Lướt sóng tại bãi biển SABANG Ở BALER, AURORA

Baler là điểm lướt sóng đầu tiên ở Philippines và chỉ cách Manila sáu giờ lái xe. Nhưng Baler không chỉ có lướt sóng, nó còn là một thị trấn của những cuộc phiêu lưu và những câu chuyện thú vị. Nơi này chắc chắn dành cho tất cả các loại người thích phiêu lưu!

Mùa lướt sóng ở Baler là từ tháng Mười đến tháng Giêng. Trong thời gian này, nhiều khách du lịch đến tham quan, vì vậy việc tìm kiếm một chỗ ở là một chút khó khăn. Mặc dù vậy, bãi biển vẫn không đông đúc như bất kỳ bãi biển được đánh giá cao khác ở Philippines.

Đây là lần thứ hai tôi đến Baler. Lần đầu tiên của tôi là vào tháng 3 năm 2014. Chúng tôi mang theo ô tô riêng của mình để đến đó nhưng chúng tôi đi theo Tuyến đường Bongabon, khoảng tám giờ chúng tôi đến Baler.

Đi đến Baler rất dễ dàng, đặc biệt là khi bạn có điện thoại thông minh của mình. Chỉ cần yêu cầu Waze thực hiện điều hướng! Nhưng nếu bạn chưa có, tôi có thể dạy bạn một chuyến lái xe tiết kiệm đến Baler.

Đi theo Sta. Rita Exit – bạn sẽ chỉ mất 85 yên cho phí cầu đường. Sau khi dùng Sta. Rita Exit, rẽ phải và chỉ cần đi theo đường cao tốc Maharlika dài và bạn sẽ thấy các bảng chỉ dẫn trên đường sẽ dẫn bạn đến Baler. Điều này rẻ hơn so với sử dụng NLEX và chuyển qua SCTEX.

Và xin chào một lần nữa, Baler!

Baler!

Khi đến nơi khoảng 9h sáng, chúng tôi đến khách sạn trước để đặt phòng vì hầu hết các khách sạn đều có thời gian nhận phòng lúc 2h chiều, nhưng bạn có thể nhận phòng sớm hơn (chỉ cần thương lượng kỹ với nhân viên khách sạn). Chúng tôi ở tại Bay’s Inn gần Bãi biển Sabang. Bạn có thể kiểm tra trang web của họ tại Bay’s Inn

Làm sao để tới đó

Bay’s Inn & Restaurant nằm dọc phố Buton, Barangay Sabang, Baler, Aurora. Buton St. nằm gần thị trấn Baler và bạn có thể đi xe ba bánh để đến đó.

Nếu bạn đi xe buýt đến Baler, trạm dừng xe buýt gần Chợ Công cộng và từ đó, bạn có thể bắt xe ba bánh đến Buton St., chỉ cần nói với tài xế rằng bạn đang ở tại Bay’s Inn.

Nhà hàng ở Baler

Hungry Surfer tại Bay’s Inn cung cấp một trong những món ăn ngon nhất quanh thị trấn. Họ chuyên về gà nên bạn nên thử món đó. Họ cũng cung cấp khẩu phần lớn và tất cả đều đáng giá. Chúng có nội thất tốt sẽ làm tăng cảm giác lướt ván của bạn và thiết lập tâm trạng. Bạn cũng có thể thử nhà hàng của Bayler View. Tôi nghe nói rằng họ có sức khỏe hơn Bay. Vào ban đêm, bạn có thể tìm thấy một số điểm uống rượu ở Buton St., chỉ cần đảm bảo rằng bạn vẫn còn năng lượng cho buổi lướt sóng ngày mai!

Lướt sóng ở Baler

Những con sóng trong tháng 12 là nơi hoàn hảo để lướt sóng, chỉ cần bạn đừng bị nó làm cho sợ hãi. Có rất nhiều người hướng dẫn lướt sóng dọc theo Bãi biển Sabang và chúng tôi bị ấn tượng bởi buổi học lướt sóng của BBC chỉ với 350 yên kèm theo một ly bia hoặc đồ lắc miễn phí sau buổi học. Luôn nhớ rằng không có khoản hoàn lại nào cho bài học lướt sóng của bạn, vì vậy bạn nên sẵn sàng và đảm bảo để 350 yên của bạn không bị lãng phí. Ngoài ra, đừng ngạc nhiên nếu người hướng dẫn của bạn trẻ hơn bạn vì hầu hết những người trẻ ở đó cũng rất giỏi khi lướt sóng.

Nếu không lướt sóng, bạn có thể làm gì khác ở Baler?

Bạn cũng có thể ghé thăm Cây Balete lớn nhất châu Á thuộc sở hữu của Ronquillo’s tại Maria, Aurora, cách Sabang khoảng 45 phút lái xe. Các hướng dẫn viên của Balete rất giỏi trong việc chụp ảnh và thực hiện các thủ thuật ảnh.

Hoạt động giải trí khác ở Aurora