Top 10 Địa Điểm Ăn Uống Cho Khách Du Lịch

Philippines được thế giới biết đến như một trong những thiên đường ẩm thực chất nhất quả đất. Bằng việc chu du khắp mọi miền đất nước, “dân xê dịch” khi đến đây có thể khám phá nhiều nền Ẩm Thực Philippines đặc sắc đa dạng trên mỗi vùng đảo.

Top 10 Địa Điểm Ăn Uống Cho Khách Du Lịch
Top 10 Địa Điểm Ăn Uống Cho Khách Du LịchTop 10 Địa Điểm Ăn Uống Cho Khách Du Lịch

Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những hương vị tuyệt vời dù đi đến nơi nào, nhưng nếu bạn cần một sự gợi ý nên bắt đầu từ đâu, hãy đọc danh sách chọn lọc bên dưới của chúng tôi nhé.

1. Pampanga

1. Pampanga
1. Pampanga

Thậm chí đối với người Filipino, dân đến từ Pampanga — gọi là Kapampangan — nổi tiếng là nấu ăn rất giỏi. Sự thật trên đã được thế giới công nhận, tỉnh này được mệnh danh là “Kinh đô Ẩm thực của Philippines.” Trong khi những nơi khác thường tự hào về một vài món ăn nhất định nào đó thì tại Pampang có rất nhiều đặc sản, theo đúng nghĩa đen.

Dẫn đầu trong danh sách đặc sản của người Kapampangan phải kể đến sisig, tocino, aligue và morcon. Bên cạnh đó, Pampanga còn được biết đến với những món ăn rất “ngộ” nhưng lại ngon đến lạ lùng. Các món Betute tugak (ếch nhồi nhân), adobong kamaru (dế) và balo-balo (cá lên men và gạo) chỉ là một vài trong danh sách các món “độc lạ” phải thử của họ. Thuận tiện thay, vì Sân bay Quốc tế Clark tọa lạc tại Pampanga, tỉnh này trở thành nơi hoàn hảo để khởi động hành trình khám phá ẩm thực Filipino.

2. Bacolod

Bacolod Chicken Inasal
Bacolod Chicken Inasal

Những người theo chế độ ăn uống lành mạnh chắc chắn sẽ yêu Bacolod ngay, thủ phủ của tỉnh Negros Occidental. Là một phần của hòn đảo được mệnh danh là “Organic Food Bowl của châu Á”, trải dài khắp thành phố là nhiều trang trại organic. Ngoài món gà inasal (gà quay kiểu Filipino) đã được nhiều người biết đến, Bacolod còn tự hào với các món piaya, lumpiang ubod và hải sản. Dĩ nhiên, nhờ có nguồn cung dồi dào từ các trang trại organic, những đầu bếp địa phương chuẩn bị hầu hết các “món tủ” của mình theo phương thức “từ nông trại đến bàn ăn”.

3. Davao

Sầu riêng
Sầu riêng

Ngoài việc là quê hương của quả sầu riêng, Davao còn cung cấp rất nhiều loại trái cây khác, vì thế nên được mệnh danh là “Vựa trái cây của Philippines”. Nào là bòn bon, bưởi, măng cụt, chôm chôm, chuối, quả marang – bạn cứ liệt kê, Davao thế nào cũng có đủ. Khi đã thử một số đặc sản của tỉnh thì cho dù không thích trái cây, bạn hẳn cũng phải suy nghĩ lại. Davao còn có nhiều món hải sản tuyệt vời nữa.

4. Palawan

Hải sản tươi sống
Hải sản tươi sống

Bên cạnh những bãi biển hoang sơ, Palawan còn đem đến những bữa ăn ngon tuyệt. Hầu như ai từng ghé qua Trại Cá sấu ở Puerto Princesa đều biết món sisig cá sấu ở đó ngon thế nào. Tamilok, con hà đục thân gỗ chiên hoặc là đem trộn gỏi, cũng là một món thú vị khác chỉ có ở nơi đây.

Nhưng tỉnh đảo này cũng có những món ngon khác dễ ăn hơn. Trái cây tươi và hải sản tươi là những lựa chọn phổ biến ở Palawan. Một số nhà hàng nổi tiếng đem đến cho khách hàng trải nghiệm vừa ăn uống linh đình vừa hòa mình vào văn hóa địa phương và phong cảnh tuyệt vời, ví dụ như nhà hàng KaLui và nhà hàng view biển Badjao. Còn nữa, hớp vài ngụm sinh tố dừa tươi tại bãi biển trong khi đang nhâm nhi thơm, dưa hấu, đu đủ và thanh long.

5. Cebu

Heo quay
Heo quay

Trong tiệc mừng của người Filipino không thể thiếu heo quay, đó là lý do tại sao dân sành ăn nào cũng phải đến thăm “Thủ đô heo quay của thế giới”. Tại Cebu, heo quay không đơn thuần là món thịt heo thông thường. Đó là một món ăn được chuẩn bị công phu để đảm bảo sự cân bằng của độ giòn và mềm.

Xoài sấy cũng là một đặc sản mà Cebu rất đỗi tự hào. Ngọt mà hơi chua chua, hương vị đó đã đem đến cho nó một vị trí vững chắc trong danh sách pasalubong (quà lưu niệm) được ưa thích nhất tại Philippines.

6. Bicol

Bicol Express
Bicol Express

Trên khắp quốc gia này, không nơi nào nêm gia vị chuẩn như ở Bicol cả. Nổi tiếng nhất trong nền ẩm thực địa phương của họ chính là Bicol Express và laing, cả hai món này đều được nấu với gata (nước dừa) và ớt. Nhiều món ăn Bicolano nổi tiếng cũng tận dụng sức mạnh của bộ đôi nguyên liệu đó; vì thế, các món được kết hợp cả gata và ớt thì mới đúng chất Bicolano. Những người thích đồ ngọt thường nhắc đến món kem vị ớt và bánh phô mai hương ớt xuất xứ tại đây. Fan của cà phê cũng có thể thưởng thức một cốc cà phê cay nồng.

7. Iloilo

La Paz Batchoy
La Paz Batchoy

Nhắc đến ẩm thực Ilonggo thì quả thực có nhiều thứ để nói lắm. Hầu hết các món ăn đều mang bản sắc quê hương. Món nổi tiếng nhất của Iloilo, La Paz Batchoy, đã chiếm trọn trái tim bao người Filipino trên khắp đất nước. Mặt khác, món pancit molo, một biến thể của hoành thánh Trung Hoa, cũng giành được tình cảm của nhiều thực khách. Dù cả hai món này đều lấy cảm hứng từ cộng đồng người Hoa di cư đến đây, chúng vẫn mang dấu ấn hương vị Filipino: đậm đà, mặn mà và đầy vị.

8. Cagayan de Oro

Mercedes Bakery.
Mercedes Bakery.

Là một thủ phủ tấp nập và là trung tâm du lịch ở phía Bắc Mindanao, Cagayan de Oro thỏa mãn cả hai yếu tố tưởng chừng không thể dung hòa: đặc trưng truyền thống và đặc sản hiện đại. Những tâm hồn hảo ngọt có thể đắm chìm vào món binaki (ngô nghiền ngọt). Nó giống như bánh muffin ngô với phong cách Filipino, vì nó được bày theo kiểu kakanin (bánh gạo). Nếu thích món gì đó gần gũi hơn, bạn có thể thử Bánh khóm vụn nổi tiếng của Mercedes Bakery.

Còn nói về món mặn (và chua!), du khách không nên bỏ lỡ món kinilaw (gỏi hải sản) của Cagayan de Oro. Thường được làm từ hải sản sống, món kinilaw đặc biệt này kết hợp cùng giấm trộn với suha (bưởi) để tăng thêm vị chua. Bạn thấy hào hứng chưa? Vậy thì sao không nếm thử đặc sản của nơi này, sinuglaw – một sự kết hợp giữa kinilaw và sinugba (thịt ba chỉ nướng).

9. Boracay

món sinh tố trái cây ngọt ngào nhất tại Philippines
món sinh tố trái cây ngọt ngào nhất tại Philippines

Vì các loài cây nhiệt đới ở Boracay rất đa dạng, điều đó đem đến cho hòn đảo này những món sinh tố trái cây ngọt ngào nhất tại Philippines. View toàn cảnh bao la dọc theo bờ biển khiến cho vị sinh tố thêm phần ngây ngất. Kết hợp thức uống với hải sản tươi của Boracay, bạn sẽ có trải nghiệm khó quên trong đời.

Nhưng nếu bạn muốn tạm ngưng ăn đồ biển, hãy nhâm nhi món ăn nhẹ được ưa thích của Boracay – bánh Burger Chori. Nó chỉ đơn thuần là một chiếc burger kẹp chorizo (xúc xích thịt heo cay) thay vì miếng thịt bò. Ngon lắm!

10. Bohol

Peanut Kisses
Peanut Kisses

Khi Đồi Sô-cô-la của Bohol chưa đủ làm dân sành ăn “phê đường”, họ vẫn có thể tìm thấy nhiều món ngọt hấp dẫn ở đó. Thực ra, Bohol có khá nhiều món ngọt chất lượng – như bikomaruyaotap và kalamay – những món mà người Filipino rất thích chia sẻ với bạn bè ngoại quốc. Peanut Kisses và Boholano Ubi Polvoron là những phần pasalubong lý tưởng! Để tăng sức quyến rũ cho Bohol, điểm du lịch nhiệt đới này gần đây đưa vào hoạt động Sân bay Quốc tế Panglao, khiến cho khách nước ngoài dễ dàng tiếp cận thiên đường này hơn.

Tại Philipiines, ẩm thực chính là thể hiện văn hóa lên món ăn. Để tìm hiểu một người Filipino, còn cách nào hay hơn việc ăn uống! Vì lẽ đó, hãy chuẩn bị tinh thần nếm thử vô số món ăn đặc sắc nhé, vì mỗi món ăn ở đất nước này chắc chắn đều được nấu bằng cả tấm lòng.

Gọi Ngay !