Cách xây dựng Guest Posting chất lượng cao. Guest Post là gì?

Guest Post hay khách đăng bài là một người sở hữu website hay blog tạo ra bài viết độc đáo và nguyên bản (unique and original) xuất bản bài viết đó lên một blog hay một site khác được đề cập tới tác giả thường đặt ở phía cuối của bài viết.

Bài đăng khách có thể giúp xây dựng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập mới cho website. Tuy nhiên Matt Cutts đã đưa ra lời khuyên không nên sử dụng Guest Blog chỉ với mục đích SEO, do đó hãy nghĩ đến đối tượng người dùng hãy mang những thông tin hữu ích có giá trị với họ.

guest-post-la-gi
guest-post-la-gi

Khái niệm Guest Post là gì?

Guest Post hay còn gọi Guest Posting (Viết tắt là GP), hiểu đơn giản đây là một bài đăng vào website đến từ một vị khách bất kỳ nào đó. Cụ thể, nếu bạn là người sử dụng Guest Post thì khi ấy bài viết của bạn sẽ được đăng tải lên một website, blog của đối tác khác. Mục đích đăng tải bài viết này nhằm xây dựng các liên kết về website của bạn để quảng bá dịch vụ, tác giả, thương hiệu v.v… mà bạn cần truyền tải.

Vậy tại sao bạn lại phải đăng bài lên website của người khác? Đơn giản thôi, việc đăng bài lên những website, blog có lượng truy cập lớn sẽ giúp bạn nâng cao độ uy tín về website của mình, đồng thời cải thiện thứ hạng của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Và đương nhiên, bài đăng của bạn cũng phải được đầu tư thật chất lượng, đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một nội dung chuẩn SEO để phục vụ tốt người dùng và không làm ảnh hưởng tới website hay blog của đối tác mà bạn đi liên kết.

Những lợi ích không thể bỏ qua của Guest Post

Guest Post là chiến dịch Marketing trực tuyến phổ biến
Guest Post là chiến dịch Marketing trực tuyến phổ biến

Chiến lược Guest Posting trong Marketing Online quả thật đã và đang được phát triển rộng rãi được những người làm Affiliate hay các SEOer sử dụng trong việc thúc đẩy tiến độ của từ khóa đang SEO hoặc quảng bá rộng rãi thương hiệu, dịch vụ của công ty/doanh nghiệp. Hãy cùng Việc làm Philippines   điểm qua những lợi ích thực thụ mà Guest Post đem đến là gì nhé!

Guest Post đem lại hiệu quả trong SEO

Có thể các chiến hữu SEOer điều hiểu rõ rằng backlink chính là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy thứ hạng của website trên những công cụ tìm kiếm, chủ yếu là anh chàng khó tính “Google”. Chính vì thế, GP sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn sở hữu những backlink thực sự chất lượng. Vì sao vậy? Đơn giản thôi, khi bạn đăng tải nội dung lên một website, blog của đối tác, họ sẽ cho phép bạn đi liên kết về website mà bạn đang cần SEO.

Tuy nhiên, để phát huy tác dụng của Guest Post trong việc cải thiện thứ hạng của trang web bạn phải tìm hiểu thật kỹ về web, blog của đối tác có đảm bảo uy tín hay không, traffic của họ có cao hay không? Ngoài ra, bạn cũng cần tìm đến những trang web có nội dung, chủ đề liên quan đến website của bạn sẽ giúp cho chiến lược Backlink bền vững hơn, đây là một trong những yếu tố hết sức quan trọng trong SEO Offpage

Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Guest Post đem đến cho bạn những lợi ích gì
Guest Post đem đến cho bạn những lợi ích gì

Nếu nội dung quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của bạn được đăng tải trên những website, blog có uy tính, sở hữu lượng truy cập cao thì đồng nghĩa với việc lượng người xem bài Guest Post của bạn cũng nhiều hơn. Thông qua liên kết trên GP bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng biết đến website của mình.

