Philippines đi tất cả các con đường có thể để phục hồi du lịch

Hơn một năm sau đại dịch, ngành du lịch đã làm bằng mọi cách có thể để tiếp tục các chuyến du lịch an toàn và đẩy nhanh quá trình phục hồi và sẽ tiếp tục như vậy cho đến ngày cuối cùng của chính quyền tại nhiệm sở, Bộ trưởng Du lịch Bernadette Romulo -Puyat đã yên tâm.

Quang cảnh bãi biển cát trắng nổi tiếng của Boracay từ một nhà hàng khách sạn dọc theo Ga 1. Quan chức du lịch Malay Gil delos Santos
Quang cảnh bãi biển cát trắng nổi tiếng của Boracay từ một nhà hàng khách sạn dọc theo Ga 1. Quan chức du lịch Malay Gil delos Santos

Romulo-Puyat cho biết tình hình đã được cải thiện một chút so với nửa đầu năm 2020 khi tất cả các chuyến du lịch hầu như bị dừng lại.

“Trước hết, na -restart natin ang turismo. Nakapagbigay Tayo sa Bayanihan 2, có thể PHP6 tỷ vay Tayo na na -allot, đó là bốn năm được hưởng lương bổng, lãi suất bằng không, không tài sản đảm bảo tại tháng hai năm na thời gian ân hạn (Trước tất cả, chúng tôi đã có thể bắt đầu lại chuyến du lịch. Có khoản vay Bayanihan 2, cũng như khoản vay 6 tỷ PHP phải trả trong 4 năm, không lãi suất, không thế chấp và thời gian ân hạn trả nợ hai năm), “cô cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Romulo-Puyat nói thêm rằng ít nhất 1,1 tỷ PHP hỗ trợ đã được cung cấp cho nhân viên du lịch mỗi năm kể từ khi Tổng thống Rodrigo Duterte ra lệnh cho chính phủ mở rộng “hỗ trợ đầy đủ” cho các ngành du lịch và giải trí đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Sau lệnh của Tổng thống về việc tạo ra các chính sách thúc đẩy du lịch trong thời gian này, Bộ Du lịch (DOT) đã xây dựng từ đầu Kế hoạch Ứng phó và Phục hồi Du lịch (TRRP), một hướng dẫn cho các bên liên quan đến du lịch tiếp tục hoạt động và điều hướng trong bình thường mới, cô ấy nói.

DOT thừa nhận rằng những con số ảm đạm về tiếp nhận và lượng khách du lịch phản ánh thách thức to lớn mà lĩnh vực này đang phát triển mạnh trước đại dịch phải đối mặt. Theo TRRP, DOT sẽ tập trung vào việc xây dựng lại niềm tin và tăng nhu cầu ở cả thị trường nước ngoài và trong nước.

Trước cuộc khủng hoảng, mục tiêu chính của DOT theo Kế hoạch Phát triển Du lịch Quốc gia 2016-2022 là phát triển một lĩnh vực cạnh tranh toàn cầu nhằm thúc đẩy tăng trưởng bao trùm thông qua tạo việc làm.

Mặc dù vẫn sẽ thúc đẩy một Philippines “vui vẻ”, Bộ cho biết họ sẽ định vị quốc gia này như một điểm đến “an toàn và cạnh tranh” trong hai năm tới.

Đầu tháng này, Romulo-Puyat đã dẫn đầu cuộc tiêm chủng cho khoảng 3.000 nhân viên du lịch ở đảo Boracay, đánh dấu sự tiêm chủng liên tục của những người đi trước làm việc trong ngành khi du lịch dần dần hoạt động trở lại.

‘Bền vững hơn, có trách nhiệm hơn’

Chính phủ cũng tiếp tục ủng hộ du lịch bền vững và có trách nhiệm tại các điểm đến.

Thông qua chiến dịch Save Our Spots (SOS), DOT đã khởi xướng các chương trình đào tạo và hội thảo trên web để truyền cảm hứng cho các bên liên quan đến du lịch nhằm giảm việc sử dụng nhựa và khuyến khích khách của họ tham gia vào việc thay đổi.

Chiến dịch hỗ trợ trực tiếp cho Lộ trình Du lịch Hiệu quả Tài nguyên và Các bon thấp ở Philippines, một tài liệu chiến lược thúc đẩy sự bền vững và tăng trưởng bằng cách bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của Philippines.

DOT cũng đã sửa đổi các tiêu chuẩn công nhận cho các khách sạn và khu nghỉ dưỡng để đưa các chỉ số môi trường vào hệ thống xếp hạng sao nhằm thúc giục các chủ doanh nghiệp thân thiện hơn với môi trường trong hoạt động hàng ngày của họ.

Cũng là một minh chứng mạnh mẽ cho cam kết của chính quyền Duterte đối với sự bền vững môi trường là việc cải tạo đảo Boracay trong 6 tháng. Vào năm 2018, ông Duterte đã ra lệnh đóng cửa hòn đảo để giải quyết vấn đề du lịch quá mức và quản lý chất thải kém.

Từ một nơi tổ chức tiệc tùng nổi tiếng, Boracay hiện đang định vị mình là một điểm đến “bền vững” hàng đầu trong cả nước – một “nơi chữa bệnh”.

“Boracay đang được đổi thương hiệu hoặc được tiếp thị như một điểm đến bền vững. Chúng tôi biết Boracay từng là một điểm đến thanh bình trước khi nó trở thành một nơi tổ chức tiệc tùng. Sau khi cai nghiện, chúng tôi nhắm đến Boracay cho ít khách du lịch hơn nhưng chất lượng”, Gil delos Santos, quan chức du lịch Malay đã nói với các phóng viên trong một cuộc phỏng vấn trước đó.

“LaBoracay – đã bị loại bỏ ngay bây giờ. Vì vậy, không còn LaBoracay nữa mà đó là tình yêu của Boracay bây giờ, một tuần bền vững”, ông nói thêm, đề cập đến các bữa tiệc Ngày Lao động trên đảo trước khi phục hồi

Để ứng tuyển:

+ Gửi CV trực tiếp vào gmail:  [email protected]

+ Liên hệ trực tiếp với

Hotline / Zalo: +63 9772557747

Việc làm Philippines KHÔNG MẤT CHI PHÍ của các ứng viên từ khi phỏng vấn đến khi làm việc.

Chúc mọi người có những chuyến đi vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !