Plugin Rank Math SEO Pro là gì? Có nên sử dụng hay không?

Một trong những plugin SEO hot nhất thị trường hiện nay chính là plugin Rank Math SEO Pro.Chính vì plugin này mà nhiều SEOer thậm chí còn có ý định từ bỏ cả Yoast SEO – một plugin giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho WordPress đã có tới 310 triệu lượt tải về và hoạt động. Vậy có điều gì plugin Rank Math SEO Pro này là gì và có điều gì đặc biệt trong plugin này, mời bạn cùng Tuyển dụng việc làm Philippines . theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây!

Plugin Rank Math SEO Pro là gì
Plugin Rank Math SEO Pro là gì

Tìm hiểu Rank Math SEO Pro là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu plugin Rank Math SEO Pro là gì? Rank Math SEO Pro được biết đến là một phiên bản có trả phí với những tính năng bổ sung so với phiên bản miễn phí Rank Math SEO ra mắt trước đó một thời gian. Đây là một plugin mạnh mẽ dành cho các trang WordPress với nhiều công cụ hỗ trợ SEO website của bạn rất tốt, nhanh chóng được lên top tìm kiếm của Google hơn.

Không những thế, Rank Math Seo Pro còn cung cấp cho các nhà quản trị nhiều công cụ để phân tích keyword, chèn từ khóa, phân bổ từ khóa trong nội dung, kiểm tra số lượng từ khóa đang lọt top công cụ tìm kiếm Google, thứ hạng của blog,….

Giới thiệu tổng quan về Plugin Rank Math SEO Pro
Giới thiệu tổng quan về Plugin Rank Math SEO Pro

Các tính năng của Rank Math Seo Pro

Plugin Rank Math SEO Pro được ra mắt với rất nhiều tính năng khác nhau, bao gồm cả những tính năng của phiên bản Rank Math SEO miễn phí và bổ sung thêm các tính năng chuyên sâu hơn. Các tính năng nổi bật của phiên bản pro này có thể kể đến như:

  • Tính năng của bản Rank Math SEO miễn phí bao gồm: XML sitemap, Google Schema, Redirection, Image SEO, Local Business SEO, AMP,…
  • Tính năng mới như: Google News SEO Sitemap, Google Video SEO Sitemap, Google Trends Integration, WooCommerce SEO PRO, Local SEO PRO With Multi Locations, Keyword Rank Tracker,… Đây đều là những tính năng tuyệt vời mà khi dùng Yoast bạn bắt buộc phải mua thêm các plugin này riêng.

XEM NGAY: Mua Plugin Rankmath PRO

Ngoài ra, bản Rank Math SEO Pro có có thêm các tính năng khác như:

  • Tùy biến các thẻ Meta và các Title cho từng trang;
  • Các dữ liệu có sẵn từ Yoast SEO được thiết lập dễ dàng theo từng bước;
  • Bảng điều khiển trực quan và vô cùng hiện đại;
  • Tích hợp số liệu thống kê Google Search Console giúp bạn dễ dàng theo dõi các thông tin như: Số lượt click vào website từ Google theo thời gian, số lượt hiển thị trên kết quả tìm kiếm, vị trí trung bình của website trên kết quả, tỷ lệ click vào trên lượt hiển thị (CTR %), số lượng từ khóa có lượt click, thống kê lượt click, hiển thị, CTR trên từng từ khóa và quản lý sitemap.
  • Hỗ trợ cấu trúc đoạn code Schema hiển thị Rich Snippet;
  • Có thêm plugin hỗ trợ đi kèm.
Chi phí mà bạn cần chi trả cho phiên bản Rank Math SEO Pro hiện nay
Chi phí mà bạn cần chi trả cho phiên bản Rank Math SEO Pro hiện nay

Điểm khác biệt lớn của bản Rank Math SEO miễn phí và bản Rank Math SEO Pro

Không phải ngẫu nhiên mà các SEOer có xu hướng chuyển sang sử dụng Rank Math SEO Pro bởi nó có những điểm khác biệt so với bản miễn phí. Thực ra, phiên bản miễn phí cũng có các module như phiên bản pro (trả phí) nhưng không cao cấp bằng, cụ thể như sau:

Tích hợp Google Analytics và Search Console vào website

Tương tự như Monster Insight, Google Analytics tích hợp với Search Console trong Rank Math SEO Pro chi tiết và cao cấp hơn phiên bản miễn phí. Có thể nói đây là một trong những tính năng mà nhà sản xuất khá tập trung trong bản Pro. Với bản Pro, tính năng này sẽ giúp phân tích site và theo dõi thứ hạng từ khóa cho website. Trong phần này bao gồm các tab sau:

Dashboard

Trong bảng này nó sẽ cung cấp cái nhìn tổng quát về website như sau:

  • Số lượng bài viết được tối ưu;
  • Search traffic, Total Keywords, Impressions, Position.
  • Tracked Keywords, Top Keywords.
  • Các bài viết có thứ hạng tăng với top 5 Winning Posts
  • Lịch sử vị trí các từ khóa.

Giao diện của tính năng này cũng tương tự như Google Analytics nên nếu bạn sẽ không phải gặp quá nhiều khó khăn trong lần đầu sử dụng.

Site Analytics

Phần Site Analytics giúp tổng hợp các bài viết trên site và đánh giá độ tối ưu. Màu hiển thị xanh biển nghĩa là độ tối ưu Tốt, màu vàng là Bình Thường, và màu Đỏ là kém. Ngoài ra còn giúp phân tích loại schema bài viết đó đang sử dụng, số link nội bộ,… Những bài có điểm quá thấp thì bạn nên tối ưu lại!

Với Rank Math SEO cho phép người dùng nắm rõ các chỉ số Site Analytics trên website
Với Rank Math SEO cho phép người dùng nắm rõ các chỉ số Site Analytics trên website

SEO Performance và Keywords

Hai tab SEO Performance và Keywords này sẽ thể hiện các thông số giống trên Google Search Console như thông số lượt truy cập từ công cụ tìm kiếm, số lượt click, lượt hiển thị, CTR…

Tab Keywords sẽ hiện số lượng từ khóa mà bạn đang được xếp hạng trong top 3, top 4 – 10, top 10 – 50 và top 50 – 100.

Màu xanh thể hiện các từ khóa đang có xu hướng tốt đi lên và màu đỏ là những từ khóa đang có xu hướng không còn phù hợp. Tuy nhiên, số liệu về thứ hạng này mọi người cũng chỉ nên dùng để tham khảo mà nó không phản ảnh chính xác 100%.

Rank Tracker

Nếu bạn muốn theo dõi cụ thể một từ khóa nào đó thì bạn có thể thêm ở phần Rank Tracker này. Với gói Pro sử dụng được tối đa 1000 từ và với gói Business có thể lên đến 2000 từ.

Image

Tính năng Image này có rất nhiều lựa chọn (option) so với phiên bản Rank Math SEO free. Nó có thể giúp bạn tự thêm các thẻ title, alt, description cho hình ảnh. Điểm đặc biệt của tính năng này hỗ trợ rất nhiều cho những bạn chưa điền hoặc điền sai các thuộc tính cho ảnh.

Redirections

Tính năng Redirections xuất hiện ở cả phiên bản miễn phí và bản pro. Tuy nhiên ở bản pro sẽ có thêm tính năng Export list chuyển hướng trên website. Tính năng này khá thuận tiện trong trường hợp bạn di chuyển site mà không cần phải edit lại từng site một, có thể dễ dàng export ra edit và import vào rất nhanh.

Schema Templates

Đây là tính năng chỉ dành riêng cho phiên bản plugin Rank Math SEO ProKhi bạn bấm vào sẽ có tới 20 loại Schema có sẵn để lựa chọn như: Article, Book, How to, FAQ, Movie, Video… Nhờ có tính năng này mà bạn có thể tạo các loại schema cho nội dung trên site dù không biết làm trước đó.

Trong trường hợp, bạn muốn tự custom hoặc có file schema từ trước thì plugin này cũng hỗ trợ luôn với tính năng Import và Custom Schema. Không những thế, plugin này còn hỗ trợ đến 840+ schema type cho bạn thoải mái sử dụng.

Các tính năng khác

Ngoài những điểm khác biệt trên, phiên bản Rank Math SEO Pro còn có nhiều tính năng hay ho khác mà bạn sẽ thấy trong quá trình sử dụng. Có thể kể đến như: hỗ trợ Video Sitemap, WooCommerce bằng cách thêm các thẻ meta, tích hợp với Google Trends để đưa ra gợi ý về các từ khóa hot hiện tại và thêm Watermark vào ảnh thumbnail khi bạn chia sẻ trên mạng xã hội.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về plugin Rank Math SEO Pro và những tính năng nổi trội của nó. Tuy nhiên, để đạt được SEO web hiệu quả thì bạn cần áp dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ khác nhau mà không thể phụ thuộc hoàn toàn vào các plugin như Rank Math SEO hay Yoast SEO,.. Tuyển dụng việc làm Philippines chúc bạn xây dựng và phát triển website thành công!

 

 

 

Gọi Ngay !