Hóa đơn thuế POGO được thiết lập để được thông qua, đặt thuế suất 5% trên GGR

Hạ viện ở Philippines được cho là đã sẵn sàng thông qua dự luật mới làm rõ nghĩa vụ thuế của các Nhà điều hành trò chơi ngoài khơi Philippines (POGO) , chỉ với những khác biệt nhỏ so với dự luật đã được Thượng viện thông qua.

Hóa đơn thuế POGO được thiết lập để được thông qua, đặt thuế suất 5% trên GGR
Hóa đơn thuế POGO được thiết lập để được thông qua, đặt thuế suất 5% trên GGR

Chủ tịch Ủy ban Cách thức và Phương tiện Hạ viện lưu ý rằng “không có sự khác biệt” trong dự luật cuối cùng về thuế suất và cơ sở tính thuế.

Bộ Tài chính của quốc gia, vào cuối tuần qua, đã tuyên bố chấp thuận dự luật được đề xuất.

Những thay đổi sẽ yêu cầu tất cả nhân viên nước ngoài của POGO phải có Mã số thuế và phải chịu thuế, đồng thời yêu cầu tất cả POGO phải trả thuế 5% trên tổng doanh thu từ trò chơi. Con số trước đây đã được đặt ở mức thuế suất hiện hành của các đặc khu kinh tế, từng được đăng ký dưới, hoặc thuế suất 5%, tùy theo mức nào cao hơn.

Một thay đổi mới đối với luật ngăn cản Khu kinh tế Thái Bình Dương Aurora và Freeport cấp giấy phép POGO mới trong khi chuyển những giấy phép hiện đã đăng ký sang mục đích của PAGCOR.

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Tài chính của đất nước nói với các phóng viên rằng họ “nói chung ủng hộ dự luật”, dự luật sẽ áp thuế khấu lưu 25% đối với người nước ngoài làm việc cho các nhà cung cấp dịch vụ và giấy phép cờ bạc nước ngoài.

Theo cơ quan giám sát của đất nước, PAGCOR, gần đây nhất 33 POGO và 200 nhà cung cấp dịch vụ đã ngừng hoạt động tại quốc gia này trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra, với kỳ vọng thu nhập của phân khúc thậm chí sẽ không đạt một nửa doanh thu đã đăng ký trong những năm trước đại dịch.

Sự suy thoái cũng đã khiến tổng thống Philippines, người rất chỉ trích ngành này, chuyển giọng, lưu ý rằng quốc gia nên “khuyến khích” các ngành liên quan đến cờ bạc để giúp tạo ra quỹ, lưu ý rằng “chúng tôi cần tiền cho Quốc gia”.

Chủ tịch Ủy ban Cách thức và Phương tiện Hạ viện cho biết những thay đổi được đề xuất sẽ tăng doanh thu thuế từ POGO lên 13,4 tỷ PHP (266,6 triệu USD) trong năm đầu tiên thực hiện và gần 177 tỷ PHP trong năm năm.

Bên cạnh các quy định về thuế, chính phủ Philippines cũng đang áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt về giám sát nhân sự, giám sát hoạt động và tăng hình phạt đối với các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt tập trung vào tội trốn thuế.

Tính đến tháng 12 năm 2019, khoảng 84% POGO nằm ở Vùng thủ đô quốc gia, với 27 ở Thành phố Makati, 12 ở Pasay và 5 ở Manila. Khoảng 10 POGO được coi là “có trụ sở tại địa phương”, trong khi 51 là ở nước ngoài. Theo ước tính của chính phủ, hơn 118.000 nhân sự đã được tuyển dụng trong các POGO theo PAGCOR tính đến tháng 12 năm 2019, trong đó hơn 80% là nhân viên nước ngoài.

Để ứng tuyển:

+ Gửi CV trực tiếp vào gmail:  [email protected]

+ Liên hệ trực tiếp với

Hotline / Zalo: +63 9772557747

Việc làm Philippines KHÔNG MẤT CHI PHÍ của các ứng viên từ khi phỏng vấn đến khi làm việc.

Chúc mọi người có những chuyến đi vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !