22 làng Koronadal thuộc GCQ, 5 làng trên MECQ do sự gia tăng Covid

 Chính quyền thành phố đã đặt 22 barangay ở đây dưới chế độ kiểm dịch cộng đồng chung (GCQ) và 5 người khác nằm trong diện kiểm dịch cộng đồng nâng cao được sửa đổi nghiêm ngặt hơn (MECQ) trong hai tuần có hiệu lực vào thứ Hai do sự gia tăng mạnh các ca bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19) trong vài ngày qua.

KORONADAL CITY
KORONADAL CITY

Thị trưởng thành phố Eliordo Ogena cho biết việc nâng cao tình trạng cách ly cộng đồng, vốn được tuyên bố thông qua các lệnh hành pháp riêng biệt (EO), là “rất quan trọng và cần thiết cao” trước sự “leo thang đột ngột và nhanh chóng” của các bệnh nhiễm trùng được xác nhận ở hầu hết các khu vực ở đây .

Thành phố đã ghi nhận 215 ca nhiễm Covid-19 mới trong ba ngày qua, nâng số ca nhiễm trùng đang hoạt động tính đến đêm Chủ nhật lên 521 ca, cao thứ hai trong số 49 thành phố và đô thị ở Vùng 12 (Soccsksargen).

Các trường hợp được xác nhận trong khu vực kể từ năm ngoái đã lên đến tổng số 2.076 trường hợp, với 42 trường hợp tử vong liên quan và 1.514 trường hợp hồi phục.

“Chúng tôi phải làm điều này để bảo vệ người dân của mình và ngăn chặn sự lây lan của Covid-19,” thị trưởng nói trong một cuộc họp báo vào chiều Chủ nhật.

Theo EO số 21, Ogena cho biết toàn bộ thành phố, ngoại trừ 5 trong số 27 vịnh, sẽ trở lại GCQ cho đến ngày 21 tháng 6 và với sự di chuyển của cư dân bị hạn chế để tiếp cận hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, để làm việc trong các văn phòng hoặc ngành công nghiệp được phép, cũng như các hoạt động được phép.

Ông cho biết các cơ sở vui chơi giải trí không được phép hoạt động trong khi các cơ sở kinh doanh khác có thể tiếp tục hoạt động nhưng với năng lực hạn chế và phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn sức khỏe tối thiểu.

Ông nói: Các nhà hàng, quán ăn và các cửa hàng ăn uống khác chỉ được phép sử dụng tối đa 20% chỗ ngồi trong nhà và 50% cho ngoài trời hoặc ngoài trời.

Ogena cho biết các cuộc tụ họp trong tư gia nên được giới hạn cho các thành viên trong gia đình trong khi những người được phép ở bên ngoài, bao gồm cả các hoạt động tôn giáo, bị giới hạn ở 30% sức chứa của địa điểm.

Thành phố sẽ thực hiện “Chủ nhật không di chuyển” vào ngày 13 và 20 tháng 6, trong khi kế hoạch chẵn lẻ đối với xe ba bánh, giới nghiêm đối với người không phải là công nhân từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng, cấm rượu từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng sẽ được duy trì .

Thị trưởng cho biết năm barangays có số ca Covid-19 cao bao gồm Tướng Paulino Santos, Sta. Cruz, Sto. Niño, Khu 3 và Khu 4. Họ sẽ thuộc MECQ trong cùng khoảng thời gian dựa trên EO. Số 21-A.

Tính đến tối Chủ nhật, Tướng Paulino Santos của Barangay có 155 trường hợp đang hoạt động, hầu hết là các tù nhân của nhà tù tỉnh Nam Cotabato. Sto. Niño có 67, Vùng 3 có 45, Vùng 4 có 44, và Sta. Cruz có 41.

Luật sư Christy Joy Sollesta, quan chức pháp lý thành phố, cho biết hầu hết các doanh nghiệp có thể tiếp tục hoạt động nhưng với các hạn chế bổ sung dựa trên các hướng dẫn của MECQ.

Bà cho biết các nhà hàng và các cơ sở ẩm thực khác không được phép nhận khách đến dùng bữa trong khi các khu nghỉ dưỡng và địa điểm tổ chức sự kiện không được phép hoạt động.

Các cuộc tụ họp không cần thiết bị cấm trong khi các lễ kỷ niệm cho các mốc quan trọng cá nhân như lễ kỷ niệm, tốt nghiệp, sinh nhật, đám cưới, lễ rửa tội và làm lễ rửa tội chỉ nên giới hạn cho các thành viên trực tiếp trong gia đình.

Tụ tập tôn giáo và các hoạt động liên quan được cho phép nhưng bị hạn chế ở 10 phần trăm sức chứa chỗ ngồi của địa điểm.

“Không có cái gọi là khóa toàn bộ. Ý định (của các EO) là hạn chế (sự di chuyển của) mọi người nhưng không hoàn toàn ngăn cản họ ra ngoài, ”Sollesta nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !