèm sẽ được sử dụng thuốc tiêm Pfizer-BioNTech.

Ang nói: “Vui lòng mang theo giấy chứng nhận y tế của trẻ em, cước của người lớn đi cùng và bằng chứng nhận.

Ban đầu, các quyền thành phố đã thông báo rằng đợt triển khai chủng loại Covid-19 cho nhóm ưu tiên này sẽ bắt đầu vào ngày 5/11.

Chỉ thị của Bộ Y tế cũng nêu rõ rằng chủng loại A3 cho trẻ em sẽ tập trung vào vị trí trẻ mắc bệnh đi kèm – bao gồm vi rút suy giảm miễn dịch ở người (HIV), ung thư và bệnh lao, như những trẻ mắc hội chứng Down, những người sẽ chỉ được tiêm với Moderna hoặc xin Pfizer-BioNTech.

Trước đó, Tiến sĩ Chris Sorongon, phó y tế EOC-TF, cho biết chính quyền thành phố đặt mục tiêu cho hơn 100.000 trẻ vị thành niên từ 12 đến 17 tuổi.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đã phối hợp với các trường thành lập và tư vấn để thu hút dân số thành niên từ 12 đến 17 tuổi.

Tính đến ngày 24/10, chính quyền thành phố đã được tiêm chủng cho 219.022 cá thể, trong đó có 169.965 người được tiêm phòng đầy đủ.

7 bệnh viện trong Ilocos triển khai Covid-19 vax cho trẻ thành niên

SAN FERNANDO CITY, La Union  – Bảy bệnh viện trên toàn vùng Ilocos đã dẫn đầu cuộc tiêm chủng nghi lễ chống lại bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19) cho trẻ vị thành niên từ 12 đến 17 tuổi mắc bệnh đi kèm vào thứ sáu to đánh dấu sự khởi động của công việc triển khai tiêm chủng cho bệnh nhân dân số trong vùng.

Trong một cuộc phỏng vấn, Bộ Y tế Trung tâm Phát triển Y tế Vùng Ilocos (DOH-CHD 1) Covid-19, người đầu mối, Tiến sĩ Rheuel Bobis cho biết những người sẽ được tiêm chủng là những người đăng ký theo ngành nhi khoa có tạp chí về y tế.

Ông nói: “Có một khu vực lọc và đánh giá trong các điểm chọn lọc để các bác sĩ xem tài liệu trẻ có thể được tiêm hay không.

Bảy bệnh viện là Trung tâm Y tế Khu vực và Đào tạo Ilocos tại La Union, Trung tâm Y tế Khu vực 1 ở Thành phố Dagupan, Bệnh viện Mariano Marcos Memorial và Trung tâm Y tế tại Ilocos Norte, Trung tâm Y tế và Chấn thương Khu vực Conrado F. Estrella tại thị trấn Rosales, Pangasinan, Thành phố Vigan Văn phòng Y tế- Bệnh viện Tỉnh Gabriela Silang ở Ilocos Sur, Đơn vị Y tế nông thôn San Nicolas Bệnh viện Quận Đông Pangasinan ở thị trấn San Nicolas, Pangasinan , và Bệnh viện Quận Tây Pangasinan ở Thành phố Alaminos, Pangasinan.

“Chỉ có vắc xin Pfizer và Moderna mới được cấp phép sử dụng đặc biệt để sử dụng cho nhóm dân số từ 12 đến 17 tuổi,” Bobis nói.

Ông nói thêm rằng vắc-xin sẽ bảo vệ trẻ em chống lại các chứng chỉ quan trọng và tử vong của Covid-19.

Bobis cho biết họ không có danh sách mục tiêu cho dân số trẻ vì họ đang dựa vào đăng ký, điều này vẫn đang tiếp tục trong khu vực.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm  công việc ở Philippines    với mức lương hấp dẫn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi, tôi

Gọi Ngay !