Giám đốc điều hành Camiguin cho biết du lịch mở cửa trở lại để tăng cường phục hồi PH

MAMBAJAO, Camiguin – Việc mở cửa trở lại các địa điểm du lịch ở tỉnh đảo này sẽ không chỉ giúp ích cho nền kinh tế địa phương mà còn góp phần vào sự phục hồi của chính phủ quốc gia, thống đốc ở đây cho biết hôm thứ Hai.

Giám đốc điều hành Camiguin cho biết du lịch mở cửa trở lại
Giám đốc điều hành Camiguin cho biết du lịch mở cửa trở lại

Trong một bài phát biểu, Thống đốc Camiguin Jurdin Jesus Romualdo cho biết để đạt được mục tiêu này, trước tiên các nhân viên du lịch phải được bảo vệ bằng cách tiêm vắc-xin phòng bệnh coronavirus 2019 (Covid-19) cho họ trước khi hòn đảo mở cửa trở lại với khách du lịch vào ngày 25/10.

Ông nói: “Chúng tôi cần mở cửa bởi vì chúng tôi không muốn trở thành gánh nặng cho chính phủ quốc gia, nơi đang phải giải quyết nhiều khoản vay (cho vay).

Romualdo đã chào mừng tại đây Bộ trưởng Bộ Du lịch (DOT) Bernadette Romulo-Puyat trong chuyến thăm của cô đến tỉnh để mang thêm 4.000 liều vắc xin Covid-19.

Puyat cho biết chính quyền tỉnh đã nhất quán trong yêu cầu bổ sung vắc xin.

Bà cũng nói rằng mặc dù mọi người đã được tiêm chủng, nhưng vẫn nên tuân thủ các quy trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bà nói: “Chúng ta không chỉ nên bảo vệ khách du lịch mà cả những người làm du lịch.

Tính đến ngày 14 tháng 10, có 3.071 nhân viên du lịch được tiêm phòng ở Camiguin trong số 4.614 nhân viên du lịch mục tiêu ban đầu.

53 doanh nghiệp và tập đoàn du lịch trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận tỷ lệ tiêm phòng 66,56% trong số nhân viên du lịch của họ.

Theo văn phòng du lịch Camiguin, các doanh nghiệp chưa thể đạt được tỷ lệ tiêm chủng 100% vì công nhân vẫn đang chờ lịch của họ.

Tưng lại

Khi đại dịch buộc các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở đây phải tạm thời đóng cửa, nhân viên khách sạn địa phương Glenn Montalba phải làm việc tại thành phố Cagayan de Oro.

Tuy nhiên, khi có thông tin về việc mở cửa trở lại lĩnh vực du lịch của tỉnh, ông đã quay lại để giúp đỡ công tác chuẩn bị của khách sạn.

Frank Mercado, tổng giám đốc của Villa Paraiso Hotel and Resort tại địa phương, cho biết với việc mở cửa trở lại, ông hy vọng sẽ có thêm nhiều khách du lịch đến để họ phục hồi sau thua lỗ.

Trong thời gian xảy ra đại dịch, một số phòng của khu nghỉ mát đã được chuyển đổi thành các cơ sở cách ly.

Trong khi đó, Romualdo cho biết chỉ những người đã được tiêm phòng đầy đủ mới được vào tỉnh để phục vụ khách du lịch và phải tuân thủ các yêu cầu khác như kết quả phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược âm tính hoặc kết quả xét nghiệm kháng nguyên.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm công việc ở Philippines  với mức lương hấp dẫn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi

Gọi Ngay !