DOT ủng hộ Iloilo đấu giá cho danh hiệu ‘Thành phố sáng tạo của ẩm thực’

Sở Du lịch (DOT) đang hỗ trợ chính quyền Du lịch Thành phố Iloilo đấu thầu để được Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) chỉ định là Thành phố Ẩm thực Sáng tạo vào năm 2021.

La Paz Batchoy, một món phở nổi bật ở La Paz, thành phố Iloilo, bao gồm thịt kho mặn, nội tạng lợn và chicharon, cùng những món khác
La Paz Batchoy, một món phở nổi bật ở La Paz, thành phố Iloilo, bao gồm thịt kho mặn, nội tạng lợn và chicharon, cùng những món khác

Thẻ Thành phố Sáng tạo sẽ là một phần của chiến dịch thúc đẩy du lịch, tạo môi trường thúc đẩy đổi mới và sáng tạo như những động lực chính để phát triển bền vững và toàn diện hơn.

“Iloilo, là một điểm nóng về ẩm thực, cung cấp hai trong số những món ăn được yêu thích của đất nước – La Paz Batchoy và Pancit Molo. Chúng tôi đang hỗ trợ đầy đủ cho Iloilo cho sáng kiến ​​này. Chúng tôi tin rằng đã đến lúc thành phố tham gia vào các thành phố có uy tín được UNESCO công nhận, đặc biệt là hiện nay chúng tôi đang tìm hiểu các chiến lược để thúc đẩy sự hồi sinh của ngành ”, Bộ trưởng Du lịch Berna Romulo-Puyat cho biết.

Dự án Thành phố Ẩm thực là một phần của Mạng lưới Các Thành phố Sáng tạo của UNESCO, dự án được khởi động vào năm 2004 bao gồm bảy lĩnh vực sáng tạo – Thủ công và Nghệ thuật Dân gian, Thiết kế, Phim, Văn học, Nghệ thuật Truyền thông, Âm nhạc và Ẩm thực.

Hiện tại, dự án của UNESCO đã liệt kê tổng số 36 Thành phố Ẩm thực trên toàn thế giới. Nếu được chọn, Iloilo sẽ là thành phố đầu tiên của Philippines lọt vào danh sách.

Để hỗ trợ cho sáng kiến ​​này, DOT Western Visayas đã mở rộng sự hỗ trợ của mình cho Viện bảo tàng Megaworld và Ủy ban Quốc gia về Văn hóa và Nghệ thuật (NCCA) cho một chương trình ba mũi nhọn tập trung vào các món ăn gia truyền của Ilonggo có tên “Timplada: Nghệ thuật Ẩm thực Ilonggo. ”

Điều này sẽ bao gồm một loạt các chương trình giáo dục ảo mang tên “Merienda Talks” từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2021 để cung cấp kiến ​​thức sâu sắc hơn về các nguyên liệu và cách nấu ăn của Ilonggo.

Buổi khai mạc của triển lãm Timplada dự kiến ​​vào ngày 21 tháng 8, sau đó sẽ là chương trình Ark of Taste Talk của Reena Gamboa nêu bật Ẩm thực và Du lịch cho Phát triển Nông thôn ở Western Visayas vào ngày 28 tháng 8; và Pangyam-is Talk của Gilbert Marin như một thành phần của Đường mòn Western Visayas vào ngày 9 tháng 10.

Triển lãm nghệ thuật sẽ kể những câu chuyện ẩm thực Ilonggo qua con mắt của 10 nghệ sĩ sống tại Iloilo và với sự hợp tác của mười cơ sở thực phẩm địa phương.

Các tác phẩm nghệ thuật sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Iloilo (ILOMOCA) bắt đầu từ ngày 21 tháng 8.

Bản đồ ẩm thực Ilonggo cũng sẽ được vẽ và in cho cả khán giả trong nước và quốc tế để làm nổi bật con đường ẩm thực.

“Sáng kiến ​​này từ văn phòng khu vực của chúng tôi là một động lực lớn để quảng bá ẩm thực như một sản phẩm du lịch. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua các hoạt động xếp hàng cho cuộc đấu thầu này, chúng tôi sẽ nhận được cái gật đầu của tổ chức Liên Hợp Quốc, ”người đứng đầu ngành du lịch nói thêm.

Ngay cả trước đại dịch, DOT Western Visayas đã tích cực tạo ra các dự án và hoạt động để thúc đẩy Thành phố Iloilo trở thành một trung tâm ẩm thực đẳng cấp thế giới.

Một số hoạt động được thực hiện là Lễ hội Ẩm thực và Du lịch Kaon Na ‘Ta; Lễ hội ẩm thực Iloilo Dinagyang Hawkers; Lễ hội Iloilo Batchoy; Hương vị của Tây Visayas; Cuộc thi nấu ăn Di sản Tabu-an Ilonggo; và Sabores de Visayas hàng năm.

Vào năm 2019, DOT cũng dẫn đầu việc ra mắt Chương trình chụp ảnh sách nấu ăn ở Philippines với đầu bếp người Mỹ gốc Hàn Chistina Sunae và World Food Expo, triển lãm ẩm thực lớn nhất ở Philippines.

Thành phố cũng được chọn là một trong những điểm đến của “Dự án chuyến đi ẩm thực của các đầu bếp” của DOT, là nơi tham gia ẩm thực của các đầu bếp người Mỹ gốc Philippines tại Hoa Kỳ để quảng bá văn hóa ẩm thực Ilonggo.

Bất chấp đại dịch, DOT đã khởi xướng các dự án như tái tạo ẩm thực Philippines để thích ứng với xu hướng và thách thức của ngành công nghiệp thực phẩm trong cuộc thi nấu ăn thông thường mới, Tabu-an, Du lịch thức ăn chậm và khám phá tiềm năng của các điểm đến du lịch nông trại.

Năm nay, nó đã hợp tác thành công với Bộ Nông nghiệp (DA) để trình diễn các món ăn di sản cho Lễ kỷ niệm Tháng Lương thực Philippines.

Để ứng tuyển:

+ Gửi CV trực tiếp vào gmail:  [email protected]

+ Liên hệ trực tiếp với

Hotline / Zalo: +63 9772557747

Việc làm Philippines KHÔNG MẤT CHI PHÍ của các ứng viên từ khi phỏng vấn đến khi làm việc.

Chúc mọi người có những chuyến đi vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !