Công nhân Koronadal, cư dân bị Covid-19 được viện trợ

Chính quyền thành phố sẽ hỗ trợ tài chính cho công nhân, hộ gia đình và làng mạc ở đây bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch coronavirus 2019 (Covid-19).Công nhân Koronadal, cư dân bị Covid-19 được viện trợ

Mặt tiền của tòa nhà thành phố Koronadal
Mặt tiền của tòa nhà thành phố Koronadal

Haydee Anunciado, người đứng đầu Văn phòng Phát triển và Phúc lợi Xã hội Thành phố, cho biết hôm thứ Hai, khoản tài trợ tiền mặt sẽ được phát hành để thay thế các gói thực phẩm thông thường mà nó cung cấp cho các cá nhân và gia đình có thành viên đã xét nghiệm dương tính với căn bệnh này.

Bà cho biết các hộ gia đình có trường hợp tích cực bắt đầu từ ngày 12 tháng 5 sẽ nhận được hỗ trợ tài chính là 3.000 PHP.

Những người không phải cư dân đang làm việc trong thành phố và bị nhiễm Covid-19 sẽ nhận được 1.000 PHP sau khi xuất trình chứng nhận barangay, kết quả kiểm tra phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược và chứng chỉ của người sử dụng lao động, cô nói.

Anunciado cho biết các cư dân đã tuyên bố là những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 và những người có công việc và di chuyển bị ảnh hưởng do cách ly 14 ngày bắt buộc sẽ được cung cấp các gói thực phẩm.

Bà nói trong một tuyên bố: “Chúng tôi liên tục phối hợp với các barangays liên quan để theo dõi nhanh việc giải phóng hỗ trợ cho các cá nhân và hộ gia đình có liên quan.

Ngoài việc cung cấp trợ cấp tiền mặt và gói thực phẩm, Thị trưởng Eliordo Ogena cho biết chính quyền thành phố sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính bổ sung từ 40.000 PHP đến 50.000 PHP cho những người dân ở vùng bị ảnh hưởng để tăng cường các sáng kiến ​​ứng phó của họ.

Chính quyền địa phương đã phân bổ khoảng 24 triệu PHP cho phản ứng Covid-19, với 8 triệu PHP để mua vắc xin ban đầu.

Tính đến 6 giờ chiều Chủ Nhật, các ca bệnh đang hoạt động trong thành phố tăng nhẹ lên 238 ca sau khi ghi nhận 23 ca nhiễm mới và 21 ca hồi phục.

Các trường hợp được xác nhận kể từ năm ngoái lên đến tổng số 1.337, với 25 trường hợp tử vong liên quan và 1.073 bệnh nhân được hồi phục.

Chính quyền thành phố đã đặt 23 cộng đồng ở 11 barangay dưới chế độ “khóa chặt” hoặc kiểm dịch cộng đồng tăng cường được sửa đổi (MECQ) trong 14 ngày bắt đầu từ thứ Bảy do tỷ lệ nhiễm Covid-19 cao.

Động thái này diễn ra một ngày sau khi hoàn thành MECQ 14 ngày ở Barangays Sta. Cruz và Tướng Paulino Santos.

Các khu vực bị ảnh hưởng là San Antonio Pha 1, 3 và 4, Agan Homes East, Agan Homes và Purok Masipag ở Sta. Cruz; Purok La Trinidad ở Khu 1; Phố Purok Clemente và Lopez Jaena ở Khu 4; Phân khu Callejo và Purok Bagong Sikat ở Tướng Paulino Santos; Agreda Giai đoạn 1, 2 và Purok Riverside ở Sto. Nino; Purok Dungan Lahek ở Saravia; Puroks Mabinuligon và Libertad ở Topland; Puroks Santan và Gumamela ở Avancena; Những ngôi nhà Chiến thắng ở Paraiso; Làng Sueno ở Morales; và, Puroks Quirino và Rojas trong Concepcion.

Nhưng hôm thứ Hai, Ogena đã dỡ bỏ MECQ ở Tiểu khu Callejo, Tướng Paulino Santos của Barangay vì các trường hợp được xác nhận trong khu vực đã giảm.

Thị trưởng cho biết họ đang chọn biện pháp ngăn chặn tập trung thay vì tuyên bố đóng cửa hoàn toàn để duy trì các hoạt động kinh tế trong thành phố.

“Lockdown không phải là một giải pháp. Lockdown một mình sẽ không giải quyết được vấn đề và chỉ làm tê liệt thành phố. Đó là sự đòi hỏi cuối cùng, lựa chọn cuối cùng nhưng chúng tôi không muốn đến giai đoạn đó, ”ông nói. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !