Các trường hợp Covid-19 trong nhà tù SoCot tăng lên 101

Các trường hợp Covid-19 trong nhà tù SoCot tăng lên 101. Các cơ quan y tế đã nêu quan ngại về số ca mắc bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19) ngày càng tăng trong các tù nhân của Trung tâm cai nghiện và cải tạo Nam Cotabato (SCRDC) hoặc nhà tù cấp tỉnh ở đây đã lên tới tổng số 101 người.

Tòa nhà quản lý Trung tâm Cải tạo và Trại giam Nam Cotabato
Tòa nhà quản lý Trung tâm Cải tạo và Trại giam Nam Cotabato

Tiến sĩ Edito Vego, quyền Giám đốc Văn phòng Y tế Thành phố, cho biết hôm thứ Tư, các ca nhiễm trùng từ cơ sở nằm ở Barangay Tướng Paulino Santos, là một trong những nguyên nhân gây ra sự gia tăng đột biến các trường hợp được xác nhận trong khu vực trong vài ngày qua.

Tính đến tối thứ Ba, ông cho biết các trường hợp hoạt động trong thành phố đã tăng lên 554, cao thứ hai trong số 49 thành phố và đô thị ở Vùng 12 (Soccsksargen).

Các trường hợp được xác nhận trong thành phố kể từ năm ngoái đã lên đến tổng số 2.127 trường hợp, với 42 trường hợp tử vong liên quan và 1.531 trường hợp hồi phục.

Tuần trước, chính quyền địa phương đã ghi nhận 87 trường hợp lây nhiễm trong số 1.520 tù nhân hoặc người bị tước quyền tự do (PDL) tại SCRDC.

Ban quản lý nhà tù trước đó cho biết những PDL bị nhiễm, hầu hết không có triệu chứng và có triệu chứng nhẹ, đã được cách ly thích hợp trong các tòa nhà riêng biệt.

Vego cho biết họ đang liên tục theo dõi tình hình tại cơ sở do chính quyền tỉnh Nam Cotabato điều hành.

Ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Bombo Radyo: “Chúng tôi hiện đang chờ đợi kết quả của thêm tăm bông (mẫu vật) mà chúng tôi đã gửi để kiểm tra RT-PCR (phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược).

Ông cho biết thành phố có 192 kết quả xét nghiệm gạc đang chờ xử lý tính đến sáng thứ Tư tại phòng thí nghiệm của Trung tâm Y tế Khu vực Cotabato.

Những bệnh nhân này liên quan đến những bệnh nhân nghi ngờ và có khả năng xảy ra trong số PDL và những cư dân khác từ 27 vịnh của thành phố.

Quan chức này cho biết việc thu thập mẫu gạc mở rộng và theo dõi tiếp xúc đang được tiến hành đối với tất cả các bệnh nhân được xác nhận và nghi ngờ.

Ông cho biết việc kiểm dịch cộng đồng tăng cường được sửa đổi đang diễn ra ở 5 barangay và kiểm dịch cộng đồng chung ở 22 nơi khác cho đến nay đã giúp theo dõi nhanh việc truy tìm các trường hợp Covid-19 trong các cộng đồng địa phương.

Các biện pháp kiểm dịch cộng đồng tăng cường ở đây, bao gồm việc tuân thủ “Chủ nhật không di chuyển” và thực hiện kế hoạch chẵn lẻ cho xe ba bánh, đã có hiệu lực vào ngày 7 tháng 6 năm ngoái và sẽ chạy cho đến ngày 21 tháng 6. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !