Kiểm dịch chặt chẽ hơn ở thành phố Batac, 8 thị trấn ở Ilocos Norte

Thành phố Batac và tám thị trấn khác ở Ilocos Norte sẽ nằm trong diện kiểm dịch cộng đồng tăng cường sửa đổi (MECQ) bắt đầu từ thứ Sáu (23 tháng 7) cho đến khi có thông báo mới để giải quyết các trường hợp gia tăng bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19).

Kiểm dịch chặt chẽ hơn ở thành phố Batac, 8 thị trấn ở Ilocos Norte
Kiểm dịch chặt chẽ hơn ở thành phố Batac, 8 thị trấn ở Ilocos Norte

Hơn một nửa dân số của Ilocos Norte đã được áp dụng các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt hơn để hạn chế việc di chuyển của người dân, đặc biệt là ở các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như ở Batac và các thị trấn Bangui, Dingras, Dumalneg, Marcos, Pagudpud, Paoay , Pasuquin và Solsona.

Trước tuyên bố, Thống đốc Matthew Joseph Manotoc cho biết trong một tuyên bố phát hành vào tối thứ Tư rằng ông đã thảo luận với các thị trưởng liên quan về kế hoạch áp đặt các quy trình kiểm dịch cao hơn trong vài tuần qua.

Ông cũng ra lệnh cho các nhà chức trách liên quan đảm bảo rằng những người vi phạm sẽ bị phạt với mức phạt từ 1.000 PHP đến 5.000 PHP hoặc dịch vụ cộng đồng tương đương tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, trong trường hợp người vi phạm không có phương tiện để nộp phạt.

Manotoc cho biết: “Cảnh sát Quốc gia Philippines được chỉ đạo dẫn đầu trong việc giám sát nghiêm ngặt việc tuân thủ các điều khoản nêu trên, với sự hỗ trợ của nhân viên barangay và các cơ quan thực thi pháp luật khác.

Thống đốc cũng ra lệnh giới nghiêm toàn tỉnh và cấm rượu từ 9 giờ tối đến 4 giờ sáng, trừ những công nhân thiết yếu trong thời gian làm nhiệm vụ chính thức của họ.

Theo quy định kiểm dịch cộng đồng tăng cường đã được sửa đổi (MECQ), người dân dưới 18 tuổi đến trên 65 tuổi, người mắc bệnh đi kèm và khuyết tật, và phụ nữ mang thai bị cấm ra ngoài trừ khi lấy hàng hóa thiết yếu hoặc làm việc trong các văn phòng và ngành công nghiệp được phép .

Mặc dù không cho phép tụ tập đông người, nhưng 30% chỗ ngồi của địa điểm được phép cho tụ tập tôn giáo, 20% cho các cơ sở ăn uống và 50% hoặc lực lượng lao động xương trong các văn phòng chính phủ.

Đối với vận chuyển, chỉ một hành khách được phép đi xe ba bánh, hai hành khách đối với taxi và tối đa 50% chỗ ngồi cho xe jeepney.

Trong khi đó, thành phố Laoag, trước đó đã được đặt dưới quyền của MECQ kể từ ngày 10 tháng 7, đã cho thấy một sự cải thiện đáng chú ý khi các trạm kiểm soát biên giới được đặt ra, bao gồm cả lệnh cấm tụ tập xã hội như sinh nhật, đoàn tụ và lễ kỷ niệm.

“MECQ sẽ chỉ hoạt động khi tất cả cư dân cũng làm cho nó hoạt động. Nó không chỉ là kiểm dịch mà là quan trọng. Thống đốc cho biết trong một cuộc họp báo.

Sau sự xuất hiện của hơn 35.000 liều vắc-xin từ Bộ Y tế vào thứ Năm, điểm tiêm chủng lớn do chính quyền tỉnh lãnh đạo bên trong Đại học Divine Word College of Laoag đã tiếp tục hoạt động vào ngày hôm nay để tiêm chủng cho nhiều người cao tuổi và công nhân Philippines ở nước ngoài. rời khỏi thị trấn.

Một đợt tiêm chủng đại trà khác cũng đang được chính quyền thành phố Laoag triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Laoag nhằm vào 1.000 người nhận bao gồm các nhân viên y tế, người cao tuổi, người mắc bệnh đi kèm, người khuyết tật và nhân viên mặc đồng phục. 

Để ứng tuyển:

+ Gửi CV trực tiếp vào gmail:  [email protected]

+ Liên hệ trực tiếp với

Hotline / Zalo: +63 9772557747

Tuyển dụng Philippines KHÔNG MẤT CHI PHÍ của các ứng viên từ khi phỏng vấn đến khi làm việc.

Chúc mọi người có những chuyến đi vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !