Cắm trại trên bãi biển tại công viên du lịch sinh thái của đảo OLANGO

Không có gì bí mật khi gia đình chúng tôi thích cắm trại. Chúng tôi đã thử nó khi con gái của chúng tôi mới một tuổi, và chúng tôi rất vui vì mọi người đều thích trải nghiệm này. Tua nhanh đến vài tháng sau, tôi tình cờ tham gia Thử thách Microadventure của Alastair Humphrey và kể từ đó, chúng tôi tự hứa với bản thân rằng sẽ đưa gia đình mình tham gia một cuộc phiêu lưu cắm trại nào đó bất kể nó có gần nhà đến đâu

Tuy nhiên, có một điều là, Philippines không thân thiện với việc cắm trại so với Mỹ hay châu Âu. Chắc chắn, có rất nhiều cơ hội để hoạt động ngoài trời nhưng khi bạn chỉ mới làm quen với sở thích này, việc bị ném vào lãnh thổ xa lạ có thể là một trải nghiệm đau thương.

Khi chúng tôi khám phá Công viên Du lịch Sinh thái ở Đảo Olango, chỉ cách đảo Cebu vài phút đi bộ, chúng tôi không hẳn là những trinh nữ ngoài trời. Nhưng, chúng tôi yêu thích nó khi được thử những địa điểm mới vì nó mang lại cho chúng tôi một niềm hứng khởi mới.

Đảo Olango, điểm dừng chân của các loài chim di cư

Bạn đời của tôi và tôi đã đến thăm Đảo Olango trước đây, trước khi chúng tôi có con gái.

Hòn đảo thực sự được ghé thăm tốt nhất từ ​​tháng 12 đến tháng 2 (hoặc trong mùa đông ở bên kia thế giới) vì đó là thời điểm các loài chim di cư dừng lại nghỉ ngơi trước khi đi đến điểm đến của chúng.

Trên thực tế, có một khu bảo tồn chim trên đảo, nơi bạn có thể thuê một hướng dẫn viên sẽ đưa bạn đi tham quan quanh khu vực và cho bạn xem một đàn chim khổng lồ qua ống nhòm.

Tất nhiên, vẫn còn những điều khác mà bạn có thể tận hưởng quanh Đảo Olango nếu bạn tình cờ ghé qua mùa di cư vừa qua.

Đầu tiên, hòn đảo này nổi tiếng với những người đam mê đi xe đạp. Cá nhân tôi chưa thử nó, nhưng có thể tham quan hòn đảo trong vòng chưa đầy một ngày.

Đảo Olango cũng là một điểm dừng chân phổ biến cho những ai đi nhảy quanh các hòn đảo gần đó. Olango có một khu bảo tồn cá, nơi thuyền của bạn có thể “đậu” trong khi bạn bơi xung quanh và cho cá ăn. Hoặc bạn cũng có thể chọn chèo thuyền kayak, nếu đó là điều bạn quan tâm.

Cắm trại và khám phá xung quanh công viên sinh thái

Hòn đảo có một vài khu nghỉ mát bãi biển nhỏ ở đây và ở đó, nhưng chúng tôi chưa bao giờ thử ngủ ở bất kỳ khu nghỉ dưỡng nào trong số đó qua đêm.

Là một người rất thích những chỗ ở cực kỳ rẻ, chúng tôi rất vui khi biết rằng họ đã có sẵn một địa điểm dành riêng cho những người cắm trại.

Nếu bạn hiện không có thiết bị nhưng muốn thử cắm trại, họ có sẵn lều cho thuê với giá 100 PHP / lều. Những người mang theo lều của mình có thể chỉ phải trả phí 50 PHP / lều.

Đến đảo chỉ tốn 15 PHP / người, một chiều, cộng thêm 5 PHP cho mỗi người cho phí thiết bị đầu cuối. Phí đi xe từ cảng đến công viên là 20 PHP / người và phí vào cửa công viên sinh thái được chốt ở mức 15 PHP.

Payag sa Asinan thực sự là một vùng đất bằng phẳng với nhiều rừng ngập mặn bao quanh, vì vậy nó không phải là nơi tốt nhất để bơi lội. Tuy nhiên, vẫn còn những thứ khác mà bạn có thể làm ở đây ngoài cắm trại (và ăn nhiều hải sản).

 

Bạn có thể thử sức mình với công việc trồng rừng ngập mặn ở đây hoặc bạn cũng có thể chèo thuyền kayak và chèo xuồng khi thủy triều lên một chút. Tận hưởng cả hoàng hôn và bình minh, đi dạo quanh công viên sinh thái, cho cá ăn, đợi thu hoạch nước ép buko tươi hoặc ngắm chim là những việc bạn có thể làm ở đây.

Lời khuyên khi cắm trại tại đảo Olango

cắm trại tại đảo Olango
cắm trại tại đảo Olango

Bạn muốn tận dụng tối đa trải nghiệm tại Công viên sinh thái Payag sa Asinan? Dưới đây là một số mẹo:

  • Mang theo túi ngủ / chiếu để bạn có thể ngủ dưới những vì sao. Thông thường, trời có thể trở nên ẩm ướt khi bạn cố gắng ngủ trong lều bên bãi biển, vì vậy bạn phải chắc chắn rằng mình có lựa chọn khác. Ngoài bãi biển đầy cát, còn có một phần trong công viên được bao phủ bởi cỏ bermuda, nơi bạn có thể cắm trại.
  • Dự kiến ​​sẽ bị ướt nên hãy mang thêm quần áo.
  • Trời sẽ nóng vì vậy hãy thoa kem chống nắng trên da.
  • Tận dụng tối đa “tiệc tự chọn hải sản”. Bạn sẽ phải nói với người chăm sóc trước những gì bạn muốn cho bữa sáng (hoặc bữa trưa) nhưng họ có thể lấy và nấu cho bạn. Chúng tôi đã điền saang (vỏ nhện) ở mức 7 PHP cho mỗi trình bao.
Gọi Ngay !