Davao được 14,4K CoronaVac jabs một lần nữa

14.400 liều vắc-xin Sinovac Covid-19 đã đến DAVAO (CoronaVac) khác đã đến đây vào sáng Thứ Tư.

Davao được 14,4K CoronaVac jabs
Davao được 14,4K CoronaVac jabs

Lô liều CoronaVac thứ tư ngay lập tức được đưa đến kho bảo quản tại Sở Y tế Vùng 11 (DOH 11).

Trong một cuộc họp báo ảo hôm thứ Tư,
Tiến sĩ Janis Olavides, trưởng nhóm tiêm chủng DOH-11, cho biết các liều mới chủ yếu sẽ bao gồm các mũi tiêm thứ hai của các nhân viên y tế đã nhận vắc xin trước đó.

“Trong số phân bổ đó, chúng tôi dành ra 2.600 cho liều thuốc đầu tiên của những người đi trước không thể nhận được thuốc của họ. Chúng tôi chỉ có 28 ngày để chuẩn bị cho liều thứ hai ”, Olavides nói.

Olavides cho biết chính phủ quốc gia đã đưa ra lịch trình DOH-11 về sự xuất hiện của vắc-xin.

“Văn phòng quốc gia đã cung cấp cho chúng tôi lịch trình về việc xuất hiện vắc xin trong những tháng tới. Chúng tôi đang chờ sự xác nhận chính thức nếu có nhiều loại vắc xin hơn, nhưng hiện tại, [Sinovac] này là loại mới nhất mà chúng tôi có, ”cô nói.

Bà cho biết việc tiêm phòng cho các nhân viên y tế tuyến đầu vẫn đang được tiến hành.

“Chúng tôi hy vọng sẽ tiêm phòng cho nhóm đối tượng đủ điều kiện trong tuần này,” Olavides nói.

Tại Khu vực Davao, DOH-11 đặt mục tiêu tiêm chủng cho 77.570 người tiêm chủng trước. Tổng số 40.898 người đã được tiêm chủng, chiếm 52,7% số người đủ tiêu chuẩn.

Olavides cho biết tính đến thứ Ba (ngày 6 tháng 4), tổng cộng 1.679 công nhân tuyến đầu đã hoãn tiêm chủng trong khi 153 người từ chối tiêm chủng.

“Lý do phổ biến cho việc trì hoãn là đa tình trạng sức khỏe, tăng huyết áp, mang thai và gặp các triệu chứng nhẹ, và những người được chẩn đoán mắc bệnh Covid-19. Chúng tôi đang đợi họ điều trị xong để họ lấy vết thương ”, bà nói thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !