Việc đưa các giám đốc điều hành địa phương vào danh sách A1 vax được hoan nghênh

 Liên đoàn các thành phố của Philippines (LCP) đã hoan nghênh việc đưa các giám đốc điều hành địa phương (LCEs) vào nhóm ưu tiên A1, cùng với các nhân viên trong các dịch vụ y tế tuyến đầu, để tiêm phòng bệnh coronavirus 2019 (Covid-19) .
Thị trưởng thành phố Bacolod Evelio Leonardia (đứng, bên trái) đã đến thăm một trong những nơi tiêm chủng
Thị trưởng thành phố Bacolod Evelio Leonardia (đứng, bên trái) đã đến thăm một trong những nơi tiêm chủng
“LCP bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi (IATF-EID) vì đã chấp thuận yêu cầu của chúng tôi để phân loại lại các LCE thành Nhóm ưu tiên A1”, liên đoàn gồm 146 thành viên do chủ tịch quốc gia Bacolod đứng đầu. Thị trưởng thành phố Evelio Leonardia, cho biết trong một tuyên bố vào cuối tuần được công bố tại đây vào Chủ nhật.
Các LCE đã được đặt, đặc biệt là nhóm ưu tiên A1.5, trong chương trình tiêm chủng quốc gia đang diễn ra.
Sau yêu cầu ban đầu của LCP về việc phân loại lại vào ngày 29 tháng 3, Bộ Y tế (DOH) đã duy trì việc phân loại thị trưởng thành phố là Ưu tiên A4, hoặc nhân sự tuyến đầu trong các lĩnh vực thiết yếu.
Vào ngày 31 tháng 3, Leonardia đã viết thư cho Tổng thống Rodrigo Duterte, kêu gọi việc phân loại lại các LCEs thành Ưu tiên A1, và vào ngày 5 tháng 4, Thứ trưởng DOH Myrna Cabotaje đã ban hành Cố vấn 26 cho phép tiêm phòng LCEs ở các khu vực có nguy cơ cao.
Leonardia tiếp tục liên hệ với Thứ trưởng Nội vụ và Chính quyền địa phương Epimaco Densing III, Bộ trưởng thử nghiệm của Sa hoàng Vince Dizon, và Bộ trưởng vắc xin Carlito Galvez, Jr., kêu gọi đưa tất cả thị trưởng thành phố vào loại A1.
Leonardia, người đã tiêm liều AstraZeneca jab đầu tiên vào ngày 17 tháng 4 sau khi Bacolod được liệt kê là một khu vực có nguy cơ cao, gần đây đã đến thăm các trung tâm tiêm chủng và tổ chức hoạt động tiêm chủng kéo dài một tuần tại thành phố này.
Điều này thúc đẩy quan điểm về vai trò quan trọng của các LCE trong việc nhận được sự tin tưởng của các khu vực bầu cử của họ để tiêm chủng, LCP cho biết.
Trong tuyên bố, liên đoàn cho biết tất cả các thị trưởng thành phố “vui mừng với sự phát triển mới này và nhiệt liệt cảm ơn (Chủ tịch) và các thành viên của IATF vì sự khôn ngoan và tầm nhìn xa của họ với quyết định này”.
“Một động thái như vậy công nhận vai trò quan trọng của các LCE trong sự thành công của chương trình tiêm chủng của đất nước. Chúng tôi cam kết đáp lại sự tin tưởng và tín nhiệm của IATF cho các thị trưởng thành phố bằng những nỗ lực tiêm chủng tích cực và nhạy bén hơn ở các địa phương tương ứng của chúng tôi, ”LCP nói thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !