Công viên Intramuros, Rizal sẽ mở cửa trở lại vào ngày 16 tháng 9

MANILA – Công viên Rizal và ba địa điểm ở Intramuros, Manila sẽ mở cửa trở lại cho khách du lịch với sức chứa hạn chế và thời gian hoạt động rút ngắn bắt đầu từ ngày 16 tháng 9, Bộ Du lịch (DOT) thông báo hôm thứ Tư.


Công viên Rizal sẽ mở cửa từ 5 giờ đến 9 giờ sáng dành cho lứa tuổi từ 18 đến 65 tuổi có nhu cầu tập thể dục ngoài trời, nhưng với sức chứa tối đa 500 du khách vào bất kỳ thời điểm nào.

Những người đi đậu xe nên tải xuống ứng dụng StaySafe để vào cơ sở nhanh hơn, mặc dù các biểu mẫu theo dõi liên hệ thủ công sẽ vẫn có sẵn ở lối vào cho những người không có quyền truy cập vào điện thoại di động.

Giới hạn độ tuổi cũng được áp dụng cho ba địa điểm Intramuros – Fort Santiago, Baluarte de San Diego và Plaza San Luis.

Pháo đài Santiago sẽ mở cửa từ 9 giờ sáng đến 7 giờ 30 tối từ thứ Hai đến thứ Sáu, và từ 9 giờ sáng đến 8 giờ 30 phút vào các ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật với sức chứa tối đa 150 du khách vào bất kỳ thời điểm nào.

Baluarte de San Diego sẽ hoạt động hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều và có sức chứa tối đa 80 người cùng một lúc.

Phí vào cửa cho cả hai trang web vẫn ở mức 75 PHP đối với khách truy cập thường xuyên và 50 PHP đối với khách truy cập đủ điều kiện được chiết khấu như người cao tuổi, sinh viên và NKT.

Mặt khác, Plaza San Luis mở cửa miễn phí cho những ai muốn tham quan từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối hàng ngày.

“Việc mở cửa trở lại của Fort Santiago, Baluarte San Diego và Plaza San Luis sẽ cho phép du khách một lần nữa trải nghiệm điểm thu hút khách du lịch hàng đầu Châu Á và Thế giới năm 2020 được World Travel Awards công nhận. Nhưng chúng tôi liên tục kêu gọi khách du lịch tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về sức khỏe và an toàn để duy trì hoạt động du lịch tại đất nước ”, Giám đốc Du lịch Bernadette Romulo-Puyat cho biết.

Để đảm bảo cho du khách, DOT cho biết khoảng 99% công nhân của Cơ quan Quản lý Intramuros (IA) đã được tiêm phòng đầy đủ, bao gồm cả nhân viên an ninh thuê ngoài và lao công.

Trong khi đó, hơn 96% tất cả nhân viên đóng quân tại Công viên Rizal đã nhận được các mũi phóng Covid-19 hoàn chỉnh của họ.

“Chúng tôi nhắc đi nhắc lại mọi người tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình về sức khỏe và an toàn khi đến thăm Công viên Rizal, Intramuros, và các khu và điểm du lịch khác đã mở cửa trở lại, và hãy tiêm phòng khi có cơ hội,” Romulo-Puyat nói.

Bà nói thêm: “Làm như vậy, không chỉ bạn có thể bảo vệ chính mình mà còn giữ cho những người lao động sống dựa vào ngành du lịch được an toàn khỏi vi rút.

Để khuyến khích nhiều người dân Metro Manila tiêm vắc-xin Covid-19, IA cũng sẽ thiết lập một làn đường tốc hành cho những người đã được tiêm chủng đầy đủ đến thăm Fort Santiago và Baluarte San Diego.

Những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ được phép hoàn thành biểu mẫu truy tìm địa chỉ liên hệ bắt buộc khi vào bên trong các địa điểm và chỉ cần xuất trình cho nhân viên an ninh trước khi xuất cảnh.

Trong khi đó, bất kể tình trạng tiêm chủng như thế nào, tất cả khách tham quan sẽ phải kiểm tra nhiệt độ bắt buộc tại lối vào của địa điểm và luôn phải tuân thủ các tiêu chuẩn sức khỏe tối thiểu như đeo khẩu trang và khăn che mặt, cách xa cơ thể thích hợp và rửa hoặc khử trùng thường xuyên của bàn tay. 

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi

Gọi Ngay !