Các lỗi nghiêm trọng khi đi phỏng vấn nên tránh

Mặc dù phỏng vấn xin việc là một việc chẳng vui thú gì nhưng bạn vẫn có thể thành công nếu biết tận dụng những thời khắc quan trọng. Hãy nhớ rằng nhà tuyển dụng biết bạn hồi hộp vì thế họ không trông chờ vào sự hoàn hảo. Tuy nhiên có những lỗi bạn nhất định không được mắc phải trong quá trình phỏng vấn xin việc. Vì những ứng cử viên xuất sắc không chỉ đáp ứng về mặt bằng cấp, kinh nghiệm mà còn phải có sự chuẩn bị tốt, tôn trọng giờ giấc và tư tưởng tích cực.

Các lôi nghiêm trọng khi phỏng vấn
Các lôi nghiêm trọng khi phỏng vấn

Sau đây là 12 lỗi nghiêm trọng trong phỏng vấn bạn cần tránh:

Quên vị trí mình đang ứng tuyển

Có nhiều thứ khiến bạn bối rối có thể xảy ra trong lúc phỏng vấn, nhưng việc quên vị trí mình đang ứng tuyển vào được xếp vào mức độ cực nghiêm trọng. Bạn có thể ứng tuyển nhiều công việc trước đó, nhưng hãy chắc rằng bạn biết được vị trí mình đang phỏng vấn là gì.

Không nghiên cứu về công ty trước

Trước mỗi buổi phỏng vấn bạn nên nghiên cứu trước về công ty. Nếu bạn không biết những chữ viết tắt của công ty mang ý nghĩa gì hoặc công ty hoạt động trong ngành nào, bạn sẽ khó để trả lời các câu hỏi. Hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi bạn tham gia buổi phỏng vấn.

Phê bình, chỉ trích thương hiệu công ty

Những kiến thức, hiểu biết của bạn cũng như sự hứng thú cho công việc mới sẽ bị lu mờ nếu bạn tỏ ý chê bai thương hiệu công ty. Thương hiệu, logo chính là công ty đó, vì vậy hãy thể hiện thái độ tích cực.

Không có sự chuẩn bị kĩ lưỡng

Lúc phỏng vấn chính là thời điểm bạn tỏa sáng, “quảng cáo” cho chính bản thân và thể hiện cho công ty thấy rằng bạn là một nhân viên không thể thiếu. Nếu bạn đến buổi phỏng vấn mà không có sự chuẩn bị, bạn đang tự mình đánh mất cơ hội của chính mình, khi đó không có lí do nào có thể chấp nhận được.

Trang phục không phù hợp

Việc mặc trang phục lịch sự, chuyên nghiệp phù hợp với thời tiết, khí hậu là một việc cũng quan trọng không kém. Nếu trang phục công ty đòi hỏi sự chỉnh chu, chuyên nghiệp thì bạn nên tôn trọng quy định đó.

Thô lỗ, thiếu lịch sự và nói dối

Buổi phỏng vấn đã quá căng thẳng, nếu bạn còn có những thái độ không tốt, tiêu cực. Điều này sẽ phá hủy hình ảnh của bạn và cơ hội có được công việc.

Đến quá sớm so với giờ hẹn

Việc đến trễ trong buổi phỏng vấn hiển nhiên sẽ tạo ấn tượng xấu cho nhà tuyển dụng. Và điều này cũng tương tự khi bạn đến quá sớm. Nếu bạn đến trước nửa giờ đồng hồ. Điều này không sao nhưng bạn đừng đến gặp tiếp tân thông báo về sự có mặt của mình mà hãy đợi đến trước giờ hẹn 15 phút, nếu không nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn lí do vì sao bạn đến sớm, và tới đây bạn lại phải dành thời gian nghĩ ra những lí do hợp lí.

Không thể hiện được tính cách bản thân

Che giấu mọi thứ về bạn không phải là cách hay trong buổi phỏng vấn. Hãy chuyên nghiệp, nhưng chân thật. Nhà tuyển dụng có thể tra cứu thông tin của bạn trên những mạng xã hội, và nếu bạn hành xử như một người hoàn toàn khác. Bạn đang bật đèn đỏ với chính mình.

Không thể hiện được sự kết nối giữa bản thân và công ty

Một trong những lỗi lớn nhất chính là không thể hiện sự kết nối giữa mong muốn bản thân và sứ mệnh hoạt động của công ty. Hãy chắc rằng bạn chuyển tải được lí do vì sao bạn muốn công việc này, không chỉ đơn thuần là bạn đáp ứng được các yêu cầu về bằng cấp, kinh nghiệm.

Không tắt điện thoại

Việc để chuông điện thoại trong lúc phỏng vấn không được tán thành. Ngay cả bạn chuyển sang chế độ rung, nó cũng có thể làm phiền, gây bối rối nếu căn phòng khá yên tĩnh.

Tiêu cực khi nói về công việc trước đây

Có thể bạn không hài lòng về công việc trước đây và cảm thấy khổ sở về nó. Nhưng việc nói xấu công ty cũ chỉ làm nhà tuyển dụng hiện tại không có ấn tượng tốt về bạn.

Không hiểu rõ kĩ năng và năng lực bản thân

Việc này cũng tương tự như cách thể hiện tính cách chung chung như ở trên. Hãy chân thật về những điểm mạnh cũng như điểm yếu của bạn.

Phỏng vấn có thể là một việc rất căng thẳng, nhưng nếu bạn chuẩn bị và nghiên cứu các lỗi dễ mắc phải, bạn vẫn có thể thành công, ngay cả đối với những câu hỏi lạ.

Gọi Ngay !