Thời gian cách ly ở Manila kéo dài đến ngày 28 tháng 2

Nhà lãnh đạo Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte (trong ảnh trong hồ sơ), hôm thứ Sáu đã phê duyệt việc giữ lại cho đến ngày 28 tháng 2 kiểm dịch cộng đồng chung cho Vùng thủ đô quốc gia – bao gồm khu Thành phố Giải trí của Metro Manila với các khu nghỉ dưỡng sòng bạc của khu vực tư nhân – và cho Davao Thành phố.

Lệnh cách ly cộng đồng chung của Manila sẽ hết hạn vào Chủ nhật (31/1). Tin tức về việc gia hạn được đưa ra vào thứ Sáu bởi Văn phòng Hoạt động Truyền thông Tổng thống.

Một lệnh cấm rộng rãi đối với Metro Manila, bao gồm cả Entertainment City, lần đầu tiên được công bố vào giữa tháng 3 năm ngoái, như một phần của các biện pháp đối phó Covid-19, và sau đó đã được gia hạn theo thời gian và tăng dần, mặc dù các điều khoản sau đó đã được nới lỏng một phần.

Vào cuối tháng 8, cơ quan quản lý sòng bạc của quốc gia, Tập đoàn Giải trí và Trò chơi Philippine (Pagcor), đã xác nhận với GGRAsia rằng một số khu nghỉ dưỡng sòng bạc ở quốc gia đó đã được  phép mở cửa trở lại , “giới hạn tối đa 30% sức chứa” và với các biện pháp đối phó nghiêm ngặt về sức khỏe chống lại Covid-19.

Trong diễn biến khác vào thứ Sáu, Tổng thống Duterte đã ký ban hành các sửa đổi luật đối với Đạo luật Chống rửa tiền của quốc gia, bổ sung các Nhà điều hành Trò chơi Nước ngoài của Philippines – còn được gọi là POGO – vào danh sách các pháp nhân được bảo vệ .

Trong một thông báo riêng hôm thứ Sáu, do Hãng thông tấn Philippines chính thức đưa ra, chính phủ đã đặt ra các điều kiện mới cho người nước ngoài muốn nhập cảnh vào đất nước này.

Người phát ngôn của Tổng thống Harry Roque cho biết du khách nước ngoài sẽ phải đặt trước khách sạn vì mục đích kiểm dịch và trải qua bài kiểm tra Covid-19 vào ngày thứ sáu kể từ ngày họ đến.

Giữa cuộc khủng hoảng Covid-19, cơ quan quản lý sòng bạc của đất nước, Tập đoàn Giải trí và Trò chơi Philippine (Pagcor) đã chứng kiến ​​thu nhập ròng năm 2020 giảm gần 84,0% so với cùng kỳ năm ngoái xuống chỉ còn dưới 1,57 tỷ PHP (32,7 triệu USD), từ 9,66 tỷ PHP vào năm 2019, theo dữ liệu được công bố vào thứ Bảy.

Cũng trong ngày thứ Bảy, hãng thông tấn quốc gia đưa tin rằng lãnh đạo dân sự của Manila, Thị trưởng Francisco Domagoso, hôm thứ Sáu đã ký một lệnh hành pháp hủy bỏ tất cả các hoạt động Tết Nguyên đán ở thủ đô từ ngày 11 đến ngày 17 tháng Hai, để ngăn chặn sự lây lan thêm của Covid-19.

Lệnh này bao gồm lệnh cấm các bữa tiệc đường phố, các buổi biểu diễn trên sân khấu, các cuộc diễu hành, “trò chơi đường phố” hoặc “các hoạt động tương tự khác”. Tết âm lịch – năm Kỷ Sửu – lần này rơi vào ngày 12/2.

Tết Nguyên Đán thường là khoảng thời gian kinh doanh bận rộn đối với du lịch trong nước từ Trung Quốc, đối với các khu vực pháp lý sòng bạc trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

 

 

Gọi Ngay !