Bệnh nhân Covid-19 ở Zambo được đưa vào diện cách ly tại nhà.Hơn 62 nghìn liều AstraZeneca, Sinovac đến Bicol

 Thêm 62.640 liều vắc-xin AstraZeneca và Sinovac đã đến Sân bay Nội địa Legazpi ở đây vào thứ Tư, Bộ Y tế (DOH) ở Bicol cho biết.

Hơn 62 nghìn liều AstraZeneca, Sinovac đến Bicol
Hơn 62 nghìn liều AstraZeneca, Sinovac đến Bicol

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư, Noemi Bron, Cán bộ Giáo dục và Nâng cao Sức khỏe của Sở Y tế Trung tâm Phát triển Y tế Bicol (DOH CHD Bicol), cho biết việc phân phối mới là nhằm mục đích cho đợt tiêm thuốc thứ hai của những người đi trước y tế và liều đầu tiên của những người cao cấp. công dân.

Bron nói: “Các vắc-xin ngay lập tức được đưa đến cơ sở lưu trữ của DOH ở thành phố này để kiểm kê và phân phối đến sáu tỉnh Bicol.

Bà cho biết khu vực này đang hy vọng sẽ có nhiều vắc xin hơn trong những tuần tới vì họ hy vọng sẽ theo dõi nhanh việc tiêm chủng chống lại bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19) khi giao hàng cho Bicol.

Dữ liệu của DOH chỉ ra rằng sự xuất hiện mới đã mang đến 192.340 liều vắc-xin đã được phân bổ cho khu vực cho các đối tượng mục tiêu ưu tiên cấp một đến cấp ba để tiêm chủng.

Tính đến lần thống kê mới nhất, khu vực đã sử dụng 62.153 liều, trong đó 54.630 liều được nhận như liều đầu tiên cho những người ưu tiên, trong khi 7.523 liều thứ hai cho nhân viên y tế tuyến đầu, người cao tuổi và nhân viên mặc đồng phục.

Trong khi đó, Bicol đã ghi nhận 114 bệnh nhân mới bị nhiễm Covid-19.

Các trường hợp mới đã tăng lên 2.793 trường hợp đang hoạt động tính đến thứ Ba. Cũng có 62 trường hợp hồi phục và không có trường hợp tử vong nào, bản tin của DOH cho thấy.

Bộ theo dõi DOH chỉ ra rằng Bicol có 9.250 trường hợp tích lũy kể từ tháng 3 năm ngoái, với 6.134 trường hợp phục hồi và 323 trường hợp tử vong được ghi nhận.

925 bệnh nhân Covid-19 ở Zambo được đưa vào diện cách ly tại nhà

 Một số 925 Zambo bệnh nhân  coronavirus 2019 cách ly tại nhà do thiếu các phương tiện cách ly ở thành phố này.

Tiến sĩ Dulce Amor Miravite, nhân viên y tế thành phố, cho biết hôm thứ Tư, các bệnh nhân được cách ly tại nhà nằm trong số 2.039 trường hợp hoạt động Covid-19 đã đăng ký tính đến ngày 11 tháng 5.

Miravite cho biết những người còn lại hoặc được nhận tại Trung tâm Y tế Thành phố Zamboanga do chính phủ điều hành, tư nhân. bệnh viện, và các cơ sở cách ly khác nhau của chính quyền thành phố.

Miravite cho biết họ sẽ ngay lập tức chuyển một số bệnh nhân đang được cách ly tại nhà tùy từng trường hợp một khi có chỗ trống tại các cơ sở cách ly.

Trong khi đó, Bộ Giáo dục (DepEd) đã cho phép chính quyền thành phố sử dụng phòng tập thể dục của Trường Trung học Don Pablo Lorenzo Memorial (DPLMHS) ở Barangay Santa Maria làm cơ sở cách ly cho bệnh nhân Covid-19.

Tiến sĩ Elmeir Jade Apolinario, Chánh văn phòng Quản lý Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Thành phố và là người thực hiện chính của Lực lượng Đặc nhiệm Zamboanga Covid-19, cho biết chính quyền thành phố sẽ thiết lập ít nhất 100 buồng trong nhà thi đấu để tăng sức chứa giường của các cơ sở cách ly lên ít nhất là a nghìn để đối phó với sự gia tăng liên tục trong các trường hợp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !