Không cần kiểm dịch đối với những khách du lịch ‘làn xanh’ hoàn toàn

MANILA – Những hành khách đến nơi có thể sử dụng “làn đường xanh” không cần phải thực hiện kiểm dịch bắt buộc khi đến Philippines, miễn là họ đã được tiêm phòng đầy đủ và xét nghiệm âm tính với bệnh coronavirus 2019 (Covid-19), Malacañang nói trên Thứ Tư.

Không cần kiểm dịch đối với những khách du lịch 'làn xanh' hoàn toàn
Không cần kiểm dịch đối với những khách du lịch ‘làn xanh’ hoàn toàn

Điều này được phát triển sau khi Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi (IATF-EID) cập nhật các quy trình cho những cá nhân được tiêm chủng đầy đủ đủ điều kiện tham gia làn đường xanh.

Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque cho biết các quy tắc mới sẽ có hiệu lực vào ngày 14 tháng 10.

Trong một tuyên bố báo chí, Roque cho biết công dân nước ngoài được tiêm chủng đầy đủ phải mang lại kết quả xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase ngược âm tính (RT-PCR) trong vòng 72 giờ trước khi họ khởi hành từ nước xuất xứ.

Roque, người đồng thời là người phát ngôn của IATF-EID, cho biết: “Khi đến nơi, sẽ không cần kiểm dịch tại cơ sở nhưng hành khách được yêu cầu phải tự theo dõi bất kỳ triệu chứng nào cho đến ngày thứ 14”.

Quy trình tương tự cũng áp dụng cho những người Philippines được tiêm chủng đầy đủ, Roque nói.

Roque cho biết những người Philippines đã được tiêm phòng đầy đủ cũng có thể chọn thực hiện kiểm dịch tại cơ sở cho đến khi công bố kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính được thực hiện tại cơ sở kiểm dịch khi đến nơi.

Ông nói: “Hành khách [người không còn phải kiểm dịch nữa] được yêu cầu phải tự theo dõi bất kỳ triệu chứng nào cho đến ngày thứ 14.

IATF-EID, trong Nghị quyết 142 được phê duyệt vào ngày 7 tháng 10, ban đầu hướng dẫn các cá nhân được tiêm chủng đầy đủ từ các quốc gia “xanh” phải trải qua kiểm dịch tại cơ sở cho đến khi công bố kết quả âm tính của xét nghiệm RT-PCR được thực hiện vào ngày thứ năm trong Quốc gia.

IATF-EID đã phân loại các quốc gia hoặc khu vực pháp lý xanh là các quốc gia hoặc khu vực pháp lý “rủi ro thấp”, theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

Lực lượng đặc nhiệm, trong hướng dẫn mới, cũng rút ngắn thời gian cách ly đối với những cá thể chưa được tiêm chủng.

Roque cho biết những người chưa được chủng ngừa hoặc đã được tiêm chủng một phần, cũng như những người có tình trạng tiêm chủng chưa được xác minh và những người đã tiêm chủng nhưng không tuân thủ “các yêu cầu về xét nghiệm trước khi đi du lịch”, phải trải qua kiểm dịch tại cơ sở cho đến khi phát hành RT-PCR âm tính kiểm tra được thực hiện vào ngày thứ năm của họ trong nước.

“Trong trường hợp là công dân nước ngoài, họ phải đảm bảo đặt phòng khách sạn trong ít nhất sáu ngày,” Roque nói.

Ban đầu, chúng phải trải qua kiểm dịch trong bảy ngày và kiểm dịch tại nhà trong bảy ngày nữa.

Roque cho biết trẻ vị thành niên chưa được tiêm chủng hoặc đã được tiêm chủng một phần đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ đã được tiêm chủng đầy đủ của họ được yêu cầu tuân thủ các quy trình cách ly tương ứng với tình trạng tiêm chủng của họ.

Ông nói: “Cha mẹ / người giám hộ sẽ đi cùng với đứa trẻ trong cơ sở cách ly trong suốt thời gian kiểm dịch tại cơ sở của đứa trẻ.

Roque cho biết người lao động Philippines ở nước ngoài (OFW) và vợ / chồng, cha mẹ hoặc con cái của họ đến Philippines hoặc ở nước ngoài có thể xuất trình chứng chỉ kỹ thuật số VaxCertPH, Giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc dự phòng quốc tế (ICV) do Cục Kiểm dịch (BOQ) cấp, hoặc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hoặc chứng thư số quốc gia của chính phủ nước ngoài nơi họ được tiêm chủng để xác thực tình trạng tiêm chủng của họ.

Ông cho biết các yêu cầu tương tự có thể được đưa ra bởi những người không được tiêm vắc xin OFW ở trong nước và ở nước ngoài, cũng như những người nước ngoài được tiêm chủng ở Philippines.

Đối với người nước ngoài được tiêm chủng ở nước ngoài, họ có thể xuất trình ICV do WHO cấp hoặc chứng chỉ số quốc gia của chính phủ nước ngoài đã chấp nhận VaxCertPH theo một thỏa thuận có đi có lại, Roque nói.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm công việc ở Philippines  với mức lương hấp dẫn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !