Los Baños áp đặt cách ly bắt buộc các trường hợp nghi ngờ Covid-19

LOS BAÑOS – Để hạn chế hơn nữa các ca bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19) tại đây, Thị trưởng Tony Kalaw đã ban hành lệnh Los Baños áp đặt cách ly bắt buộc các trường hợp nghi ngờ Covid-19

Los Baños cách ly bắt buộc các TH nghi ngờ Covid-19
Los Baños cách ly bắt buộc các TH nghi ngờ Covid-19

Trong EO 23, Kalaw đã ủy quyền cho văn phòng y tế thành phố này theo dõi những người có biểu hiện của các triệu chứng Covid-19 và nhanh chóng cách ly họ để điều trị và theo dõi.

Những người không tuân thủ các quy tắc đặt ra để cô lập bắt buộc có thể bị bắt, bị thu hồi giấy phép hoạt động kinh doanh và mất giấy phép hành nghề.

Nếu người vi phạm là một quan chức chính phủ, Ủy ban Dịch vụ Dân sự có thể đình chỉ hoặc thậm chí thu hồi tư cách phục vụ dân sự của họ.

Những người được xét nghiệm dương tính với Covid-19 sẽ được yêu cầu kiểm dịch hoặc nếu không họ cũng có thể bị bắt giữ.

EO phù hợp với Đạo luật Cộng hòa 11332 hoặc Báo cáo bắt buộc về các bệnh đáng chú ý và các sự kiện sức khỏe của Đạo luật quan tâm đến sức khỏe cộng đồng.

Bất kỳ ai bị phát hiện vi phạm luật sẽ bị phạt tiền từ 20.000 PHP đến 50.000 PHP, bị phạt tù từ một đến sáu tháng hoặc kết hợp cả hai hình phạt.

EO được đặt phù hợp với việc tái định vị hệ thống kiểm dịch cộng đồng được tăng cường trong toàn bộ tỉnh Laguna như một phần của cái gọi là khu vực NCR Plus cũng bao gồm Khu vực Thủ đô Quốc gia, Bulacan, Cavite và Rizal.

Trong một bài đăng trên Facebook, tổng số lần phục hồi của thị trấn đã tăng lên 824 sau khi báo cáo 37 lần phục hồi mới vào thứ Hai.

Los Baños cũng đã ghi lại bốn trường hợp Covid-19 mới được xác nhận, nâng số trường hợp đang hoạt động lên 129 trường hợp.

Không có trường hợp tử vong nào được công bố, giữ nguyên số người đã qua đời do Covid-19 ở thị trấn này là 39.

Mặt khác, số trường hợp nghi ngờ đã giảm nhẹ xuống còn 11, nhưng số trường hợp có thể xảy ra tăng lên 21.

Chỉ có một barangay ở đây, Bagong Silang, vẫn miễn phí Covid-19 và thậm chí không có trường hợp đáng ngờ hoặc có thể xảy ra.

Gọi Ngay !