Pagcor dành 42 triệu đô la Mỹ để xây dựng các trung tâm sơ tán

Nhà điều hành sòng bạc kiêm nhà điều hành Tập đoàn Giải trí và Trò chơi Philippine (Pagcor) cho biết họ đã phân bổ 2 tỷ PHP (41,5 triệu đô la Mỹ) để xây dựng các trung tâm sơ tán đa năng (trong hình vẽ của một nghệ sĩ) ở một số tỉnh chịu bão của đất nước.

Pagcor ban đầu đã phê duyệt 32 trung tâm sơ tán được xây dựng tại 31 địa điểm trên toàn quốc, nó cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Hai.

Andrea Domingo, chủ tịch và giám đốc điều hành của Pagcor, cho biết trong thông cáo rằng cơ quan quản lý trò chơi sẽ phân bổ số tiền “bất chấp” cơ thể “thiệt hại doanh thu đáng kể do việc tạm ngừng hoạt động trò chơi và các biện pháp kiểm dịch cộng đồng nghiêm ngặt” được thực hiện trên toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan thêm của đại dịch Covid-19.

“Người Philippines đã phải chịu đựng rất nhiều trong năm nay – từ đại dịch toàn cầu cho đến một loạt các cơn bão hủy diệt. Do đó, mặc dù thua lỗ về doanh thu, chúng tôi đã cam kết cung cấp giải pháp lâu dài cho các khu vực và cộng đồng dễ bị tổn thương nhất ”, bà Domingo cho biết trong thông cáo.

Một đợt cấm vận rộng rãi đối với Metro Manila, bao gồm cả các khu nghỉ dưỡng sòng bạc quy mô lớn ở Thành phố Giải trí, lần đầu tiên được công bố vào giữa tháng 3 như một phần của các biện pháp đối phó Covid-19, và sau đó đã được mở rộng theo từng bước mặc dù các điều khoản đã được nới lỏng phần nào. Kể từ tháng 6, các công ty sòng bạc ở thủ đô đã được phép tiếp tục hoạt động trò chơi với công suất hạn chế.

Một loạt cơn bão gần đây đã đổ bộ vào Philippines, khiến hàng chục người thiệt mạng và khoảng 1 triệu người phải di dời.

Theo bà Domingo, trong khi hàng ngàn người dân địa phương được sơ tán bất cứ khi nào có thiên tai, một số đơn vị chính quyền địa phương “không có đủ trung tâm sơ tán”.

“Chúng tôi muốn lấp đầy khoảng trống đó. Các trung tâm sơ tán đa năng của chúng tôi sẽ được thiết kế để chống chọi với những cơn bão mạnh để người sơ tán cảm thấy an toàn và thoải mái khi họ rời xa nhà của họ, ”bà nói thêm.

Khi tất cả các chi tiết của dự án được hoàn thiện, Pagcor cho biết họ sẽ trực tiếp chuyển kinh phí cho các đơn vị chính quyền địa phương thụ hưởng để thành lập các trung tâm sơ tán tương ứng. Cơ quan quản lý trò chơi cho biết họ sẽ áp dụng ba phương án quyên góp tùy thuộc vào trang web và nhu cầu của từng tỉnh cụ thể.

Vào tháng 10, Pagcor đã báo cáo thu nhập từ hoạt động trò chơi khoảng 22,33 tỷ PHP trong chín tháng đầu năm 2020, giảm 60,0% so với một năm trước đó. Công ty đã công bố thu nhập ròng gần 132,7 triệu PHP trong giai đoạn này, so với 4,97 tỷ PHP một năm trước đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !