Cuộc phiêu lưu ở Bacolod Philippines

Tôi từng có một danh sách “Những việc cần làm trước ba mươi”. Khi tôi nhận ra rằng mình đã hơn 30 tuổi và vẫn chưa thực hiện phần “du lịch một mình”, cuối cùng tôi quyết định thu dọn đồ đạc và đi. Tôi đã chọn một điểm đến mà tôi biết sẽ hoàn hảo cho chuyến phiêu lưu một mình – tôi đã chọn Bacolod.

Tại sao Bacolod? Tôi cảm thấy rằng Bacolod đã bản địa hóa cuốn sách Ăn (chuyến đi ẩm thực!), Cầu nguyện (những nhà thờ cổ!), Và Yêu (không nên yêu ở Bacolod ?!) của Elizabeth Gilbert .

Vì đây là lần đầu tiên tôi đi du lịch một mình nên không thể phủ nhận được sự thích thú và hồi hộp. Tôi đã nghiên cứu, điều chỉnh hành trình của mình nhiều lần, và thậm chí lập kế hoạch B trong trường hợp hết tiền. Tôi đã cập nhật các ứng dụng Google Maps và Waze của mình, vì tôi biết chúng sẽ là cứu tinh của tôi.

Khoảnh khắc tôi bước ra khỏi cửa máy bay, tôi có thể ngửi thấy mùi ngọt ngào của không khí xen lẫn những hứa hẹn về khả năng. Hoặc, có thể chỉ là tôi đang khoa trương hoặc đồn điền mía đang lụi tàn. Dù thế nào, không khí chắc chắn có mùi phấn khích khi tôi hạ cánh xuống sân bay địa phương.

Tôi ở trên phố Lacson, con đường chính của Bacolod, nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ. Có hai cách để đến Lacson Street từ sân bay Silay. Một là đi bằng xe van chung có giá ₱ 150,00 mỗi người và cái kia là đi bằng taxi sẽ có giá khoảng 500 .00. Vì tôi đi du lịch một mình và muốn tiết kiệm tiền mặt, tôi đã đi xe van.

Calea

Calea
Calea

Tôi không ăn bánh, vì tôi từng làm công việc điều hành tại một tiệm bánh. Nhưng khi tôi nếm thử Calea, tôi đã quên mất lý do tại sao tôi không thích bánh ngay từ đầu. Hầu hết các loại bánh tôi đặt là TDF! Và, tôi chính thức quyết định ăn một lát bánh mỗi ngày trong suốt kỳ nghỉ ở Bacolod của mình.

Nena’s Rose (Manokan Country)

Nena's Rose (Manokan Country)
Nena’s Rose (Manokan Country)

Khi mọi người hỏi nên thử gì ở Bacolod? Đó là câu hỏi cảnh sát. Tất nhiên, bạn phải thử thịt gà của họ! Sự cường điệu là có thật. Namit gid! Tôi đã có tổng cộng ba bữa ăn thịt gà trong thời gian ở Bacolod.

Felicia’s

Felicia's
Felicia’s

hi nói đến bánh ngọt, tôi nghĩ đó là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Calea và Felicia’s. Lần đầu tiên tôi đến thăm chi nhánh của họ ở SM City Bacolod, tôi đã dành thời gian để gọi miếng bánh mà tôi muốn. Người phục vụ đủ tốt bụng để giới thiệu món sansrival bơ của họ và miệng tôi có một cơn sốt # thực phẩm.

Shawarma Ni Kulas

Shawarma Ni Kulas
Shawarma Ni Kulas

Được biết đến với thực đơn shawarma và NSFW, món ăn thoải mái này được một người địa phương gợi ý. Tôi gặp một người bạn trung học của tôi tại Shawarma Ni Kulas, và chúng tôi cười khúc khích khi xem thực đơn khi quyết định gọi món nào. Tôi tự hỏi làm thế nào những người làm việc tại doanh nghiệp này có thể giới thiệu các món trong thực đơn với vẻ mặt thẳng thắn.

Địa điểm này nằm trong danh sách các điểm nên đến ở Bacolod của tôi. Khá khó khăn khi tìm Phòng Nếm Cửa Bẫy vì nó thực tế bị che khuất khỏi tầm nhìn. Chỉ người dân địa phương – và có thể là những du khách được nghiên cứu kỹ lưỡng – mới biết rằng có một quán bar trong khu vực đậu xe. Gợi ý: Hãy tìm nắm đấm cửa màu đen. Hãy tận hưởng những cuộc dạo chơi cùng người dân địa phương khi bạn nhâm nhi ly cocktail của mình. Sau đó, hãy nhớ kiểm tra phòng tắm. Tôi thích nó quá độc đáo – tốt nhất là không nên tắt đèn.

Nhà thờ San Sebastian

San Sebastian nằm ở khu vực trung tâm thành phố, gần SM City Bacolod. Tôi thắp sáng năm ngọn nến đầy màu sắc của họ và nói một lời cầu nguyện thầm cảm ơn và cầu xin thêm can đảm cho phần còn lại của chuyến đi. Khi nhà thờ tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, những quả chuông tròn trăm năm được đưa xuống từ tháp chuông và gắn ở phía bên phải của khuôn viên nhà thờ.

San Diego Pro-Cathedral

San Diego Pro-Cathedral
San Diego Pro-Cathedral

Tọa lạc tại Silay, San Diego Pro-Cathedral nằm giữa các ngôi nhà của tổ tiên. Silay làm tôi nhớ đến Vigan trong Ilocos Sur. Nó có nét quyến rũ lịch sử kỳ lạ mà chỉ những ngôi nhà cổ mới có thể phát huy được. Đây là nhà thờ ủng hộ duy nhất bên ngoài Manila và là nhà thờ duy nhất ở Negros Occidental có mái vòm. Chúng tôi có Lucio Bernasconi để cảm ơn vì phong cách kiểu Romanesque gợi nhớ đến các nhà thờ Ý.

Yêu và quý

Trong bộ phim và cuốn sách Eat, Pray, Love của Liz Gilbert, cô đã tìm thấy tình yêu ở Indonesia. Đây nên là phần mà tôi nói với bạn rằng tôi cũng đã tìm thấy tình yêu ở Bacolod hoặc có một số hình thức khám phá bản thân. Tôi xin lỗi vì đã thất vọng, nhưng tôi đã không làm như vậy.

Thay vào đó, tôi tìm thấy tình yêu tồn tại mãi mãi trong câu chuyện của Don Mariano Ledesma Lacson và Maria Braga. Lịch sử kể rằng một chàng độc thân bảnh bao đã yêu một phụ nữ Bồ Đào Nha xinh đẹp ở Ma Cao. (Thấy chưa? Bạn phải đi khắp thế giới để tìm kiếm tình yêu). Họ đã được ban phước với mười đứa trẻ. Phần bi kịch của câu chuyện là một Maria đang mang thai bị trượt chân ngã trong phòng tắm. Tình trạng của cô ấy quá mong manh, và cô ấy không thể đến thị trấn tiếp theo để gặp bác sĩ. Don Mariano đã cử một trong những người của mình đi tìm bác sĩ, nhưng phải mất hai ngày để đến thị trấn lân cận, Silay, và anh ta phải chăm sóc vợ mình khi chờ bác sĩ. Thật không may, vợ anh ta và đứa bé đã không đến được. Nó khiến trái tim anh tan nát và cố gắng bước tiếp.

Một cách để tiếp tục là làm cho Maria bất tử. Ông đã xây một dinh thự liền kề với ngôi nhà của tổ tiên mình và dành ngôi biệt thự cho tình yêu của Maria và 10 người con của họ.

Trong phần đầu của Thế chiến thứ hai, lực lượng du kích dưới sự chỉ huy của Mỹ đã san bằng dinh thự để ngăn chặn quân Nhật chiếm đóng sử dụng nó làm tổng hành dinh. Ngôi biệt thự đã bị thiêu rụi, nhưng nhờ những vật liệu chất lượng được sử dụng để xây dựng dinh thự, bộ khung xương vẫn còn cho đến ngày nay.

Bacolod’s The Ruins, đã được ca ngợi là “một trong 12 tàn tích hấp dẫn nhất thế giới”, “một trong những thắng cảnh đẹp nhất ở Philippines”, “Taj Mahal of Negros” và “Di sản tốt nhất của Philippines

Ngôi biệt thự mang tính biểu tượng này ngày nay sừng sững như một biểu tượng của tình yêu bất diệt. Khi tôi dạo quanh khuôn viên của The Ruins, tôi tưởng tượng cảnh những người phụ nữ có thể xuống từ tầng hai với chiếc áo choàng dài đến sàn và cách Don Mariano có thể đứng trên sân hiên nhìn chằm chằm vào đường chân trời, suy nghĩ miên man về những ký ức về Maria.

Gọi Ngay !