Lực lượng đặc nhiệm thành phố Zambo giúp kiểm soát đường truyền Covid-19

Lực lượng đặc nhiệm thành phố Zambo giúp kiểm soát dịch  Covid-19. Thị trưởng Maria Isabelle Climaco-Salazar cho biết hôm thứ Tư “Lực lượng Đặc nhiệm Barangay Sita” sẽ được tăng cường để giúp ngăn chặn và kiểm soát sự lây truyền cộng đồng của bệnh coronavirus 2019 (Covid-19) tại thành phố này.

Zamboanga City
Zamboanga City

Bà cho biết chính quyền thành phố sẽ thành lập một nhóm nòng cốt để lập chiến lược cho các kế hoạch của lực lượng đặc nhiệm nhằm đảm bảo thực thi nghiêm ngặt các giao thức Covid-19 ở các barangays.

Điều này, như Salazar lưu ý rằng thành phố này đã có tổng cộng 7.811 trường hợp được xác nhận với bảy trường hợp tái nhiễm và 293 trường hợp tử vong tính đến thứ Ba, ngày 11 tháng Năm.

Tổng số trường hợp đang hoạt động được chốt là 2.039 trường hợp, trong đó 2.028 trường hợp mắc phải thông qua lây truyền của cộng đồng.

Phần còn lại của các trường hợp đang hoạt động bao gồm chín người được ủy quyền bên ngoài nơi cư trú (APOR), một cá nhân mắc kẹt tại địa phương và một người bị giam giữ.

Salazar cho biết nhóm cốt lõi cũng sẽ giám sát việc áp đặt khóa hạt cũng như đảm bảo rằng hỗ trợ được cung cấp cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Bà nói: “Điều rất quan trọng là các gia đình và hộ gia đình bị giam giữ phải được chăm sóc y tế cần thiết.

Trong khi đó, thị trưởng cho biết Văn phòng Phát triển và Phúc lợi Xã hội Thành phố (CSWDO) đã được chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với cảnh sát và Lực lượng Đặc nhiệm Sắc lệnh và các cơ quan khác để bắt trẻ em đi lang thang trên đường phố trong bối cảnh đại dịch sức khỏe.

Cô cho biết CSWDO cũng đã được giao nhiệm vụ cung cấp những hỗ trợ cần thiết cho những trẻ em sẽ đến trung tâm thành phố. 

Thành phố Cebu cảnh sát tăng cường chiến dịch so với STL bất hợp pháp

Thành phố Cebu cảnh sát tăng cường chiến dịch so với STL bất hợp pháp
Thành phố Cebu cảnh sát tăng cường chiến dịch so với STL bất hợp pháp

Cảnh sát thành phố Cebu hôm thứ Tư đã kêu gọi các quan chức barangay hợp tác với chính quyền để báo cáo sự hiện diện của các gian hàng chấp nhận đặt cược bất hợp pháp cho xổ số thị trấn nhỏ (STL) trong các ngôi làng.

Phó Giám đốc phụ trách hoạt động của Văn phòng Cảnh sát Thành phố Cebu (CCPO), Trung tá Wilbert Parilla, cho biết các quan chức barangay có kiến ​​thức thực tế về việc bố trí các gian hàng vận hành trò chơi số bất hợp pháp.

“Mas dali sa atuang kapolisan ug PROBE (Nhóm Phòng ngừa, Phục hồi, Làm đẹp và Nâng cao) pag-adto ug pagresponde kung asa ni dapita, kung aduna tay abag sa atong kabarangayan (Cảnh sát và PROBE của chúng tôi dễ dàng triển khai và phản hồi ở đâu nếu chúng tôi có sự hỗ trợ từ các barangays của chúng tôi), ”Parilla nói trong một cuộc họp báo.

Thị trưởng Edgardo Labella hôm thứ Ba đã ra lệnh cho trưởng nhóm PROBE Raquel Arce phá bỏ các gian hàng nhỏ mọc lên trong các ngôi làng, chấp nhận đặt cược bất hợp pháp từ những khách hàng quen của STL.

Điều này xảy ra sau khi tổng giám đốc Royina Garma của Văn phòng rút thăm trúng thưởng từ thiện Philippine (PCSO) đã đến thăm Cebu vào cuối tuần qua để thông báo cho Labella về trò chơi số bất hợp pháp đang hoạt động trong thành phố.

Người đứng đầu PCSO trước đó cho biết các thành phố Mandaue và Cebu không có nhà điều hành STL nào đăng ký với văn phòng của bà.

PCSO đang mất 12 triệu PHP mỗi ngày vì các hoạt động STL bất hợp pháp ở Mandaue và Cebu City, cô lưu ý.

Trong những tuần trước, các trạm khác nhau thuộc CCPO đã bắt giữ một số nhân vật có liên quan đến các hoạt động STL bất hợp pháp tại các làng ở đây, Parilla nói.

Anh ta đảm bảo rằng cảnh sát đang liên tục theo dõi các ngôi làng và bắt giữ những người tham gia gian hàng và những người đặt cược.

Cảnh sát cũng sẽ hỗ trợ an ninh cho nhân viên PROBE phá dỡ các gian hàng STL.  

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !