Davao theo dõi chặt chẽ các cuộc tụ tập đông người trái phép

DAVAO CITY – Trung tâm Chỉ huy An ninh và An toàn Công cộng (PSSCC) tại đây cho biết hôm thứ Năm họ sẽ tăng cường cảnh báo an ninh trong phần còn lại của Tuần Thánh để ngăn chặn các cuộc tụ tập đông người DAVAO có thể lây lan bệnh coronavirus 2019 (Covid-19).

Người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy An ninh và An toàn Công cộng của Davao,
Người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy An ninh và An toàn Công cộng của Davao,

Angel Sumagaysay, người đứng đầu PSSCC, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng họ đã phối hợp với các đơn vị an ninh khác nhau trong thành phố để đề phòng những người đến thăm nhà thờ và những nơi thờ cúng khác.

Ông cho biết họ đã lên kế hoạch bảo mật để tránh tình trạng quá tải.

“Chúng tôi đã khai thác tất cả các đơn vị an ninh, đặc biệt là Văn phòng Cảnh sát Thành phố Davao, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines, Cảnh sát Hàng hải và các quan chức làng để đảm bảo việc triển khai nhân sự đến các khu vực được đề cập trong Lệnh hành pháp,” ông nói.

Các khu vực bị cấm vào ngày 1 đến ngày 4 tháng 4 theo Lệnh hành pháp số 19 do Thị trưởng Sara Duterte ban hành vào tuần trước là các bãi biển, khu nghỉ mát bãi biển và khu nghỉ mát nước nội địa.

Sumagaysay nói: “Tất cả các đơn vị an ninh của chúng tôi đã sẵn sàng và họ đã được chỉ định đến những địa điểm được chỉ định ở các bãi biển và khu nghỉ dưỡng.

PSSCC cũng đang giám sát chặt chẽ các khu vực trung tâm thành phố vì mọi người có thể rời khỏi nhà để theo dõi Mùa chay.

Sumagaysay đảm bảo rằng họ sẽ cân bằng giữa việc thực thi an toàn công cộng và việc thực hiện các quy trình tiêu chuẩn sức khỏe tối thiểu.

“Điều mà chính quyền địa phương của chúng tôi muốn nhấn mạnh là chúng tôi phải an toàn và không bị nhiễm bệnh trong mọi hoạt động, không chỉ trong mùa chay,” ông nói.

Gọi Ngay !