DOTr coi sân bay GenSan như một cửa ngõ quốc tế thay thế

Bộ Giao thông Vận tải (DOTr) đang thúc đẩy việc đưa sân bay mới được cải tạo và mở rộng ở đây như một trong những cửa ngõ thay thế cho Người lao động Philippines ở nước ngoài (OFW) và du khách quốc tế trở về.

Bộ trưởng DOTr Arthur Tugade đã đề xuất động thái này vào thứ Năm khi đích thân ông dẫn đầu lễ khánh thành và khánh thành chính thức tòa nhà ga hành khách mới của sân bay thành phố và các cơ sở đã hoàn thiện khác.

Ông cho biết sân bay tiêu chuẩn quốc tế của thành phố có thể tiếp nhận hành khách của các hãng hàng không đến từ Trung Đông.

Tugade cho biết điều đó có thể thành hiện thực khi đề xuất tăng giới hạn hàng ngày cho các OFW trả lại, hiện ở mức 2.000 cho Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino (NAIA), được chấp thuận.

Khi giới hạn được mở rộng, ông cho biết NAIA có thể “nghẹt thở” với lượng hành khách đi máy bay từ nhiều quốc gia khác nhau.

“Nếu chúng tôi tăng giới hạn, chúng tôi cần mở rộng các cổng và không giới hạn chúng ở Clark, Cebu và NAIA. Chúng tôi có thể bao gồm GenSan trong số các cổng dành cho du khách từ Doha đến Manila, ”ông nói trong một cuộc họp báo.

Ông cho biết họ sẽ đề xuất chiến lược như vậy với các hãng hàng không phục vụ các tuyến quốc tế, bao gồm Philippine Airlines, và xin sự chấp thuận của chính quyền thành phố.

Các cửa ngõ khác có thể thay thế có thể là Sân bay Quốc tế Laoag ở Ilocos Norte và Sân bay Quốc tế Bohol-Panglao, Tugade nói.

Tòa nhà nhà ga hành khách của Sân bay General Santos đã được cải tạo và mở rộng, được hoàn thành vào đầu tháng này, là một phần của dự án nâng cấp trị giá 959 triệu PHP do chính phủ quốc gia thực hiện.

Các hợp phần đã hoàn thành khác là mua sắm và lắp đặt các thiết bị hỗ trợ hàng hải và xây dựng tòa nhà điều hành mới của Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) tại sân bay.

Theo dự án, Tugade cho biết diện tích nhà ga hành khách đã tăng gấp ba lần, từ 4.000 lên 12.000 mét vuông.

Ông nói trong bài phát biểu: “Điều này sẽ cho phép sân bay chứa nhiều hành khách hơn và cung cấp cho họ chuyến đi thoải mái và thuận tiện.

Một báo cáo của DOTr cho biết tòa nhà ga hành khách lớn hơn hiện có thể đáp ứng khoảng 2 triệu hành khách mỗi năm, một bước nhảy vọt đáng kể so với 800.000 mỗi năm trước đó.

Tugade cho biết việc cải thiện sân bay thành phố sẽ tiếp tục vào năm tới với việc nâng cấp tháp kiểm soát hàng không mà ông cho là “quá thấp”.

Ông cho biết họ sẽ xây dựng một tòa tháp “cao hơn và hiện đại hóa” vào năm 2022 để làm cho nó “đẳng cấp thế giới hơn” và có thể dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu của sân bay.

Quan chức này cho biết việc nâng cấp sân bay, bắt đầu vào năm 2018, là một trong những ưu tiên hàng đầu của cơ quan và chính phủ quốc gia ở Mindanao.

Ông cho biết sáng kiến ​​này là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm mang lại nhiều tiến bộ và cơ hội kinh tế ở Mindanao, nơi “đã bị bỏ bê trong nhiều năm dài về mặt phát triển”.

Tugade cho biết họ đã nỗ lực thực hiện các dự án này bất chấp những thách thức do đại dịch coronavirus 2019 (Covid-19) tiếp tục gây ra để theo đuổi mục tiêu mang lại “cuộc sống thoải mái và tiện lợi” cho người dân Philippines.

Ông nói: “Sau đại dịch, chúng tôi muốn tất cả những phát triển này diễn ra tại chỗ và sẵn sàng mang lại lợi ích cho người dân.

Trong một thông điệp video, Tổng thống Rodrigo Duterte khen ngợi DOTr, chính quyền địa phương và các bên liên quan đã hoàn thành các dự án tại sân bay thành phố trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Ông cho biết thành phố đã “đi một chặng đường dài” về việc phát triển kết nối hàng không và các cơ sở sân bay.

“Việc cải tạo và mở rộng nhà ga hành khách của sân bay, trong số những công trình khác, sẽ thực sự thúc đẩy vai trò của Thành phố General Santos như một trung tâm du lịch sinh thái và nông nghiệp,” Tổng thống nói.

Thị trưởng thành phố Ronnel Rivera ca ngợi chính phủ quốc gia đã giúp thành phố thực hiện ước mơ có một sân bay đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài việc mở rộng nhà ga hành khách, sân bay hiện có khả năng tiếp nhận các loại máy bay lớn hơn như Boeing 737 và 747, cũng như Airbus A330, A340 và A350.

Ông nói: “(Những gì) chúng ta đang thấy bây giờ là kết quả của sự cam kết và cống hiến của nhiều ngành trong các giai đoạn khác nhau của quá trình phát triển sân bay, bao gồm phối hợp một số sáng kiến, chuẩn bị kế hoạch tổng thể sân bay, hoạt động và tiếp thị.

Thị trưởng cho biết chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tham gia với các nhà đầu tư tiềm năng và các hãng hàng không để mở thêm các chuyến bay đến và đi từ sân bay và phát triển các khu vực lân cận.

Ông trích dẫn đề xuất thành lập một đô thị hàng không hoặc khu vực tăng trưởng tập trung vào sân bay thành phố và các khu vực lân cận.

Ông nói: “Chúng tôi đang mở ra rất nhiều cơ hội, không chỉ về việc cải thiện cơ sở hạ tầng mà còn về các khoản đầu tư sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh tế hơn cho thành phố và toàn khu vực (Soccsksargen).

Bên cạnh việc khánh thành các dự án sân bay, Tugade cũng dẫn đầu việc công bố các sáng kiến ​​đã hoàn thành tại cảng Makar ở đây.

DOTr cho biết nó bao gồm việc xây dựng Tòa nhà điều hành cảng và các cơ sở quan trọng khác, bao gồm khu vực đậu xe, tòa án có mái che, khu quản lý cảng hoặc Trung tâm chăm sóc ban ngày và hệ thống thoát nước.

“Cảng Makar được cải tiến giờ đây sẽ mang đến trải nghiệm cảng an toàn, thoải mái và thuận tiện hơn cho hành khách, đồng thời đảm bảo quay vòng nhanh hơn cho các tàu, xe tải chở hàng và các nhà cung cấp dịch vụ phụ trợ khác,” nó nói.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi

Gọi Ngay !