Xây dựng, mở rộng các mối quan hệ

Nếu ở mạng xã hội Facebook bạn dễ dàng bắt gặp những hội nhóm, cộng động chia sẻ kiến thức kinh doanh, bán hàng online sao cho hiệu quả thì việc xây dựng Guest Post cũng thế, bạn cũng cần có một cộng đồng riêng để hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Đặc biệt nếu bạn đang ấp ủ dựng định xây dựng blog cá nhân và kiếm tiền từ nó, thì việc học hỏi từ những blogger chuyên nghiệp thông qua hình thức đi Guest Posting là điều hết sức cần thiết.

Hướng dẫn cách xây dựng Guest Post chất lượng nhất

Đến đây, có lẽ khái niệm về Guest Post là gì đã không còn là vấn đề với bạn rồi phải không? Guest Post quả thật mang lại nhiều lợi ích trong chiến dịch Marketing trực tuyến, thế nhưng vấn đề được đặt ra ở đây là với những bạn ở bước đầu tìm hiểu và các công ty/ doanh nghiệp mới thành lập thì làm thế nào để xây dựng Guest Post thực sự chất lượng? Có 4 cách xây dựng Guest Posting phổ biến nhất hiện nay, cụ thể như sau:

Tự xây dựng hệ thống Guest Post

Đây là cách thường dùng của các SEOer nhiều kinh nghiệm. Bởi việc xây dựng hệ thống Guest Post cũng giống như cách mà bạn xây dựng site chính. Website được dựng cũng cần đảm bảo các yếu tố của một trang web chuẩn seo cơ bản như: nội dung phong phú,  đa dạng thông tin hữu ích với người đọc, thân thiện trên Mobile v.v…

Xây dựng hệ thống Guest Post đúng chuẩn không những giống bạn có được lượng backlink chất lượng đổ về money site, mà bạn có thể kiếm tiền từ hệ thống Guest Post bằng việc đi bán backlink hoặc trao đổi cùng các đối tác khác.

  • Ưu điểm: Chủ động kiểm soát toàn bộ hệ thống, tận dụng tối đa trong hệ thống để bán hàng, hay bán Guest Post khi cần.
  • Nhược điểm: Để có được hệ thống Guest Post đạt chuẩn bạn phải mất một khoảng thời gian khá dài và chi phí lớn.

Trao đổi Guest Post cùng website khác

Cách tự xây dựng hệ thống Guest Post quả thật làm khó với những SEOer mới chập chững vào nghề và chính bản thân tôi cũng phải đôi lần chật vật khi xây dựng hệ thống này. Đừng lo, bạn có thể đi trao đổi Guest Post cùng bạn bè, chiến hữu của mình. Tất nhiên, việc trao đổi này phải đem về lợi ích cho cả 2 bên.

Hãy hình dung như thế này, bạn sở hữu website A có nhu cầu cần đi Guest Post, và tôi có website B cũng có nhu cầu tương tự như thế. Vậy thì chúng ta làm một cuộc giao dịch nhé, tôi sẽ cho bạn đi Guest Post vào site B của tôi, và hiển nhiên bạn cũng phải cho tôi GP vào site A của bạn. Dễ dàng đơn giản quá phải không nào?

  • Ưu điểm: Bạn có thể thoải mái trao đổi Guest Post miễn phí, không cần bỏ ra quá nhiều thời gian hay chi phí để xây dựng hệ thống.
  • Nhược điểm: Với cách này bạn cần phải cẩn trọng trong việc tìm hiểu chất lượng của website mà bạn trao đổi, tức website đó phải có lượng traffic bằng hơn cao hơn site chính của bạn thì việc trao đổi này mới thực sự công bằng.

Sử dụng dịch vụ Guest Post chất lượng cao

Đây là giải pháp hoàn hảo và được khuyên dùng nhiều nhất khi bạn muốn có những liên kết thực sự chất lượng trên Money Site. Thay vì phải mất công sức để xây dựng hệ thống hay phải mất nhiều thời gian để tìm đến những website thực sự chất lượng để trao đổi thì tại sao bạn không sử dụng một dịch vụ Guest Posting chất lượng cao?

Kết luận

Khái niệm về Guest Post là gì thực sự không quá khó hiểu phải không nào? Mong rằng thông qua những chia sẻ xoay quanh Guest Posting trên đây sẽ giúp ích cho các chiến hữu trong cuộc chiến đánh chiếm TOP trên bảng phong thần của gã khổng lồ Google.

Gọi Ngay !