SoCot khai thác dự án nhà ở 100 đơn vị làm trung tâm cách ly Covid-19

Chính quyền tỉnh Nam Cotabato sẽ sử dụng một dự án nhà ở mới hoàn thành ở Tupi như một trung tâm cách ly tạm thờ

Thống đốc Nam Cotabato Reynaldo Tamayo Jr.
Thống đốc Nam Cotabato Reynaldo Tamayo Jr.

Thống đốc Nam Cotabato Reynaldo Tamayo Jr cho biết hôm thứ Hai, chính quyền thành phố Tupi đã đồng ý tạm thời chuyển đổi ít nhất 100 căn hộ nhà ở tại khu tái định cư ở Barangay Bunao thành một cơ sở cách ly trong khi chờ chuyển giao cho người nhận.

Ông đang đề cập đến giai đoạn hai của dự án tái định cư Bagong Buhay của thị trấn dành cho những người định cư không chính thức.

Tamayo cho biết Thị trưởng Tupi Romeo Tamayo và các quan chức khác đã đồng ý cho phép sử dụng một số đơn vị để cách ly bệnh nhân từ các địa phương khác trong tỉnh.

Ông nói trong chương trình phát thanh hàng tuần “Ang Gobernador kag ang Katawhan (thống đốc và người dân).” “Họ sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân từ các khu vực khác vì họ cũng có các cơ sở cách ly khác.”

Ông cho biết chính quyền tỉnh đã liên tục mở rộng các cơ sở điều trị và cách ly Covid-19 trong khu vực và tìm kiếm các phương án khác để đối phó với các ca lây truyền tại địa phương đang gia tăng.

Tỉnh đã ghi nhận 50 ca nhiễm mới vào Chủ nhật, nâng số ca nhiễm đang hoạt động trong khu vực lên 538 ca, cao nhất ở Vùng 12 (Soccsksargen).

Các trường hợp được xác nhận trong khu vực kể từ năm ngoái đạt tổng cộng 2.877 người, với 72 trường hợp tử vong liên quan và 2.267 trường hợp hồi phục.

Tamayo cho biết phần lớn các ca nhiễm mới, bao gồm cả các quan chức chính quyền địa phương, được xác định là do phơi nhiễm ở những nơi công cộng và hộ gia đình.

Ông cho biết sự gia tăng lây truyền trong hộ gia đình chủ yếu là do số lượng bệnh nhân được xác nhận phải kiểm dịch tại nhà ngày càng tăng do năng lực của các đơn vị cách ly còn hạn chế, đặc biệt là ở thành phố Koronadal.

Ông nói, tất cả bệnh nhân dương tính với Covid-19 nên được chuyển đến các cơ sở của chính phủ để đảm bảo quản lý đúng cách và ngăn ngừa lây truyền bệnh trong gia đình.

Ông cho biết các giường bệnh được phân bổ cho các bệnh nhân đã được xác nhận tại các bệnh viện tư nhân và công lập hiện đã đầy và các cơ sở điều trị của chính quyền tỉnh đang quay cuồng vì thiếu nguồn cung cấp y tế quan trọng, đặc biệt là thuốc Remdesivir.

Ông cho biết tỉnh “hiện đang trong giai đoạn quan trọng ngay bây giờ về các trường hợp Covid-19” vì những vấn đề này.

Ông kêu gọi người dân hợp tác với các đơn vị chính quyền địa phương tương ứng và luôn tuân thủ các quy trình y tế cũng như các biện pháp phòng ngừa khác.

“Chúng ta nên cảnh giác và luôn tự bảo vệ mình vì tình hình của chúng ta thực sự đáng báo động ngay bây giờ,” ông nói thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !