Một ngày ở ANAWANGIN & CAPONES Với ngân sách ₱ 1.256

San Antonio, Zambales là một lựa chọn phổ biến để nhanh chóng thoát khỏi Manila. Thị trấn có những hòn đảo hấp dẫn như Anawangin, Camara, Capones và Nagsasa. Bạn chỉ cần đi xe buýt năm giờ từ Manila là có thể đến nơi.

Điểm dừng đầu tiên – Anawangin. Anawangin đồng nghĩa với sự thanh thản. Bãi biển vắng người, cát trắng mịn và những hàng cây cao vút hòa quyện tạo nên một thiên đường. Nó là một nơi lý tưởng cho các hoạt động cắm trại. Sẽ thật tuyệt nếu bạn dựng lều, đốt lửa trại, nướng vài con vịt trời và ngắm sao khi nằm trên cát Anawangin. Nhưng chúng tôi đã chọn tham quan trong ngày.

Chúng tôi đến thăm hòn đảo vào một ngày trong tuần, do đó, bãi biển trơ trụi của Anawangin Cove đã thu hút trái tim của chúng tôi ngay lập tức. Chỉ có một vài người đi lang thang xung quanh, làm cho vịnh nhỏ trở thành một nơi yên bình.

Trước khi khám phá vịnh, bạn phải trả phí môi trường (₱ 50). Thuê một ngôi nhà là tùy chọn. Chúng tôi không trả tiền cho một ngôi nhà nhỏ vì du khách có thể sử dụng các bàn miễn phí trong nơi này. Bên cạnh đó, sẽ tuyệt hơn nhiều nếu được ăn trưa dưới bóng cây. Được bao quanh bởi cây cối đã cho chúng tôi một bữa ăn ngon miệng hơn.

Chúng tôi thật sai lầm khi cho rằng chúng tôi sẽ không còn việc gì để làm ở Anawangin. Điều đầu tiên sau bữa trưa, chúng tôi đã có một chuyến đi vui vẻ. Thật dễ chịu khi lắng nghe tiếng chim hót líu lo hòa quyện hoàn hảo với tiếng sóng vỗ bờ biển. Sau đó, chúng tôi băng qua một số cây cầu gỗ nối các phần khác nhau của vịnh nhỏ. Anawangin thực sự có một không gian lớn để chứa những người cắm trại.

Ngoài việc đi thuyền từ bờ biển Pundaquit, du khách cũng có thể đến Anawangin bằng cách đi bộ đường dài trên Núi Pundaquit. Đỉnh núi thưởng cho những người chinh phục nó một khung cảnh tuyệt đẹp của bãi biển. Tuy nhiên, việc leo núi có thể mất khoảng 4-5 giờ, tùy thuộc vào khả năng thể chất của bạn.

Những người đã chọn đi thuyền cũng có thể nhìn rõ hơn vịnh Anawangin. Từ bãi biển, chúng tôi leo lên đồi của vịnh nhỏ và điều đó thật tuyệt vời. Phong cảnh phô trương bãi biển trắng, nước trong xanh, và bờ bên kia của vịnh cùng một lúc.

Tất nhiên, chuyến đi này sẽ không trọn vẹn nếu không đắm mình trong bãi biển tuyệt đẹp của Anawangin. Hy vọng sẽ đến thăm vịnh nhỏ này một lần nữa, với lều cắm trại và lửa trại!

Đảo Capones, nơi dừng chân tiếp theo của chúng tôi, không có du khách vào ngày hôm đó ngoài chúng tôi. Chúng tôi sở hữu hòn đảo trong chốc lát như thể chúng tôi thuê nó. Hoan hô cho chuyến đi trốn ngày trong tuần!

Kế hoạch ban đầu là đến thăm ngọn hải đăng của Capones. Tuy nhiên, chúng tôi đã hết thời gian nên chúng tôi quyết định chỉ đơn giản là tận hưởng sự trống trải của nơi này.

Chúng tôi cũng có thể lên đến đỉnh của hòn đảo. Khung cảnh 360 độ từ nơi tôi chụp bức ảnh bên dưới thật choáng ngợp. Nước trong xanh ở khắp mọi nơi!

Trong vòng chưa đầy một ngày, chúng tôi đã có thể trải nghiệm khung cảnh thư giãn của cả Anawangin và Capones.

Làm sao để tới đó

Từ Cubao, bắt xe buýt đến Thành phố Olongapo và sau đó đi xe buýt khác đến San Antonio. Xe ba bánh có rất nhiều ở chợ San Antonio. Bạn có thể yêu cầu một người đưa bạn đến Pundaquit. Từ Pundaquit, có sẵn thuyền đi đến các đảo lân cận như Anawangin và Capones.

Chúng tôi đã hỏi một người lái thuyền trước khi đến Zambales. Kuya JR, người lái thuyền, đã đồng ý đưa chúng tôi đi quanh hai hòn đảo với giá ₱ 500 / người