Du lịch Halal: Cái nhìn sơ lược về di sản, ẩm thực Mindanao

 Bộ Du lịch (DOT) hôm thứ Ba đã phát động “Du lịch ẩm thực Halal” nhằm thu hút ngay cả những người không theo đạo Hồi để thử món ăn ngon nhất được chứng nhận Halal của Mindanao.

Món ăn Halal từ nhà hàng Babu Kwan ở Thành phố Cagayan de Oro
Món ăn Halal từ nhà hàng Babu Kwan ở Thành phố Cagayan de Oro

Cùng với lễ kỷ niệm lễ hội Hồi giáo Eid al-Adha, DOT tự tin rằng sáng kiến ​​này sẽ quảng bá không chỉ ẩm thực của khu vực mà còn cả văn hóa và truyền thống của người dân.

“Thức ăn là một phần quan trọng của trải nghiệm du lịch. Nó cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về văn hóa và di sản của một địa điểm. Thông qua sự phát triển của Du lịch Ẩm thực Halal, chúng tôi đang khuyến khích việc khám phá và làm quen với truyền thống của các anh chị em Hồi giáo của chúng tôi, ”Bộ trưởng Du lịch Bernadette Romulo-Puyat cho biết. “Halal không dành riêng cho người Hồi giáo. Nó dành cho tất cả mọi người. Đây là những gì chúng tôi muốn giới thiệu thông qua dự án này ”.

Halal là một từ tiếng Ả Rập có nghĩa là được phép hoặc hợp pháp, dùng để chỉ thực phẩm, là thứ sạch sẽ và tốt cho sức khỏe.

Chương trình du lịch ẩm thực là một dự án của DOT với Khu vực tăng trưởng Đông Asean Brunei – Indonesia – Malaysia -Philippines (BIMP-EAGA).

Một món ăn Halal thịnh soạn sắp được phục vụ tại Nhà hàng Tambilawan Kamayan ở Thành phố General Santos
Một món ăn Halal thịnh soạn sắp được phục vụ tại Nhà hàng Tambilawan Kamayan ở Thành phố General Santos

Nó sẽ ghi lại các thực hành ẩm thực của khu vực, tạo ra trải nghiệm và điểm hấp dẫn cho du khách, đồng thời thúc đẩy ngành du lịch Halal ở các vùng của Mindanao thông qua việc lập bản đồ di sản và ẩm thực.

DOT vào thứ Ba bắt đầu bằng việc ra mắt một video giới thiệu các cơ sở được chứng nhận Halal và thân thiện với người Hồi giáo trên khắp các vùng của Mindanao, bao gồm cả Black Seed Burger ở thành phố Davao sử dụng “hạt đen” trên bánh mì kẹp thịt của họ, một loại thảo mộc truyền thống được sử dụng rộng rãi ở ẩm thực Tây Á; SpiChef ở Thành phố Davao, nơi cung cấp nước sốt xoài dứa nóng, một sự đổi mới của các loại thảo mộc và gia vị tươi và tự nhiên; Vịnh Tal Mal ở Thành phố Zamboanga, nơi có các món ăn truyền thống của người Moro, chẳng hạn như Tiyulah Itum thường được phục vụ trong những dịp đặc biệt; và Hashy’s Cuisine ở Thành phố Cotabato ở BARMM, được biết đến với món Sinina Kambing, một món ăn Maguindanaon truyền thống.

Sinina Kambing từ Hashy's Cuisine ở Cotabato là món thịt dê hầm được nấu bằng các loại gia vị địa phương
Sinina Kambing từ Hashy’s Cuisine ở Cotabato là món thịt dê hầm được nấu bằng các loại gia vị địa phương

Ngoài ra còn có Babu Kwan và Torogan Kape ở Thành phố Cagayan de Oro, Nhà Pater al-Kuwait của Palapa ở Thành phố Iligan, Vườn cà phê Dennis ở Thành phố Zamboanga, Mama Ping ở Thành phố Cotabato, Nhà hàng Tambilawan Kamayan ở Thành phố General Santos và Radin’s Guinamos ở Agusan del Sur.

Mylene Macusang, một doanh nhân từ Cộng đồng Kagan ở thành phố Davao, cho biết sáng kiến ​​này là “cơ hội tốt nhất” để khu vực nêu bật những gì nó mang lại.

Alim Mahir Gustaham, chủ tịch khu vực của United Imams của Philippines, chia sẻ tình cảm này.

“Para sa cho những người không theo đạo Hồi, nó cũng gần giống nhau. Tiếng Hindi naman magkakalayo ‘yong vị ng tao. Kaya lang siguro tiếng hindi ito na-giới thiệu nang maayos. Tiếng Hindi lang dành cho người Hồi giáo ang Halal. Ang sạch sẽ doon din makikita mo (Tôi nghĩ ẩm thực Halal chưa được giới thiệu đúng cách, nhưng khi thưởng thức, nó không khác xa với những gì mà những người không theo đạo Hồi quen dùng. Ngoài ra, ẩm thực Halal không chỉ dành cho người Hồi giáo. Đó là tất cả về sự sạch sẽ) “, ông nói.

Để ứng tuyển:

+ Gửi CV trực tiếp vào gmail:  [email protected]

+ Liên hệ trực tiếp với

Hotline / Zalo: +63 9772557747

Việc làm Philippines KHÔNG MẤT CHI PHÍ của các ứng viên từ khi phỏng vấn đến khi làm việc.

Chúc mọi người có những chuyến đi vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !