‘Làng PAGCOR’ dành cho các gia đình phải di dời ở hai thị trấn Batangas

Tập đoàn Giải trí và Trò chơi Philippine (PAGCOR) công bố PAGCOR Các làng, dự án từ thiện mới nhất của họ nhằm mục tiêu điều kiện bảo vệ của người dân địa phương bị ảnh hưởng bởi sự phun trào của núi lửa Taal.

Động Làng Pagcor cho gia đình di chuyển ở hai thị trấn Batangas
Động thổ Làng Pagcor cho gia đình di chuyển ở hai thị trấn Batangas

Là dự án trang web con tinh thần của Chủ tịch Giám đốc PAGCOR Andrea Domingo, Làng PAGCOR đã động thổ tại thị trấn Agoncillo và Lemery vào ngày 18 tháng 2 năm 2021. Chúng tôi được thiết kế để cung cấp những nơi ẩn náu dài cho các gia đình ít quyền hơn phải chuyển sang núi lửa Taal phun trào vào tháng 1 năm 2020 Hầu hết các gia đình này vẫn vô gia cư cho đến nay.

Every Làng PAGCOR được hỗ trợ 30 triệu P. Các tính năng chính của nó bao gồm 100 căn nhà rộng 30 mét vuông và một vòng cung hoặc biển báo nằm ở lối đi vào của khu dự án.

PAGCOR Làng ở Lemery, sẽ được xây dựng ở Brgy. Payapa Ilaya và Brgy. Talaga, đều nằm ngoài nguy hiểm vùng với khoảng cách lên tới 15 km. Trong khi đó, địa điểm dự án ở Agoncillo is at Brgy. San Jacinto, cách khu vực nguy hiểm 14 km.

Đối tác của các quyền đơn vị địa phương thụ hưởng phải cung cấp dự án đất ở nhà sẽ được xây dựng và bảo đảm rằng điểm đó có đường, nước và điện.

Chủ tịch giám đốc điều hành PAGCOR Andrea Domingo biết dự án đã thành công để cung cấp các giải pháp lâu dài và cụ thể hơn cho những người dân địa phương phải di chuyển núi lửa Taal phun vào năm.

“Khi Núi lửa Taal phun trào vào tháng 1 năm 2020, chúng tôi đã triển khai các nhân viên tình nguyện của PAGCOR, những người ngay lập tức phân phát thực phẩm và các nhu yếu phẩm phi thực phẩm cho những người dân địa phương bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, vấn đề lớn hơn là mất nhà cửa và tài sản của nhiều gia đình sống ở các thị trấn xung quanh núi lửa. Giờ đây, bất chấp đại dịch đang diễn ra, chúng tôi phát động chương trình này không chỉ để cung cấp nhà ở lâu dài cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi Taal, những người không có phương tiện để xây dựng lại nhà của họ, mà còn mang lại cho họ hy vọng vượt lên trên hoàn cảnh của họ, ” cô giải thích.

Ginalyn Alcantara, 50 tuổi, là một trong những người dân địa phương từ Sitio Ilaya ở Agoncillo bị mất nhà trong vụ phun trào núi lửa Taal vào tháng 1 năm 2020. Alcantara, một cựu người giúp việc gia đình ở Malaysia, kể lại cách cô tiết kiệm tiền lương trong bảy năm chỉ để trả để xây dựng ngôi nhà mơ ước của gia đình cô.

PAGCOR Village
Động thổ Làng PAGCOR

Gia đình của Alcantara đang tạm thời sống trong ngôi nhà cũ của chị gái, vì họ không có nơi nào khác để ở. Cô nói thêm rằng vì đại dịch, cô và đối tác của mình kiếm sống bằng cách bán bánh gạo bản địa và chăm sóc một số động vật trang trại sau nhà.

May mắn thay, Alcantara và gia đình cô ấy đã trở thành những người thụ hưởng của Làng PAGCOR ở Agoncillo. “Laking pasasalamat po namin sa PAGCOR. Kung ang kasalukuyang hanapbuhay lang po namin ang aasahan, matatagalan po na makapag-patayo ulit kami ng bahay,” cô nói.

Thị trưởng Agoncillo Daniel Reyes cho biết khoảng 1.700 ngôi nhà trong thị trấn của họ đã bị hư hại trong vụ phun trào Taal và hàng loạt cơn bão đã tàn phá đất nước vào năm 2020. “Trong số này, khoảng 400 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn. Kaya nagpapa-salamat po kami sa PAGCOR dahil mabibigyan ng pabahay yung ilan đặt tên là kababayan na wala na talagang babalikan, “ ông nói.

Bên cạnh “Làng PAGCOR”, công ty trò chơi nhà nước cũng được phân bổ P2 Tỷ USD cho Dự án Trung tâm Sơ tán Đa mục tiêu nhằm cung cấp sự ẩn giấu thời gian cho cộng đồng dễ bị bão trên khắp đất nước.

Gọi Ngay !