Cách Thuê Nhà Ở Philippines Giá Rẻ, An Ninh Tốt Cho Người Việt Nam

Với những người  làm việc tại Philippines,  việc tìm kiếm phòng ở, thuê nhà khá mất thời gian và ẩn chứa nhiều rủi ro. Dưới đây là kinh nghiệm thuê nhà ở Philippines của Benny, giúp các bạn thuê được phòng giá rẻ, an ninh tốt, tiện ích cho công việc sinh hoạt

Điều kiện để thuê nhà bên Philippines?

Philippines cũng giống như bất kỳ quốc gia nào khác, khi người nước ngoài muốn thuê nhà để ở dù chỉ là vài ngày hoặc lâu dài hơn, tính bằng tháng bằng năm, thì cũng cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Phải có hộ chiếu và này hộ chiếu còn hạn sử dụng
  • Một số nơi sẽ yêu cầu cả thị thực và bạn lưu trú giá trị
  • Tại Phil sẽ có một số nhà chủ yêu cầu bạn có một cửa sổ nhỏ sử dụng riêng cho việc thanh toán tiền nhà hàng tháng, bên này được gọi là ngân hàng séc
  • Bạn phải đặt cọc nhà nữa nha, bên này thường sẽ yêu cầu bạn đặt cọc 2 tháng và đóng tiền nhà 1 tháng

Nếu bạn trả lời tất cả các điều kiện trên, bạn muốn thuê nhà ở đâu cũng dễ dàng và bạn sẽ không gặp bất kỳ thiệt hại nào trong trường hợp có vấn đề phát sinh.

Các nhà đã thuê tại Philippines

Sau khoảng 4 lần chuyển nhà quá mệt mỏi, kinh nghiệm mà Benny rút ra là các bạn nên đi theo một số bước tìm và thuê nhà dưới đây, đừng đốt cháy giai đoạn, bỏ qua từng bước nếu không muốn chuyển lại too many times as Benny.

Đầu tiên phải nói ở Phil có nhiều dạng phòng cho thuê, bạn có thể thuê nhà chung cư, thuê nhà mặt đất, thuê nguyên căn hoặc có thể ở nhà chung chủ (nghĩa là nhà của người bản địa bên Phil có khoảng 3-4 tầng, ở không hết, họ đăng ký thuê lại 1 tầng hoặc một vài phòng trong nhà)

Mặc dù có đa dạng các loại phòng cho thuê, nhưng người Việt Nam mình hát ở đây nhất là thuê chung cư để ở, thứ nhất vì phòng chung định dạng thì khá bất tiện, thuê nhà nguyên căn thì quá lãng phí vì mình ở will not out which the water people will not be register for another user thuê lại.

Thứ hai là bạn đã hát ở đây làm việc, có một mức thu nhập cũng tương đối tốt, vì chính thế mà kinh tế của bạn hoàn toàn có đủ điều kiện để thuê một căn hộ chung cư vừa thoải mái lại vừa thoải mái. must be general with another con layout.

Các bước chuẩn bị cho thuê phòng

Bước 1: Tìm hiểu căn hộ chung cư mà bạn muốn thuê, địa điểm xung quanh nó 

Bên Phil có một “đặc sản” là đường, chính tắc này khủng khiếp gấp 2 lần nước mình cao điểm. Thế thì bạn biết nó khó chịu ở mức nào rồi.

Chính vì thế, lời khuyên cho bạn là hãy chọn một tòa nhà gần khu vực bạn đi làm nhất, tránh sự cố ngày nào cũng muộn giờ ảnh hưởng tới đánh giá chất lượng công việc của bạn.

Bước 2: Liên hệ với chủ tòa nhà hoặc dịch vụ giới thiệu nhà

Tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tòa nhà, xin số điện thoại lễ tân hỏi tình trạng phòng trống và trình bày ý định thuê nhà.

Trong trường hợp bạn vướng mắc gì đó mà không thể trực tiếp thực hiện việc đó thì nên book qua một trung tâm giới thiệu nhà. Họ sẽ cung cấp cho bạn một dịch vụ thuê nhà trọn gói, bao gồm từ giới thiệu phòng đến dẫn đi xem phòng và làm việc với bên phụ trách tòa nhà cho tới khi bạn ký hợp đồng thuê và chuyển dọn vào ở.

Theo Benny biết thì dịch vụ này có một số là do người Việt mình lập ra nhằm hỗ trợ cộng đồng người Việt sang đây học tập và làm việc có thể tìm được nơi an cư nhanh nhất nên giá cả rất chi là phải chăng và không có hiện tượng lừa lọc gì đâu. Các bạn yên tâm nhé

Kinh nghiệm của Benny là tránh thông qua quá nhiều dịch vụ trung gian nhé, vì giá phòng sẽ độn lên cao ngất ngưởng đấy.

Bước 3: Thỏa thuận thuê phòng

Khi đã ưng căn hộ rồi thì bạn cần trao đổi và hỏi rõ hình thức thanh toán tiền phòng tại đây

Chung cư ở Phil thường có 3 loại chính

  • Studio: Loại căn không xây riêng biệt phòng ngủ, chỉ có 1 sàn thông khoảng 18 – 25m2, có khép kín dao động 10 000 – 25 000 Peso
  • 1 bedroom: Rộng từ 25 – 40m2, có xây 1 phòng ngủ riêng biệt, dao động 20.000 – 35 000 Peso
  • 2 bedroom: Thích hợp dành cho gia đình 2 vợ chồng hoặc đã có thêm 1 con nhỏ, diện tích mặt sàn rất rộng rãi, thoáng mát, vị trí địa lý đẹp và căn chia 2 phòng ngủ riêng biệt, dao động 35 000 – 70 000 Peso

Tiền nhà cũng sẽ thường chia ra thành các loại chi phí: Giá phòng, giá dịch vụ tòa nhà, tiền điện, tiền nước

Một số tòa nhà sẽ thu tiền mặt trực tiếp theo tháng, số khác thu qua chuyển khoản thẻ, nhưng cũng có một số căn chung cư yêu cầu bạn trả qua sổ cheque bank.

Sổ này sẽ gồm 12 tờ, đại diện cho 12 tháng trong năm, mỗi lần ra ngân hàng đóng tiền nhà, ngân hàng sẽ xé 1 tờ là bạn đã được xác nhận là đóng tiền nhà tháng đó.

Sổ cheque bank yêu cầu bạn cần có tài khoản ngân hàng tại Phil mới có thể mở được

Ở Phil, trạng thái an ninh không quá phức tạp, các bạn không cần quá lo lắng về chỗ ở an ninh có tốt không, có an toàn không.

Ở đâu cũng vậy, bạn sẽ có việc luôn cần phòng và ghi chú. Quan trọng nhất là mình chọn thuê được một căn hộ ưng ý và phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của mình được, vì an cư thì mới có thể lập nghiệp được.

Chúc tất cả các bạn đang đọc bài viết này sau khi qua Philippines, có thể nhanh chóng ổn định chỗ để bắt tay vào hòa nhập với cuộc sống mới nhé.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm ở Philippines với mức lương hấp dẫn. Please liên hệ với chúng tôi, tôi

Gọi Ngay !