Du lịch cuối tuần tới thành phố SIPALAY

Chào mừng bạn đã du lịch đến Thành phố Sipalay, một trong những điểm đến du lịch được lưu giữ tốt nhất của Negros Occidental. Nó có lẽ là một trong những điểm nghỉ mát bị bỏ qua nhất ở đây trong cả nước. Tuy nhiên, rất có thể đây sẽ trở thành một trong những địa điểm mà lượng khách tiếp tục tăng lên. Thật khó để giữ một cái gì đó đẹp đẽ này không được chú ý.

Thành phố Sipalay cách Thành phố Bacolod gần 5 giờ lái xe về phía nam bằng xe công ích và có lẽ hơn 3 giờ đi ô tô riêng. Đường đã trải nhựa. Có xe buýt Ceres chạy suốt tuyến. Xe tải riêng cũng có sẵn. Một lựa chọn khác để đến đây là đến Sân bay Dumaguete-Sibulan, ở Negros Oriental.

Không có taxi ở Thành phố Sipalay và xe ba bánh là lựa chọn tốt nhất để vận chuyển trong Thành phố Sipalay. Tuy nhiên, những chiếc xe ba bánh này có thể đưa bạn đến những viên ngọc ẩn của Sipalay.

Dưới đây là những địa điểm chúng tôi đã khám phá trong kỳ nghỉ cuối tuần ở Thành phố Sipalay.

1. Tinagong Dagat

Tinagong Dagat

Nơi đầu tiên chúng tôi khám phá là Tinagong Dagat, có nghĩa là biển ẩn.

Nơi đây đẹp đến mê hồn. Du khách phải trả một khoản phí vào cửa tối thiểu để có thể vào hai hòn đảo nhỏ, nơi có một số ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn, hồ bơi, nhà hàng và hiên ngắm cảnh. Du khách băng qua những chiếc cầu thang bằng gỗ để đến đó, nơi cũng có thể cho tầm nhìn đẹp ra những khu rừng ngập mặn già cỗi ở bờ biển và những mảng cỏ biển.

Hãy chắc chắn để leo lên đài quan sát. Nó có thể mệt mỏi, đặc biệt là với những bước không đồng đều, nhưng nó chắc chắn sẽ rất xứng đáng. Khung cảnh từ boong thật tuyệt vời. Đó là vẻ đẹp gần như 360 độ.

2. Bãi biển Punta Ballo

Bãi biển Punta Ballo

Sau khi khám phá Tinagong Dagat, chúng tôi quyết định đến bên cạnh khu nghỉ dưỡng của chúng tôi nằm ở Bãi biển Punta Ballo, để nghỉ ngơi và thư giãn rất cần thiết của chúng tôi. Chúng tôi ở tại Artistic Diving, nơi chủ sở hữu cho rằng đây là khu nghỉ dưỡng đầu tiên trên bãi biển.

Bãi biển này được thiên nhiên ưu đãi với cát mịn màu kem, rất thích hợp để vui đùa và chụp ảnh.

Mẹo: Mang theo một số loại thuốc đuổi côn trùng. Nó rất đắt ở khu nghỉ mát.

3. Vịnh Campomanes

Vào ngày thứ hai, chúng tôi thuê một chiếc thuyền vào buổi sáng sớm để khám phá Vịnh Campomanes.

Chúng tôi đã trả ₱ 1,000 cho chuyến tham quan Hang động Maasin, Bãi biển Vịnh Campomanes và một trong những khu bảo tồn biển của Thành phố Sipalay. Tôi đã có một buổi sáng ngâm mình sảng khoái tại khu bảo tồn, nơi phải trả một khoản phí ₱ 50 mỗi người.

4. Khu nghỉ dưỡng Perth

Khu nghỉ dưỡng Perth

Để có một khoảnh khắc hoàn hảo như bức tranh khác, hãy ghé qua Perth Resort. Chúng tôi thuê một chiếc xe ba bánh để đưa chúng tôi từ Lặn nghệ thuật đến Khu nghỉ dưỡng Perth, đến bãi biển Sugar, sau đó đến trạm xe buýt với giá ₱ 500.

Cảnh đẹp nhất ở Perth là ở đài quan sát của nó, cao hơn một trăm bậc thang. Hồ bơi thực sự là một trong những điểm được chụp ảnh nhiều nhất trong toàn thành phố Sipalay.

Tôi đã ước có được bức ảnh của mình khi bơi ở đó, nhưng chúng tôi chỉ có thời gian uống một cốc bia, vì chúng tôi vẫn còn một điểm dừng cuối cùng trong hành trình của mình.

Mẹo: hãy gọi món trước tại nhà hàng ở tầng trệt trước khi lên. Bên hồ bơi không có đồ uống hay đồ ăn nhẹ. Chúng tôi chỉ may mắn là một trong những người phục vụ của khu nghỉ mát đã đồng ý lấy bia cho chúng tôi từ tầng dưới.

5. Bãi biển Sugar

Bãi biển Sugar

Trước đây được gọi là Bãi biển Langub, Bãi biển Sugar là một dải cát dài màu nâu nhạt, có đường. Bãi biển cách thị trấn khoảng 20 phút đi thuyền.

Có rất nhiều lựa chọn qua đêm ở đây, nhưng Bãi biển Takatuka là nơi đặc biệt nhất trong số đó. Mỗi phòng và khu nhà của resort đều được thiết kế theo chủ đề và riêng biệt. Nhà hàng cũng thú vị, và nó cung cấp các món ăn ngon, không chỉ cho bụng mà còn cho cả đôi mắt. Đây chính xác là cách tôi muốn khu nghỉ mát bãi biển của mình trở thành. Thật khó để tìm một địa điểm yêu thích ở đây vì mỗi ngóc ngách đều bùng nổ sức sáng tạo. Ooohlala!