Bãi rác bị đóng cửa của Baguio biến thành công viên sinh thái

BAGUIO CITY   – Bãi rác bị đóng cửa của Baguio biến thành một công viên sinh thái.

Buigao bãi rác biến thành khu du lịch sinh thái
Buigao bãi rác biến thành khu du lịch sinh thái

Aileen Refuerzo, giám đốc văn phòng thông tin thành phố, hôm thứ sáu cho biết công viên sinh thái biến thành bãi rác Irisan đang được coi là điểm thu hút mới nhất của thành phố với công việc được thực hiện để chuẩn bị cho du khách.

Cô cho biết hướng dẫn có trên bảng vẽ khi các tác phẩm khác được hoàn thiện trước khi chính thức mở cửa cho công ty của họ.

Refuerzo cho biết việc chuyển bãi rác mở thành công viên sinh thái là một trong những lời hứa của thị trưởng Benjamin Magalong khi bắt đầu nhiệm kỳ, cam kết vào ngày chính thức nhậm chức vào năm 2019 rằng bãi rác sẽ trở thành một công ty mọi người có thể giãn thư.

Mùi hôi thối từ hàng rác thải rác tụ trong nhiều kỷ lục đã được loại bỏ, mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho mũi và phổi của dân cư ở barangay lớn nhất thành phố.

Magalong hôm thứ sáu cho biết khu vực được bao phủ bởi một Nhà văn Kalikasan kể từ năm 2012 đã được cải thiện đáng giá dù vẫn còn cần thêm nhiều nền tảng.

“Show at, it is found for many going to hẹn and have a NLCT trở thành một phần của các điểm thu hút sự chú ý của chúng tôi trong thành phố,” thị trưởng nói.

Ông nói rằng điều đó vẫn phải được thực hiện và một phần của công việc cải thiện trong khu vực được xây dựng một nhà máy xử lý nước để giải quyết các vấn đề nước rửa rác.

“There are a lot man of long to go but we are very happy with the convert”, thị trưởng nói.

Năm 2011, Tòa án Tối cao đã ban hành Văn bản về Kalikasan sau khi có một trận mưa bom rơi đỉnh điểm của cơn bão Mina làm 6 người thiệt mạng.

Vào năm 2008, chính quyền thành phố đã ngừng sử dụng các khu vực này như bãi rác lộ thiên nhưng hàng núi rác vẫn còn, đã xuống trong cơn bão năm 2011.

Magalong trước đó nói rằng công việc biến rác không ngừng hoạt động thành một công viên sinh thái là một giải pháp lâu dài cho trạng thái của khu vực.

Move to the public public 

Sau khi đóng cửa, một số nỗ lực đã được thực hiện để ngăn chặn không chỉ núi rác mà còn để loại bỏ những thứ có mùi hôi tiếp tục hoành hành dân cư.

Tường bức tranh đã được xây dựng để ngăn chặn sự lặp lại của thùng rác.

Dự án bãi rác mở Irisan trước đây thành công viên tiêu hơn 17 triệu PHP.

Sử dụng kế hoạch phát triển công viên sinh thái do Văn phòng Kỹ thuật Thành phố chuẩn bị, công việc bắt đầu vào năm 2019 với việc xây dựng các con đường đi bộ và trẻ em.

Văn phòng Quản lý Công viên và Môi trường Thành phố đã được hỗ trợ trong công việc phủ xanh lại, ban đầu của cỏ vetiver để ổn định mái dốc.

Một bãi đậu xe được thiết lập trong khu vực trước khi cuối cùng mở cửa cho công ty của họ.

Hiện nay, cây xanh trên sân thượng có thể được nhìn thấy bằng chế độ tái chế sử dụng cây trồng dọc theo các khu vực có sẵn.

Refuerzo cho biết trong khi khu vực này được chuyển đổi, tòa nhà bên cạnh nó được sử dụng làm cơ sở tái chế hoạt động với tên gọi Hệ thống tái chế môi trường (ERS), máy biến chất bẩn hủy hoại sinh học thành phân ủ.

ERS đang xử lý tối đa 50 tấn chất thải hủy sinh học hàng ngày, một nửa trong số đó được tạo ra từ chất liệu thực phẩm ở chợ công cộng, loại chất nền này có thể được sử dụng bởi những người đam mê thực sự object.

Magalong cho biết họ đang hy vọng rằng Bộ Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên sẽ giúp Baguio trong việc thuyết phục Tòa án Tối thiểu dỡ bỏ Writ of Kalikasan đối với bãi chứa cũ rộng 5 ha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !