Thành phố Bacolod tung ra vax Covid-19 tại 24 trung tâm vax

Thành phố Bacolod tung ra vax Covid-19 tại 24 trung tâm vax. Một số 24 trung tâm tiêm chủng tại đây đang triển khai các mũi tiêm phòng bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19), đặc biệt là nhãn hiệu AstraZeneca mới được chuyển giao gần đây, từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 5.
Một công dân lớn tuổi được tiêm AstraZeneca Covid-19 tại trung tâm tiêm chủng
Một công dân lớn tuổi được tiêm AstraZeneca Covid-19 tại trung tâm tiêm chủng
Lịch trình do chính quyền thành phố cung cấp hôm Chủ nhật cho thấy 22 trung tâm tiêm chủng ở các vùng khác nhau và trường học hầu hết sẽ mở cửa từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 5 để tiêm chủng cho các cá nhân thuộc ba lĩnh vực ưu tiên.
Hai trung tâm khác có trụ sở tại các trung tâm mua sắm, bao gồm SM City Bacolod và Ayala Malls Capitol Central, nơi việc triển khai tiêm chủng đã được tiến hành ban đầu cho CoronaVac của Sinovac trong tuần qua và cho AstraZeneca bắt đầu từ thứ Sáu tuần trước.  
Trong một tuyên bố, Thị trưởng Evelio Leonardia cho biết chính quyền thành phố đặt mục tiêu cấy càng nhiều Bacolodnon càng tốt.
“Trong khi nguồn cung cấp vắc xin của chúng tôi phụ thuộc vào sự phân bổ của chính phủ quốc gia, chúng tôi sẽ cố gắng tiêm chủng càng nhanh càng tốt khi có vắc xin,” ông nói thêm.
Đối tượng được chủng ngừa là những nhân viên y tế tuyến đầu còn lại (A1), người cao tuổi (A2) và những người mắc bệnh đi kèm (A3).
Vào ngày 14 tháng 5, việc triển khai vắc-xin AstraZeneca đã bắt đầu ở bảy làng và cụm. 
Chúng bao gồm barangays Villamonte, Mansilingan, Alijis, Punta Taytay, và Mandalagan, và các khu vực thuộc cụm Barangay 39 và cụm Trường Tiểu học Andres Bonifacio.
Việc triển khai từ ngày 17 đến ngày 24 tháng 5 sẽ được triển khai tại các barangays Montevista, Handumanan, Vista Alegre, Felisa, Estefania, Alangilan, Bata, Banago, Granada, Singcang-Airport và Taculing (Forest Park) và các khu vực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Cụm trường Trung tâm, cụm Barangay 38, và cụm Barangay Pahanocoy.
Tổng số 6.900 liều vắc xin AstraZeneca đã được phân bổ cho 22 trung tâm tiêm chủng tại các làng và cụm, số liệu của chính quyền thành phố cho thấy.   
Các quy trình hiện có do Trung tâm Điều hành Khẩn cấp (EOC) thiết lập đang được áp dụng cho trình tự tiêm chủng, điều này cũng tính đến thứ tự đăng ký được hiển thị trong cơ sở dữ liệu của thành phố.
Chỉ những người đã hoàn thành đăng ký tiêm chủng và nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn từ EOC thông báo về cuộc hẹn của họ mới được bố trí để tránh tình trạng quá đông.
“Chúng tôi hy vọng rằng vào tháng 7 khi các đợt điều trị 650.000 liều AstraZeneca do địa phương tài trợ của chúng tôi bắt đầu đến tay, chúng tôi thậm chí có thể đẩy nhanh toàn bộ quá trình,” Leonardia nói.
Tính đến ngày 15 tháng 5, Bacolod đã ghi nhận tổng cộng 8.342 trường hợp, bao gồm 962 trường hợp hoạt động, 7.151 trường hợp hồi phục và 229 trường hợp tử vong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !