NegOcc tiếp tục quy trình ‘kiểm tra swab khi nhập cảnh’ vào ngày 1 tháng 4

BACOLOD CITY – Chính quyền tỉnh Negros Occidental sẽ thực thi một lần nữa xét nghiệm tăm bông của mình theo yêu cầu nhập cảnh đối với những cư dân trở lại và những khách du lịch đến từ ngày 1 tháng 4 như một phần của các quy trình về sức khỏe và an toàn Negros Occidental nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh coronavirus 2019 (Covid-19).

Thống đốc Eugenio Jose Lacson đã ban hành Lệnh hành pháp 21-18-A, Chuỗi năm 2021 vào thứ Ba sửa đổi EO 21-18, thông qua các điểm nổi bật của các giao thức đi lại thống nhất theo Nghị quyết 101 của Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về Quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi Bệnh tật (IATF-EID).

Theo Nghị quyết 101, việc xét nghiệm gạc phản ứng chuỗi polymerase phiên mã ngược (RT-PCR) khi đến nơi và kiểm dịch không còn bắt buộc, mà chính quyền tỉnh đã tuân thủ kể từ ngày 15 tháng 3.

“Tuy nhiên, để hạn chế sự gia tăng đột biến các trường hợp dương tính gần đây trong tỉnh và để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người da đen, khỏi đại dịch Covid-19, cần phải sửa đổi EO 21-18,” Lacson nói trong bài viết mới nhất của mình chỉ thị.

Với sự gia tăng của các trường hợp, Đội Quản lý Sự cố của tỉnh đã khuyến nghị bắt buộc phải băng và kiểm dịch khi tất cả du khách nhập cảnh và giám đốc điều hành địa phương của các thành phố và thành phố trực thuộc trung ương cũng yêu cầu sàng lọc du khách tại các cảng nhập cảnh bằng cách yêu cầu họ nộp cho RT -Kiểm dịch và kiểm dịch PCR, EO 21-18-A nêu rõ.

“Tất cả khách du lịch vào các sân bay và cảng biển của Negros Occidental sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra bắt buộc và kiểm tra Covid-19 RT-PCR bất kể điểm đến, và sẽ bị cách ly cho đến khi kết quả xét nghiệm âm tính của họ được công bố bởi các phòng thí nghiệm phân tử được Bộ Y tế công nhận,” nó nói thêm .

Chi phí xét nghiệm tăm bông miễn phí vì chính quyền tỉnh bang sẽ chi trả.

Tính đến ngày 29 tháng 3, Negros Occidental, thuộc diện kiểm dịch cộng đồng chung đã được sửa đổi, đã ghi lại 318 trường hợp đang hoạt động sau khi ghi nhận ít hơn 100 trường hợp mới trong tháng Hai.

Nó có tổng cộng 7.344 trường hợp, bao gồm 6.802 trường hợp phục hồi và 224 trường hợp tử vong.

Lacson trích dẫn các hồ sơ cho thấy những ngày sau ngày 15 tháng 3, trường hợp dương tính được ghi nhận bởi Phòng thí nghiệm Phân tử Bệnh viện Tỉnh Jalandoni Teresita L. đã tăng từ 3,08 phần trăm lên 22,73 phần trăm; số ca dương tính tăng từ 58 lên 308; và các trường hợp bị cách ly trong các cơ sở cách ly từ 22 lên 111.

Ông nói thêm rằng vào ngày 19 tháng 3, tám cư dân trở về của thành phố Kabankalan đã bị phát hiện xuất trình kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính giả khi đến từ Manila.

Chính quyền tỉnh không yêu cầu khách du lịch cư trú trong Western Visayas phải nộp kết quả RT-PCR âm tính

Gọi Ngay !