Tại Philippines và một đề xuất được thực hiện theo quy trình thiết lập có thể sớm gỡ tất cả các nhà khai thác iGaming được cấp phép tại địa phương phải trả tiền thuế lên đến 5% trên tổng doanh thu của họ .Theo an report from the page web news at Rappler, Dự luật Hạ viện 5777 đã được Hạ viện Philippines thông qua với tỷ lệ từ 198 đến 13 vào thứ Hai và sẽ sớm được đưa ra trước Thượng viện Philippines. Nguồn tin chi tiết rằng luật sẽ trở thành luật nếu nó có thể tồn tại sau ba lần đọc bởi cơ quan 24 thành viên này và sau đó nhận được chữ ký của Tổng thống Rodrigo Duterte.Thu nhập quốc tế:Nếu biện pháp này trở thành luật của đất nước và miền báo cáo rằng các công ty iGaming có giấy phép Nhà điều hành trò chơi ngoài khơi Philippines (POGO) sẽ thoát khỏi tất cả các khoản thuế, phí và thuế nhượng quyền hiện có để đổi lấy việc đồng ý chia 5% tổng doanh thu trò chơi của họ về thuế . Luật được đề xuất do đại diện Jose ‘Joey’ Salceda (trong ảnh) bảo trợ hơn nữa sẽ có chủ đích áp dụng 25% thuế “khấu trừ” đối với tất cả công dân nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp như vậy có mức lương hơn 12.400 USD .

Thu nhập ước tính:

Các Philippines được cho là đang về nhà để 51 công ty tổ chức một POGO giấy phép mặc dù chỉ có 34 trong số này đã cho đến nay được cấp phép tiếp tục hoạt động trong bối cảnh của quốc gia lockdown coronavirus gây ra . Các liên doanh iGaming như vậy hiện đang phải trả thuế 5% trên thu nhập ròng của họ với những người ủng hộ luật mới với hy vọng rằng sự thay đổi được hình dung về điều khoản sẽ cho phép nhà nước thu về khoảng 935 triệu đô la tiền thuế hàng năm.

Tính hợp pháp về mặt pháp lý:

Bất chấp những lợi ích tài chính được dự đoán này, Phó lãnh đạo thiểu số của Hạ viện Philippines, Carlos Zarate , được cho là một trong những người phản đối việc thông qua Dự luật Hạ viện 5777 vì lo ngại rằng làm như vậy sẽ hợp pháp hóa hơn nữa một ngành công nghiệp chỉ mới vào nước do nó gần gũi với Trung Quốc , mà đã cấm tất cả các hình thức cờ bạc trực tuyến .

Được biết đã đọc một tuyên bố từ Zarate…

“POGO được tạo ra để phục vụ như một ‘ lỗ hổng pháp lý ‘ để cư dân từ các quốc gia nơi cờ bạc là bất hợp pháp, như Trung Quốc, vẫn có thể tham gia vào các hoạt động như vậy. Chúng tôi chống lại kế hoạch của chính phủ để mở cửa đất nước của chúng tôi cho các hoạt động cờ bạc không chỉ bất hợp pháp ở các quốc gia khác mà còn thường liên quan đến các hoạt động tội phạm khác ”.

Lo lắng phụ trợ:

Trong phần báo cáo của mình về các vấn đề này, Inside Asian Gaming giải thích rằng House Bill 5777 sẽ không đánh thuế tổng doanh thu 5% đối với công ty 131 hiện được công nhận cung cấp dịch vụ cho những người có giấy phép POGO. Tuy nhiên, nguồn tin này nêu ra chi tiết rằng các doanh nghiệp như vậy sẽ vẫn phải chịu các dịch vụ địa phương và quốc gia tương tự là họ đã giải quyết xong các khoản nợ, phí phạt và chưa thanh toán trước.

Salceda tuyên bố…

“Doanh nghiệp mới chủ yếu đến từ phân loại các nhà cung cấp dịch vụ là các công ty thông thường và bao gồm cả nhân viên nước ngoài của họ trong hệ thống thu nhập chịu thuế tối thiểu và cho phép Tổng công ty Giải trí và Trò chơi Philippine và các khu kinh tế đặc biệt thu phí quy định lên đến 2%. ”